Tag

Skoda Kodiaq 2025: SUV 7 chỗ dành cho người đề cao cảm giác lái

Xe++ 11/05/2025 15:31
aa
TTTĐ - Ngày 25/2/2025, Skoda Kodiaq 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam với hai phiên bản Premium và Sportline, giá lần lượt từ 1,450 tỷ đến 1,480 tỷ đồng.

Là mẫu SUV 7 chỗ đến từ CH Sec, Kodiaq không chạy theo xu hướng “đồ chơi công nghệ” như nhiều xe Hàn, mà tập trung vào thiết kế thực dụng, vận hành chắc chắn và chất lượng mang phong cách châu Âu.

Thiết kế: Lịch lãm – Gọn gàng – Đậm chất châu Âu

Kodiaq không quá to lớn như Ford Everest hay Toyota Fortuner, nhưng lại có ngoại hình thanh lịch, góc cạnh vừa đủ, thể hiện đúng chất “đàn ông châu Âu trưởng thành”. Với kích thước 4.758 x 1.864 x 1.659 mm, xe không quá dài đến nỗi xoay trở khó khăn trong đô thị, nhưng đủ rộng để tạo cảm giác uy nghiêm khi di chuyển trên cao tốc.

Anh Nguyễn Đình Lâm người đã đặt cọc bản Sportline nhận xét: “Tôi cần xe để đi làm và cuối tuần chở vợ con về quê. Kodiaq vừa vặn, không hầm hố nhưng vẫn có khí chất, không bị phổ thông dễ dụng hàng như Sorento hay Santa Fe.”

Đặc biệt, phiên bản Sportline có ngoại thất thể thao hơn với ốp phía dưới sơn cùng màu xe và nhiều chi tiết sơn đen. Cả hai bản sử dụng mâm thiết kế khác nhau nhưng đều có kích thước 19 inch. Kodiaq Premium không có kính cách âm đa lớp, kính sau tối màu và bodykit thể thao.

Nội thất: Tối giản nhưng đầy đủ, ưu tiên thực dụng

Không gian bên trong Kodiaq 2025 mang đậm triết lý thực dụng kiểu châu Âu: không dư thừa chi tiết, dễ thao tác và hướng về người lái. Cần số điện tử đặt cao trên bảng táp-lô giúp giải phóng khoảng trống cho khoang trung tâm. Màn hình trung tâm kích thước 13 inch kết hợp cùng ba núm xoay vật lý đặt ở bảng táp-lô có thể tùy chỉnh gần như toàn bộ các chức năng như hệ thống điều hòa, media, âm lượng, tiện ích ghế ngồi... Cách bố trí này giúp cabin xe trở nên gọn gàng hơn nhưng vẫn đảm bảo tính thực dụng.

Cả 2 phiên bản của Kodiaq đều được trang bị ghế công thái học AGR chỉnh điện 8 hướng, bơm hơi đệm lưng 4 chiều, nhớ 3 vị trí và sưởi độc lập 3 cấp độ.

Cảm giác lái: Điểm mạnh vượt trội – Xe dành cho người thích tự cầm vô lăng

Điểm sáng nhất của Skoda Kodiaq 2025 không nằm ở trang bị hay tiện nghi mà chính là cảm giác lái và độ ổn định, điều mà nhiều người dùng sau trải nghiệm đều công nhận.

Khung gầm MQB Evo thế hệ mới, động cơ xăng tăng áp 2.0 TSI công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm kết hợp hộp số 7 cấp ly hợp kép và dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, mang lại phản hồi chân ga mượt, dứt khoát và cảm giác điều khiển chắc tay.

Các chế độ lái đa dạng như Sport, Off-road, Snow, Comfort... giúp xe thích nghi nhanh với điều kiện đường khác nhau, rất tiện cho những người thích tự mình cầm lái đi xa, đi công tác hoặc chở gia đình về quê, du lịch.

Khung gầm điều chỉnh điện DCC Plus giúp xe linh hoạt khi vào cua, giảm rung khi chạy tốc độ cao, tạo sự khác biệt rõ rệt với các xe Hàn/Jap dùng khung gầm mềm.

