Suzuki Swift thế hệ mới gây thất vọng khi chỉ đạt 1 sao ANCAP
Theo đó, Suzuki Swift thế hệ mới đã khiến người dùng thất vọng tràn trề khi chỉ đạt 1 sao an toàn. Ở thế hệ cũ, mẫu xe này từng đạt 5 sao an toàn khi thử nghiệm vào năm 2017.
Trước đó, vào hồi tháng 7, Suzuki Swift đời mới cũng bị chấm 3 sao an toàn từ Euro NCAP (đây là chương trình đánh giá xe mới tại Châu Âu). Suzuki Swift đời mới bán tại Châu Âu sẽ có đôi chút khác biệt về trang bị so với bản bán tại Úc nên kết quả đánh giá độ an toàn sẽ khác nhau.
Cụ thể, trong bài thử nghiệm của ANCAP, Suzuki Swift đời mới chỉ đạt 47% điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn, 59% ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ở chương trình đánh giá Euro NCAP thì kết quả lại cao hơn đáng kể là 67% điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn, 65% ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ.
Được biết, dù Suzuki Swift đời mới xuất khẩu sang châu Âu và Úc đều tới từ nhà máy Makinohara (Nhật Bản) nhưng cấu trúc thân xe của 2 bản lại khác nhau rất nhiều. Từ đó dẫn đến việc Suzuki Swift đời mới tại Úc đạt kết quả kém hơn tại các bài kiểm tra.
Ở hạng mục bảo vệ chân người lái, Suzuki Swift đời mới tại Úc cũng bị chấm điểm thấp do bàn đạp bị đẩy về phía sau gây thương tích cho người lái. Trong khi đó, tại chương trình đánh giá xe mới của Euro NCAP lại không nhắc đến vấn đề này.
Tiếp đến, ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ, Suzuki Swift thế hệ mới chỉ đạt 59% điểm. Đây là mức điểm thấp nhất trong số những xe đã từng thử nghiệm trên chuẩn an toàn mới nhất (sử dụng từ 2023) của ANCAP.
Ở hạng mục bảo vệ người bị đâm phải và công nghệ hỗ trợ an toàn Swift mới cũng chỉ đạt điểm 76% và 54%.
Suzuki Swift đời mới còn bị đánh giá kém do thiếu nhiều công nghệ an toàn như: không có Cruise Control thích ứng "thông minh", không có bộ giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung và không có công nghệ cảnh báo bỏ quên trẻ trên xe.
Được biết, Suzuki Swift thế hệ mới nhất ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2023. Sau khi nhận được kết quả đánh giá từ ANCAP, đại diện Suzuki cho biết, hãng đã nâng cấp Swift thế hệ mới hơn rất nhiều so với phiên bản cũ từng đạt chứng nhận 5 sao hồi 2017. Tuy nhiên, phiên bản năm 2017 khó có thể là thước đo để so sánh bởi hiện tại các tiêu chuẩn an toàn vẫn còn khá lỏng lẻo và thiếu nhiều hạng mục quan trọng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Top xe đô thị dùng máy 1.0 Turbo: Tiết kiệm, giá hợp lý

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Mercedes-Benz CLA 2025 nhận "bão đơn" sau 3 tháng ra mắt

Vì sao giá Kia Seltos ở Trung Quốc rẻ hơn Mỹ và Việt Nam?

Chính thức ra mắt Lynk & Co 06 Core Plus, giá 679 triệu đồng

Khám phá Grounded G3: Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Hơn 90% hãng xe Trung Quốc có thể không có lãi đến năm 2030

Peugeot 408 Legend Edition ra mắt: Giá từ 1,039 - 1,289 tỷ VNĐ

20 siêu xe McLaren được bán với tổng giá trị hơn 70 triệu USD
