Suzuki e VITARA ra mắt ĐNÁ: SUV điện có tầm vận hành 500km/sạc
Suzuki e VITARA là mẫu xe thuần điện đầu tiên của hãng xe Nhật. Xe được phát triển dựa trên nguyên mẫu eVX và sản xuất tại Ấn Độ thông qua liên doanh Maruti Suzuki.
Xe có kích thước chiều dài là 4.275 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm, phù hợp với điều kiện đô thị châu Á. Khoảng sáng gầm của xe là 180 mm, đảm bảo khả năng vận hành linh hoạt trên nhiều loại địa hình.

Suzuki e VITARA có thiết kế khá tương đồng với mẫu Vitara cỡ nhỏ ở Châu Âu và cũng lai một số thiết kế của Suzuki eVX concept. Là xe điện nên Suzuki e Vitara sở hữu lưới tản nhiệt đóng kín, đi cùng hốc hút gió trung tâm nằm vắt ngang trên cản trước. Phía bên trên là cụm đèn pha LED, tích hợp 3 dải đèn LED định vị ban ngày.

Phía sau xe là cụm đèn hậu nối liền hai bên và cửa cốp thẳng đứng. Xe có tay nắm cửa sau nằm trên cột C, nóc dốc dần về phía sau và ăng tay vây cá trên nóc. Xe được trang bị bộ mâm đa chấu có kích thước 18 inch ở bản thấp và 19 inch ở bản cao cấp.

Khoang nội thất được trang bị loạt tiện nghi, hiện đại như: màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, hệ thống âm thanh Infinity by Harman, điều hòa tự động, sạc không dây, ghế lái chỉnh điện 10 hướng và hàng ghế sau gập phẳng linh hoạt. Hệ thống đèn viền nội thất đa màu tăng trải nghiệm thị giác cho người dùng.

Về trang bị an toàn, e VITARA được tích hợp gói công nghệ hỗ trợ người lái Suzuki Safety Support đạt cấp độ ADAS 2.0 với nhiều tính năng: phanh khẩn cấp tự động, ga tự động thích ứng, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau, camera 360 độ và 7 túi khí.

Cung cấp sức mạnh cho e VITARA là hai tùy chọn hệ truyền động gồm bản dẫn động cầu trước (1 mô-tơ) và bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (2 mô-tơ).

Phiên bản cao cấp nhất được trang bị pin lithium-ion LFP dung lượng 61 kWh, sản sinh công suất tổng 184 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm, cho phép xe di chuyển khoảng 500 km, theo tiêu chuẩn NEDC. Hệ thống sạc nhanh DC công suất trên 150 kW giúp sạc từ 15–70% chỉ trong khoảng 30 phút.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
ISUZU Việt Nam: 30 năm sánh bước cùng sự phát triển của Việt Nam
Xe++
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ
Xe++
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện
Xe++
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện
Xe++