An toàn: Đủ dùng, chưa phải “xe công nghệ”

Cả hai phiên bản của Skoda Kodiaq 2025 đều có 7 túi khí, cảm biến áp suất lốp, giới hạn tốc độ (LIM), hỗ trợ đánh lái (DSR), cảm biến trước/sau, tự động phanh trước/sau ở tốc độ thấp, cảnh báo tài xế buồn ngủ, hệ thống chủ động bảo vệ hành khách khi va chạm (Crew Protect Assist), camera 360 độ,...

Đáng tiếc, những tính năng ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, ga tự động thích ứng, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo tiền va chạm vẫn chưa xuất hiện trên Skoda Kodiaq thế hệ mới này. Trong khi đó, những mẫu xe như Hyundai Santa Fe/Palisade, Kia Sorento, Ford Everest,... đều đã được trang bị.

Dù vậy, với nhóm khách hàng ưu tiên trải nghiệm lái thuần túy, đặc biệt là nam giới có kinh nghiệm điều khiển xe thì việc thiếu hụt các tính năng hỗ trợ tự động không phải là rào cản lớn. Nhiều người dùng đánh giá rằng, điều này giúp họ toàn quyền kiểm soát chiếc xe và có cảm giác kết nối trực tiếp hơn với hành trình. Mặt khác, với hệ thống đường xá phức tạp như Việt Nam, ADAS không thể hoạt động hiệu quả.

Một số hạn chế
Skoda mới gia nhập thị trường Việt Nam nên hệ thống phân phối còn hạn chế, chủ yếu tập trung tại Hà Nội và TP.HCM. Người dùng ở các tỉnh khác có thể gặp khó khăn về dịch vụ hậu mãi, bảo dưỡng hoặc phụ tùng thay thế.

Hiện Kodiaq 2025 chỉ được phân phối với hai phiên bản và cả hai đều dùng động cơ xăng 2.0 TSI. Xe chưa có tùy chọn hybrid, plug-in hybrid hay động cơ tiết kiệm hơn, trong khi xu hướng tiết kiệm nhiên liệu đang ngày càng được người tiêu dùng quan tâm.

Kết luận: Lựa chọn dành cho người đàn ông thích tự lái và muốn khác biệt

Skoda Kodiaq 2025 không dành cho những ai tìm kiếm sự hào nhoáng hay chạy đua công nghệ. Đây là mẫu SUV được phát triển cho những khách hàng ưu tiên cảm giác lái chân thật, khả năng vận hành ổn định và giá trị sử dụng lâu dài. Xe không quá phô trương về mặt hình thức, nhưng mang đến một trải nghiệm toàn diện về chất lượng, độ tinh tế và cá tính riêng biệt.

Dù thiếu một số tính năng hỗ trợ người lái nâng cao nhưng Kodiaq vẫn đáp ứng đầy đủ các công nghệ an toàn cốt lõi và có lợi thế vận hành ở điều kiện giao thông hỗn hợp tại Việt Nam. Sự thực dụng trong thiết kế nội thất, độ linh hoạt của hệ dẫn động AWD và thương hiệu châu Âu là những điểm cộng khó bỏ qua trong phân khúc SUV 7 chỗ tầm giá dưới 1,5 tỷ đồng.

Nếu bạn đang tìm một mẫu xe nhập khẩu châu Âu, lái hay, thiết kế tinh tế, khác biệt và hướng đến trải nghiệm lâu dài thay vì chỉ là danh sách trang bị thì Skoda Kodiaq 2025 là một lựa chọn rất đáng cân nhắc.

