Tag

Thai phụ 18 tuổi bị tra tấn sẩy thai: Tội ác của cho vay nặng lãi!

Tin tức ANTT 17/04/2019 20:09
aa
Người anh trai của chị Y. vay 2 triệu đồng bị đối tượng cho vay nặng lãi Nguyễn Minh Dũng buộc trả đến 10 triệu đồng, chịu không nổi phải bỏ trốn. Chị Y. trở thành nạn nhân bị nhóm cho vay nặng lãi này giam giữ và tra tấn trong 20 ngày, khiến chị sẩy thai và phải vào bệnh viện cấp cứu.

Thai phụ 18 tuổi bị tra tấn sẩy thai: Tội ác của cho vay nặng lãi!

Thai phụ 18 tuổi bị tra tấn đến sẩy thai phải điều trị trong bệnh viện.

Bài liên quan

Công an Hà Nội cảnh báo phương thức, thủ đoạn của tội phạm cướp tài sản

Hải Dương: Khởi tố nhóm đối tượng hoạt động tín dụng đen, cho vay với lãi suất "cắt cổ"

Bắt nhóm đối tượng từ Hải Phòng vào Hà Tĩnh hoạt động tín dụng đen

Ninh Bình: Xử lý các vi phạm trong hoạt động cầm đồ, đòi nợ thuê, "tín dụng đen"...

Không cần phải đến trường hợp chị Y. 18 tuổi đang mang thai bị giam giữ, tra tấn, đã có thể khẳng định rằng: Cho vay nặng lãi là tội ác!

Và đối tượng cho vay nặng lãi, lợi dụng tình thế khó khăn của người vay, buộc phải trả số tiền gấp 500% số tiền gốc đã vay, rành rành vi phạm pháp luật rồi và cũng là hành vi tội ác bóp nghẹt đời sống người khác.

Thời gian vừa qua, trên bình diện cả nước nhưng nhiều nhất là tại TP.HCM, đã liên tiếp xảy ra những vụ bắt người, đánh người, đe dọa, phá nhà, bôi bẩn nhà cửa người khác… vì liên quan tới bọn vay nặng lãi, hay còn gọi là cho vay nóng.

Các đối tượng này, đánh hơi rất nhạy những người đang túng thiếu cần vay gấp để giải quyết các khoản nợ hoặc chi tiêu, nhưng đổi lại chúng cũng đòi món lãi lên đến hàng chục phần trăm (%) mỗi tháng. Nhiều con nợ chịu không thấu phải bỏ trốn, và nạn nhân liên quan chính là bà con, họ hàng, người thân và nhà cửa của họ.

Công an TP.HCM đã từng công bố, bước đầu đã lên danh sách được khoảng 600 “anh chị” cho vay nặng lãi và đòi nợ bằng kiểu giang hồ, dao búa, bắt giữ và tra tấn.

Thời gian qua, lực lượng công an cũng đã tiến hành nhiều vụ điều tra, phát hiện các đối tượng cho vay nặng lãi và đã xử lí. Dư luận rất đồng tình ủng hộ.

Thế nhưng, đối tượng cho vay nặng lãi có ở nhiều nơi, nhiều người do túng thiếu cũng có nhu cầu vay nóng, dẫn đến thỉnh thoảng lại xảy ra những bi kịch như trường hợp chị Y.

Tình trạng cho vay nặng lãi không phải bây giờ mới xuất hiện mà đã có từ lâu. Nhưng phải nói rằng, đối tượng và phương thức cho vay nặng lãi thời nay đã khác rất nhiều so với hàng chục năm trước.

Chúng biết tận dụng công nghệ để quảng bá việc cho vay rộng khắp, biết cách đáp ứng nhanh khoản cho vay trong khoảng vài giờ. Đổi lại, chúng đưa ra các điều khoản khắc nghiệt hơn, trong đó có mức siêu lãi suất nếu cộng dồn theo năm có trường hợp lên đến hơn 700%.

Và đặc biệt, đối tượng cho vay nặng lãi đã biết câu kết với giang hồ, xã hội đen, bọn nghiện ngập để sẵn sàng ra đòn đe dọa, dằn mặt khi đi đòi nợ và thậm chí có thể xuống tay tàn độc đối với những con nợ khó đòi vì không trả nổi mức lãi quá cao.

