Thuế nhập khẩu xe từ EU giảm: Người dùng càng dễ mua xe sang
Theo cam kết tại Hiệp định thương mại tự do EU - Việt Nam (EVFTA), Việt Nam sẽ mở cửa thị trường cho ô tô nhập khẩu từ EU. Cụ thể, Việt Nam sẽ cắt giảm thuế trong vòng 10 năm, mỗi năm trung bình khoảng 7% và sau 10 năm sẽ cắt giảm về 0%.
Ô tô con thuộc nhóm B9 (thuế suất cơ sở được xóa bỏ sau 10 lần cắt giảm đều, mỗi năm một lần) và B10 (thuế suất cơ sở được xóa bỏ sau 11 lần cắt giảm đều, mỗi năm một lần). Thuế suất cơ sở với xe con, trong đàm phán EVFTA là 78% (xe có dung tích xi lanh dưới 3.0L) và 74% (xe có dung tích xi lanh trên 3.0L).

Đến năm 2025, thuế nhập khẩu ô tô từ EU về Việt Nam sẽ chỉ còn khoảng 35% với xe có dung tích xi lanh dưới 3.0L và 30% với xe có dung tích xi lanh trên 3.0L.
Tại Việt Nam, ô tô nguyên chiếc nhập khẩu từ EU về hầu hết là xe hạng sang như: Mercedes, Audi, BMW, Land Rover, Lamborghini hay Ferrari...
Việc giảm thuế nhập khẩu sẽ giúp giảm số tiền nộp thuế tiêu thụ đặc biệt và thuế giá trị gia tăng, từ đó giá thành xe giảm và người dân cũng dễ dàng tiếp cận các mẫu xe đến từ Châu Âu hơn.

Theo các chuyên gia, thị trường ô tô tại Việt Nam đang có sự chuyển dịch từ xe bình dân lên xe sang hạng trung. Hiện tại, các mẫu xe sang có giá từ 1,5 - 3 tỷ đồng đang khá được ưa chuộng. Chính vì thế, nếu giảm thuế, giá xe giảm thì thị trường ô tô trong nước sẽ vô cùng sôi động trong thời gian tới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Peugeot thử nghiệm vô lăng chữ nhật: Dự kiến xuất hiện trên 208 mới
Xe++
Toyota Hilux 2026 đạt điểm an toàn với chứng nhận 5 sao ANCAP
Xe++
Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng
Xe++
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn
Xe++
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++




