Suzuki Swift thế hệ mới gây thất vọng khi chỉ đạt 1 sao ANCAP
Theo đó, Suzuki Swift thế hệ mới đã khiến người dùng thất vọng tràn trề khi chỉ đạt 1 sao an toàn. Ở thế hệ cũ, mẫu xe này từng đạt 5 sao an toàn khi thử nghiệm vào năm 2017.
Trước đó, vào hồi tháng 7, Suzuki Swift đời mới cũng bị chấm 3 sao an toàn từ Euro NCAP (đây là chương trình đánh giá xe mới tại Châu Âu). Suzuki Swift đời mới bán tại Châu Âu sẽ có đôi chút khác biệt về trang bị so với bản bán tại Úc nên kết quả đánh giá độ an toàn sẽ khác nhau.

Cụ thể, trong bài thử nghiệm của ANCAP, Suzuki Swift đời mới chỉ đạt 47% điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn, 59% ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ. Tuy nhiên, ở chương trình đánh giá Euro NCAP thì kết quả lại cao hơn đáng kể là 67% điểm ở hạng mục bảo vệ người lớn, 65% ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ.

Được biết, dù Suzuki Swift đời mới xuất khẩu sang châu Âu và Úc đều tới từ nhà máy Makinohara (Nhật Bản) nhưng cấu trúc thân xe của 2 bản lại khác nhau rất nhiều. Từ đó dẫn đến việc Suzuki Swift đời mới tại Úc đạt kết quả kém hơn tại các bài kiểm tra.
Ở hạng mục bảo vệ chân người lái, Suzuki Swift đời mới tại Úc cũng bị chấm điểm thấp do bàn đạp bị đẩy về phía sau gây thương tích cho người lái. Trong khi đó, tại chương trình đánh giá xe mới của Euro NCAP lại không nhắc đến vấn đề này.

Tiếp đến, ở hạng mục bảo vệ trẻ nhỏ, Suzuki Swift thế hệ mới chỉ đạt 59% điểm. Đây là mức điểm thấp nhất trong số những xe đã từng thử nghiệm trên chuẩn an toàn mới nhất (sử dụng từ 2023) của ANCAP.
Ở hạng mục bảo vệ người bị đâm phải và công nghệ hỗ trợ an toàn Swift mới cũng chỉ đạt điểm 76% và 54%.

Suzuki Swift đời mới còn bị đánh giá kém do thiếu nhiều công nghệ an toàn như: không có Cruise Control thích ứng "thông minh", không có bộ giới hạn tốc độ, hệ thống cảnh báo người lái mất tập trung và không có công nghệ cảnh báo bỏ quên trẻ trên xe.

Được biết, Suzuki Swift thế hệ mới nhất ra mắt toàn cầu vào tháng 10/2023. Sau khi nhận được kết quả đánh giá từ ANCAP, đại diện Suzuki cho biết, hãng đã nâng cấp Swift thế hệ mới hơn rất nhiều so với phiên bản cũ từng đạt chứng nhận 5 sao hồi 2017. Tuy nhiên, phiên bản năm 2017 khó có thể là thước đo để so sánh bởi hiện tại các tiêu chuẩn an toàn vẫn còn khá lỏng lẻo và thiếu nhiều hạng mục quan trọng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn
Xe++
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026
Xe++
Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng
Xe++
Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8
Xe++