Tội ác của đối tượng cho vay nặng lãi không phải chỉ ở mức lãi vay cao ngất ăn trên đầu trên cổ con nợ mà trong nhiều trường hợp còn bắt con nợ hoặc người thân phải trả bằng máu, sức khỏe và thậm chí là sự sống của bào thai còn trong bụng mẹ như trường hợp chị Y.

Tội ác đó phải bị xử lí thích đáng để răn đe!

laodong.vn

Tin liên quan

Đọc thêm

Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy Nhịp sống phương Nam

Công an TP Hồ Chí Minh thu giữ gần 1 tấn ma túy

TTTĐ - 9 tháng năm 2024, Công an TP Hồ Chí Minh đã phát hiện, khám phá 2.430 vụ với 6.137 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật về ma túy, qua đó khởi tố 2.076 vụ cùng 4.023 bị can, thu giữ hơn 980kg ma túy các loại.
Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10 Tin tức ANTT

Người phụ nữ “sập bẫy” chiêu lừa tặng quà 20/10

TTTĐ - Thời gian qua các cơ quan chức năng đã nhiều lần đưa ra cảnh báo phương thức, thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao qua hình thức tặng quà, đầu tư tiền ảo…, khiến nhiều nạn nhân mất hàng tỷ đồng. Dù cảnh báo là vậy nhưng nhiều người vẫn thiếu cảnh giác, tiếp tục “sập bẫy” chuyển tiền cho các đối tượng lừa đảo.
Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng Tin tức ANTT

Nghệ An: "Nữ quái" lừa đảo, chiếm đoạt hơn 7,2 tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Thoan (sinh năm 1992; trú xã Đồng Văn, huyện Thanh Chương) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” thông qua hình thức góp vốn chung để đầu tư bất động sản.
Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy Tin tức ANTT

Hải Phòng: Liên tiếp bắt giữ 8 đối tượng liên quan đến ma túy

TTTĐ - Công an các quận, huyện của thành phố Hải Phòng vừa bắt giữ 8 đối tượng liên quan tới ma túy.
Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long Tin tức ANTT

Bộ Công an quyết liệt với "cát tặc" tại Đồng bằng sông Cửu Long

TTTĐ - Hiện nay, tình trạng khai thác cát trái phép tại Đồng bằng sông Cửu Long diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân. Lợi nhuận từ việc khai thác cát trái phép lớn nên các đối tượng bất chấp pháp luật, tinh vi và rất liều lĩnh. Cuộc chiến chống “cát tặc” là công việc thường xuyên, liên tục nhưng cũng rất gian nan.
Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo Tin tức ANTT

Cảnh báo thủ đoạn giả danh thanh tra y tế để lừa đảo

TTTĐ - Những ngày gần đây, Công an TP Hồ Chí Minh ghi nhận một số vụ việc mạo danh Thanh tra Sở Y tế TP Hồ Chí Minh để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Một công nhân Công ty Than Uông Bí tử vong do tai nạn Tin tức ANTT

Một công nhân Công ty Than Uông Bí tử vong do tai nạn

TTTĐ - Chiều 26/9, một công nhân Công ty Than Uông Bí - TKV (Quảng Ninh) đã gặp tai nạn lao động nghiêm trọng dẫn đến tử vong.
Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác Tin tức ANTT

Truy tìm đối tượng để điều tra, xác minh đơn tố giác

TTTĐ - Công an quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, vừa có quyết định truy tìm đối tượng Bạch Tuấn Thành để điều tra, xác minh đơn tố giác.
Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Một đối tượng lừa đảo hơn nửa tỉ đồng

TTTĐ - Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Duy Phúc (sinh năm 1997; trú tại xã Văn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bắt 2 đối tượng cướp giật điện thoại trên phố Tam Trinh Tin tức ANTT

Bắt 2 đối tượng cướp giật điện thoại trên phố Tam Trinh

TTTĐ - Công an TP Hà Nội vừa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội điều tra bắt giữ hai đối tượng gây ra vụ cướp manh động, kéo lê cô gái trẻ trên phố Tam Trinh, phường Yên Sở.
Xem thêm