Đọc thêm

Apple cải tiến CarPlay trên iOS 26, nâng tầm trải nghiệm lái Xe++

Apple cải tiến CarPlay trên iOS 26, nâng tầm trải nghiệm lái

TTTĐ - Tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2025, Apple chính thức trình làng iOS 26 - bản cập nhật hệ điều hành được hãng mô tả là “bước tiến lớn về thiết kế, trí tuệ nhân tạo và trải nghiệm người dùng”.
Rolls-Royce: Xa xỉ không đo bằng số lượng, mà ở trải nghiệm độc bản Xe++

Rolls-Royce: Xa xỉ không đo bằng số lượng, mà ở trải nghiệm độc bản

TTTĐ - Trong khi nhiều thương hiệu xe sang đang nỗ lực chạy đua doanh số để giành thị phần, Rolls-Royce lại đi theo một con đường hoàn toàn khác: duy trì sự khan hiếm, nâng tầm cá nhân hóa và gìn giữ triết lý xa xỉ đúng nghĩa.
Honda Việt Nam bán được 176.878 xe máy, 1.484 ô tô trong tháng 5/2025 Xe++

Honda Việt Nam bán được 176.878 xe máy, 1.484 ô tô trong tháng 5/2025

TTTĐ - Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo doanh số bán lẻ mảng kinh doanh xe máy & ô tô trong tháng 5/2025.
TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường Xe++

TP.HCM có trụ sạc trên vỉa hè, phục vụ xe đỗ dưới lòng đường

TTTĐ - TP.HCM đang triển khai hình thức sạc xe điện ngay trên vỉa hè các tuyến phố trung tâm.
Honda sắp bổ sung City e:HEV phiên bản giá rẻ Xe++

Honda sắp bổ sung City e:HEV phiên bản giá rẻ

TTTĐ - Tại Việt Nam, Honda City vẫn ghi nhận doanh số ổn định qua từng tháng.
Porsche Panamera 2025 được rao bán 8,1 tỷ đồng, cao hơn giá niêm yết Xe++

Porsche Panamera 2025 được rao bán 8,1 tỷ đồng, cao hơn giá niêm yết

TTTĐ - Một chiếc Porsche Panamera thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới, chưa đăng ký, hiện đang được rao bán trên thị trường với mức giá hơn 8 tỷ đồng, cao hơn đáng kể so với giá công bố của hãng từ 6,42 tỷ đồng.
VinFast hỗ trợ và bao tiêu sản phẩm cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam Xe++

VinFast hỗ trợ và bao tiêu sản phẩm cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt Nam

TTTĐ - VinFast công bố ưu đãi tới 50% phí thuê đất, đồng thời cam kết bao tiêu sản phẩm đầu ra cho các doanh nghiệp phụ trợ Việt tham gia chuỗi sản xuất ô tô của hãng. Đây là hành động thiết thực nhằm chia sẻ cơ hội phát triển và tạo động lực thúc đẩy các doanh nghiệp phụ trợ trong nước cùng phát triển, xây dựng thành công ngành công nghiệp ô tô công nghệ cao Việt Nam.
Thói quen nhỏ, rủi ro lớn khi dùng xe hybrid tại Việt Nam Xe++

Thói quen nhỏ, rủi ro lớn khi dùng xe hybrid tại Việt Nam

TTTĐ - Mới đây, một chủ xe Toyota Yaris Cross HEV trong lúc dừng chờ đèn đỏ đã gặp phải một cảnh báo đáng chú ý từ hệ thống của xe. Cụ thể, do đèn đỏ kéo dài tới 120 giây, tài xế đã chuyển cần số từ vị trí D sang số N (số mo) và giữ phanh chân để chờ.
Thiếu đất hiếm: Ngành ô tô chao đảo, nguy cơ phải dừng sản xuất Xe++

Thiếu đất hiếm: Ngành ô tô chao đảo, nguy cơ phải dừng sản xuất

TTTĐ - Các hãng xe và nhà cung cấp linh kiện trên toàn thế giới đang rơi vào tình trạng báo động khẩn sau khi Trung Quốc thắt chặt xuất khẩu đất hiếm. Đây là nguyên liệu quan trọng trong sản xuất nam châm và nhiều linh kiện thiết yếu cho xe hơi hiện đại.
Mazda EZ-60 có 26.000 đơn đặt hàng trước sau hơn 1 tháng ra mắt Xe++

Mazda EZ-60 có 26.000 đơn đặt hàng trước sau hơn 1 tháng ra mắt

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Trùng Khánh 2025, Mazda đã chính thức trình làng dải sản phẩm hoàn toàn mới dành riêng cho thị trường Mazda EZ-60 Trung Quốc.
Xem thêm