Thực tế Mazda EZ-60 tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2025
Mazda EZ-60 có chiều dài tổng thể 4.850 mm, rộng 1.935 mm, cao 1.620 mm, và chiều dài cơ sở đạt 2.902 mm. Góc tiếp cận và góc thoát lần lượt là 16 và 20 độ, phù hợp với nhu cầu sử dụng đa địa hình. Dáng xe lai coupe tương tự CX-30, trong khi kích thước tổng thể nhỏ hơn một chút so với CX-8.

Mazda EZ-60 sở hữu thiết kế ngoại thất mang đậm dấu ấn đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản, với vóc dáng tương đồng các mẫu SUV như Mazda CX-60. Tuy nhiên, nhiều chi tiết hiện đại đã được bổ sung nhằm nâng cao tính nhận diện như dải đèn LED ban ngày siêu mảnh, cùng hệ thống camera bên thay thế gương chiếu hậu truyền thống.

Điểm nổi bật trong khoang cabin Mazda EZ-60 là màn hình trung tâm kích thước lên tới 25,6 inch, độ phân giải 5K. Ngoài ra, xe còn được trang bị màn hình HUD hiển thị trên kính lái kích thước lên đến 100 inch, tạo nên trải nghiệm công nghệ cao cho người điều khiển.

Tổng cộng khoang cabin có 6 màn hình, bao gồm màn hình hai bên táp-lô thay gương chiếu hậu và màn hình riêng cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, điểm trừ là việc loại bỏ hoàn toàn các nút bấm vật lý, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm vận hành truyền thống.
Các trang bị tiện nghi khác bao gồm: ghế trước và sau có sưởi/làm mát, hệ thống âm thanh 23 loa, cửa sổ trời toàn cảnh, 20 hộc chứa đồ, cùng khoang hành lý dung tích tiêu chuẩn 350 lít, có thể mở rộng tối đa 2.036 lít khi gập hàng ghế sau.

Mặc dù phong cách thiết kế mang dấu ấn Mazda, nền tảng kỹ thuật và hệ truyền động lại chủ yếu đến từ đối tác Trung Quốc – Changan. Mazda EZ-60 được trang bị khung gầm riêng của Changan, hỗ trợ hai cấu hình truyền động gồm: hybrid và thuần điện.

Thông số chi tiết chưa được công bố chính thức, nhưng dữ liệu từ Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) cho thấy, phiên bản thuần điện có tầm vận hành tối đa 600 km, trong khi bản hybrid có thể đạt tới 1.000 km.
Theo MIIT, bản hybrid sử dụng động cơ xăng 1.5L 4 xy-lanh hút khí tự nhiên hoạt động như máy phát, sạc cho bộ pin điện dung lượng 31,7 kWh. Động cơ điện chính đặt tại cầu sau, cho công suất 255 mã lực. Đáng chú ý, phiên bản hybrid có thể vận hành thuần điện với phạm vi lên tới 160 km, một con số vượt trội so với nhiều mẫu xe hybrid hiện nay.

Theo kế hoạch, Mazda EZ-60 sẽ được sản xuất tại Trung Quốc từ nửa cuối năm 2025. Dự kiến, mẫu xe sẽ được phân phối tại các thị trường quốc tế dưới tên gọi Mazda CX-6e, bắt đầu từ cuối năm nay.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
ISUZU Việt Nam: 30 năm sánh bước cùng sự phát triển của Việt Nam
Xe++
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ
Xe++
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện
Xe++
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện
Xe++


