Tag

Tại sao tuỳ chọn sơn 2 tone màu trên BMW 7-Series mới có giá 12.000 USD?

Xe++ 12/09/2022 13:00
aa
TTTĐ - Kỹ sư Bernd Gress, Trưởng phòng Công nghệ sơn của BMW cho biết việc tạo ra lớp sơn 2 tone màu trên BMW 7-Series G70 là một quá trình sản xuất cá biệt nên mất rất nhiều thời gian.

Trong 20 năm qua, dòng 7-Series của BMW đã từng có những thời điểm “huy hoàng” nhất điển hình như ở đời E65 hoặc G11 facelift và cũng có giai đoạn mờ nhạt, bị lãng quên như đời F01 hoặc G11 nguyên bản.

Thế hệ mới nhất của BMW 7-Series đã được giới thiệu vào tháng 4 năm nay. BMW 7-Series (G70) gây ấn tượng với thiết kế lưới tản nhiệt cực lớn, biến thể i7 chạy điện hoàn toàn, cabin cực sang trọng với hàng loạt những công nghệ hiện đại. Một khía cạnh khác tạo nên sự khác biệt của (G70) so với các thế hệ trước và những “người anh em” là tùy chọn lớp sơn ngoại thất hai tông màu giống Rolls-Royce và Maybach.

Thay đổi này của BMW cho thấy hãng đang muốn định vị 7-Series lên phân khúc cao hơn, ngang hàng với hai cái tên nói trên. Nếu muốn sở hữu lớp “áo” ngoại thất này khách hàng phải chi số tiền lên tới 12.000 USD (~282 triệu VNĐ).

Bernd Gress – Trưởng bộ phận Công nghệ sơn của BMW cho biết lớp sơn hai tông màu này đòi hỏi kỹ thuật rất phức tạp và mất nhiều thời gian.

“Chúng tôi đã thiết lập một quy trình đặc biệt trong xưởng sơn để ứng dụng sơn hai tông màu. Đó là sự kết hợp giữa quy trình sản xuất tiêu chuẩn, quy mô lớn hoàn toàn tự động với kỹ năng sơn thủ công của các chuyên gia của chúng tôi”, Bernd Gress cho biết. “Điều này đương nhiên làm cho quá trình tốn thời gian hơn rất nhiều so với sơn một lớp. Thời gian sơn hoàn thiện theo tiêu chuẩn thông thường là dưới mười giờ nhưng đối với sơn hai tông màu, chúng tôi mất thêm vài giờ".

Việc sơn một màu thường được tự động hóa, trong khi sơn 2 tone màu liên quan đến quy trình thủ công, do đó khiến giá của tùy chọn sơn này tăng cao. Trong trường hợp sơn hai tông màu, màu cơ bản sẽ được thực hiện hoàn toàn bằng máy. Sau khi hoàn thiện nước sơn đầu tiên, xe được đưa vào quy trình tùy chỉnh, trong đó thân xe sẽ được sơn bằng tay, bao gồm cả đường kẻ phân tách 2 màu. Cuối cùng, xe sẽ được phủ một lớp “áo” bảo vệ bằng quy trình tự động.

Mặc dù được sơn 2 tông màu với quy trình khác nhau, khách hàng sẽ không thể cảm nhận được sự phân tách giữa hai màu sơn, thay vào đó là sự mượt mà và trơn tru. Hai màu sơn mà BMW cung cấp cho khách hàng là đen Sapphire Metallic và xám Oxide kim loại.

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Xem thêm