Tag

Tân Kỳ (Nghệ An): Nhiều người "sập bẫy" nhóm bán hàng khuyến mãi

Pháp luật 26/10/2023 21:00
aa
TTTĐ - Công an huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại khách sạn Đại Phú Gia thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ.
Quế Phong (Nghệ An): Người phụ nữ 67 tuổi lĩnh án 20 năm tù Nghệ An: Bắt giữ đối tượng bị Công an huyện Kỳ Sơn truy nã sau 17 năm lẩn trốn Kỳ Sơn (Nghệ An): Gô gái 15 tuổi bị bán ra nước ngoài trở về tố cáo kẻ phạm tội
Một người đàn ông ngất lịm sau khi biết tin mình bị lừa
Một người đàn ông ngất lịm sau khi biết tin mình bị lừa

Đồng thời, Công an huyện Tân Kỳ thông báo truy tìm bị hại trong vụ án hình sự “Lừa dối khách hàng” xảy ra tại khách sạn Đại Phú Gia, thuộc khối 4, thị trấn Tân Kỳ, huyện Tân Kỳ.

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định, vào ngày 15/9/2023, đã có nhiều người dân trên địa bàn huyện Tân Kỳ và xã Giang Sơn Đông, Giang Sơn Tây, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An đến tham dự và mua các sản phẩm do một nhóm người tổ chức. Để thu hút người dân địa phương tham gia, nhóm này phát “thẻ quà tặng”. Ban đầu, thẻ này sẽ được đổi để lấy gói bột giặt giá 200.000 đồng hoặc lấy tiền mặt với giá trị tương tự. Buổi hội thảo thu hút hàng trăm lượt người tới tham dự, chủ yếu là những người già, lớn tuổi.

Tiếp tục, nhóm người này dùng chiêu trò ai nạp thêm 2 triệu đồng sẽ nhận được một nồi cơm điện và sẽ trả lại đúng số tiền như vậy.

Chiều 15/9/2023, nhóm này báo giá một nồi áp suất 5,1 triệu đồng; Một nồi lẩu 2,1 triệu đồng; một bếp nướng 11 triệu đồng; Một chảo 1,1 triệu đồng. Nhiều người dân đã đưa cho chúng 5 - 10 triệu đồng để nhận số sản phẩm trên với hi vọng sau khi nhận sản phẩm sẽ được trả lại tiền như những lần trước.

Hàng trăm người dân tham gia hội thảo tại khách sạn Đại Phú Gia
Hàng trăm người dân tham gia hội thảo tại khách sạn Đại Phú Gia

Số tiền người dân đã mua các mặt hàng của nhóm người này ước tính lên đến hàng tỉ đồng. Các mặt hàng chủ yếu là nồi cơm điện, nồi áp suất, xoong, chảo… đều có giá cao hơn giá thị trường nhiều lần.

Tuy nhiên, sau khi gom được số tiền lớn thông qua hình thức bán hàng, nhóm này lên ôtô bỏ đi, người dân mới biết bị lừa nên cầu cứu công an và chính quyền địa phương.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ đề nghị những ai là bị hại, người có quyền lợi, nghĩa vụ có liên quan đến vụ án trên thì liên hệ với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Kỳ, có địa chỉ khối 3, thị trấn Tân Kỳ.

Khi đến cơ quan, bị hại mang theo các sản phẩm, hàng hóa đã mua vào ngày 15/9/2023 và các “thẻ quà tặng” đã được phát là vật chứng của vụ án. Ngoài ra, người dân có thể cung cấp các đoạn băng ghi âm, ghi hình có liên quan đến vụ án cho cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Đọc thêm

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ

TTTĐ - Ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, nhiều người cam kết khắc phục các vi phạm nhưng không thực hiện...
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở Tin tức ANTT

Ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở

TTTĐ - Sáng 1/7, tại khu vực đường Lê Lợi (phía trước chợ Bến Thành, Quận 1, TP HCM), Bộ Công an phối hợp Công an TP HCM tổ chức Lễ ra mắt lực lượng tham gia bảo vệ ANTT cấp cơ sở. Chủ tịch nước Tô Lâm đã tham dự buổi lễ.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Xem thêm