Tag

Tesla chuẩn bị giới thiệu sạc không dây cho xe điện

Xe++ 09/09/2024 16:00
aa
TTTĐ - Theo nhiều đồn đoán, hãng xe Tesla có thể sẽ sớm trình làng thiết bị sạc không dây tại nhà hoàn toàn mới. Hiện Tesla đã gửi đơn xin cấp bằng sáng chế cho sản phẩm này.

Từ trước tới nay, Tesla chưa từng quan tâm công nghệ sạc không dây tại nhà, mà hãng xe Mỹ quan tâm nhiều hơn đến khả năng tự lái của ô tô điện. Nếu xe Tesla có thể tự lái, thì việc tự sạc xe cũng là điều khá dễ dàng.

Trước đây, Tesla từng hướng sự quan tâm tới công nghệ "rắn robot". Cụ thể, thay vì sạc xe không dây, người dùng chỉ cần đỗ xe vào gara và cổng cùng dây sạc (chính là rắn robot được nhắc tới) sẽ tự cắm vào vị trí cho họ mà không cần thao tác.

Tuy nhiên, vào tháng 3/2023, Tesla từng công bố hệ thống điểm sạc tích hợp khu giải trí, ăn uống và cả bãi đỗ xe. Trong những hình ảnh minh họa khi đó có xuất hiện hệ thống sạc không dây. Dựa trên hình ảnh được chia sẻ có thể thấy khá rõ một đế sạc nằm bên dưới chiếc xe điện.

Gần đây, ông Franz von Holzhausen - Chủ nhiệm thiết kế của Tesla cũng xác nhận, hãng đang nghiên cứu một đế sạc không dây. Tesla Cybertruck cũng từng được tìm thấy là có đầu nối sạc cảm ứng, một gợi ý cho khả năng bán tải điện sẽ có thêm tính năng sạc không dây.

Hiện Tesla đã nộp đơn xin cấp 4 bằng sáng chế liên quan đến sạc không dây tại các văn phòng cấp bằng sáng chế quốc tế, gồm: công tắc ngắn mạch để giảm dòng điện rò rỉ xuống đất trong sạc cảm ứng; cảm biến nhiệt độ và ứng dụng trong sạc không dây; cấu trục liên kết mạch của sạc không dây và các phương pháp sản xuất liên quan; ước lượng tham số cho sạc không dây.

Dự kiến, Tesla sẽ giới thiệu công nghệ sạc không dây mới này tại buổi ra mắt Robotaxi vào tháng 10 tới.

Đọc thêm

Mở kính xe khi đi qua cầu, kinh nghiệm sống còn Xe++

Mở kính xe khi đi qua cầu, kinh nghiệm sống còn

TTTĐ - Khi chiếc xe bị rơi từ trên cao và chìm trong nước thì hệ thống cửa sổ điện tử sẽ bị chập mạch cộng thêm vào đó là áp lực nước sẽ khiến chúng không thể mở được. Do đó, hãy mở cửa sổ khi đi qua cầu để tạo lối thoát cho bản thân trong trường hợp không may x
Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1 Xe++

Aston Martin Valkyrie giá 4 triệu USD được bàn giao cho tay đua F1

TTTĐ - Mới đây, tay đua F1 Fernando Alonso đã chi hơn 4 triệu USD (98,63 tỷ VNĐ) để tậu mẫu siêu xe giới hạn Aston Martin Valkyrie coupe. Theo đó, siêu xe Aston Martin Valkyrie này được đăng ký biển số Công quốc Monaco.
Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù? Xe++

Ô tô bị hư hỏng do thiên tai có được bảo hiểm đền bù?

TTTĐ - Những ngày qua, cơn bão số 3 đổ bộ các tỉnh ở miền bắc đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân.
Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5 Xe++

Mazda chuẩn bị ra mắt mẫu SUV điện mới, kích thước lớn hơn CX-5

TTTĐ - Mới đây hãng xe Nhật đã đăng ký bản quyền tên gọi “Mazda CX-6e” trên trang web của Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu. Động thái này dấy lên tin đồn Mazda chuẩn bị giới thiệu một mẫu SUV điện hoàn toàn mới.
Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10 Xe++

Hyundai Tucson 2024 bắt đầu được nhận cọc, dự kiến ra mắt tháng 10

TTTĐ - So với phiên bản tiền nhiệm, thiết kế ngoại thất của Hyundai Tucson 2024 có sự thay đổi nhẹ. Tương tự, khoang cabin của mẫu SUV này cũng nhận được những cải tiến về trang bị, tiện ích.
Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa Xe++

Xe BMW trong tương lai có thể tự đổi màu như tắc kè hoa

Với công nghệ đổi màu thân xe E Ink, khách hàng mua xe BMW trong tương lai sẽ không còn phải “đau đầu” cân nhắc về các lựa chọn màu sơn.
Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ Xe++

Xe côn tay CFLITE DUAL 200 trình làng: Giá 57 - 74 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, hãng xe CFLITE (thương hiệu con của CFMOTO) đã chính thức trình làng mẫu xe côn tay đầu tiên mang tên DUAL 200.
Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì? Xe++

Sạc xe điện dưới thời tiết mưa bão cần lưu ý gì?

TTTĐ - Dù các thiết bị sạc xe điện hiện nay khá hiện đại và an toàn nhưng cũng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro nên các chuyên gia cảnh báo người dùng không nên sạc xe dưới thời tiết mưa bão hoặc ngập lụt.
Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV Xe++

Ba “điểm lời” giúp VF 7 bỏ xa đối thủ trong phân khúc C-SUV

TTTĐ - Tiết kiệm cho người dùng hơn 70 triệu đồng nhờ chương trình ưu đãi đặc biệt, sở hữu sức mạnh và các trang bị an toàn, công nghệ thông minh vượt xa đối thủ, VinFast VF 7 được đánh giá là “kèo thơm” bậc nhất phân khúc C-SUV.
PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc Xe++

PV Power lên kế hoạch xây dựng 1.000 trạm sạc

PV Power sẽ thử nghiệm và đánh giá hiệu quả kinh doanh trạm sạc trong vòng hai năm, trước khi tiến hành lắp đặt 1.000 trạm sạc trên toàn quốc.
Xem thêm