Thưởng thức bộ ảnh đẹp về siêu phẩm Porsche 911 GT3 RS đầu tiên lăn bánh tại Việt Nam
![]() |
Đây là bộ ảnh được thực hiện hoàn toàn tại Việt Nam bởi NAG Vĩ Phạm.
![]() |
Porsche 911 GT3 RS hấp dẫn với những người mê xe thể thao tốc độ từ ánh nhìn đầu tiên, qua thiết kế và các chi tiết nội ngoại thất mà có thể sờ, vuốt ve, mân mê trực quan. Rõ ràng, 911 GT3 RS có thiết kế khí động học triệt để từ cản trước lớn đến cản sau, một cánh gió đuôi rất lớn của một chiếc xe đua thực thụ. Các khe hút gió trên vòm hốc bánh trước không chỉ tăng thêm vẻ hiếu chiến, táo bạo cho ngoại hình mà quan trọng hơn là tăng lực ép lên trục trước, giúp bám đường chắc chắn hơn trên những vòng đua tốc độ cao. Hai hốc hút gió được mở rộng phía bên trái và phải ở phần thân xe sau cải thiện hiệu suất nạp khí vào động cơ.
![]() |
Ngoài ra, bề ngang trục bánh cũng được tăng thêm, kết hợp sử dụng loại lốp bản rộng PilotSport Cup 2 được Michelin thiết kế đặc biệt. Các mâm bánh hợp kim đúc lớn với khoá trung tâm theo tiêu chuẩn của xe đua, có kích cỡ 20-inch ở trước và 21-inch ở sau, kèm với lốp cỡ 265/35ZR20 và 325/30ZR21 tương ứng. Như vậy, 911 GT3 RS có lốp rộng nhất so với bất kỳ mẫu 911 nào.
![]() |
Động cơ của 911 GT3 RS nằm ở vị trí thấp sát hơn với mặt đường và hiển nhiên là ở phía sau xe. Với trọng tâm thấp, xe được thiết kế dành trọn cho mục đích thể thao tốc độ. Khối động cơ đối đỉnh 6 xi-lanh nạp khí tự nhiên, làm mát bằng dung dịch kết hợp Hệ thống Van Biến Thiên và bể dầu bôi trơn với bình chứa dầu máy riêng biệt.
![]() |
Vòng tua máy cao là một điểm ưu cho trải nghiệm tốc độ phấn khích, hứa hẹn sức mạnh vượt trội, với Redline lên đến 8.800 vòng/phút. Động cơ sản sinh công suất tối đa 500 mã lực ở 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 460Nm tại 6.250v/ph. Cấu trúc titanium đặc biệt nhẹ của các tay đòn giúp động cơ tăng tốc ấn tượng. Nhờ công suất lớn, kết hợp các giải pháp cắt giảm tối đa trọng lượng, với tỉ lệ công suất/trọng lượng ở mức 2,84kg/mã lực, 911 GT3 RS đạt được khả năng tăng tốc 0-100 km/giờ chỉ mất 3,3 giây, 0-200km/h mất 10,9 giây và vận tốc cực đại 310km/h. Trong khoảng thời gian 7 phút 20 giây, 911 GT3 RS mới đã phá vỡ kỷ lục lịch sử của siêu xe thể thao Carrera GT với thời gian 7 phút và 29 giây trên đường Nürburgring.
![]() |
Trong khoang lái với hai ghế ngồi, điểm khác biệt có thể thấy ngay ở 911 GT3 RS là kiểu ghế ngồi của xe đua chuyên nghiệp, một bộ khung ống gia cường bảo vệ chống lật nằm sau ghế ngồi và một bình chữa cháy ở khu để chân bên phía hành khách nằm trong gói trang bị Club Sport. Đáng chú ý, ghế ngồi dạng khung lấy cảm hứng từ ghế đơn dạng khung bằng sợi carbon như trên siêu phẩm Porsche 918 Spyder. Khoang nội thất được bọc bằng vật liệu Alcantara cao cấp kèm với các chi tiết ốp sợi carbon. Việc trang bị thêm gói kích hoạt tính năng thể thao Sport Chrono tùy chọn có thêm ứng dụng Track Precision dùng cho điện thoại thông minh đi kèm với đồng hồ bấm giờ thể thao được tích hợp sẵn. Hiện tại, Porsche chưa công bố bán bán chính thức của phiên bản 911 GT3 RS tại Việt Nam.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Nhiều người dân Thủ đô sẵn sàng “đổi xăng lấy điện” cùng VinFast

Bridgestone đồng hành cùng Thử thách đua xe năng lượng Mặt trời thế giới Bridgestone 2025

Hyundai Tucson N Line chính thức xuất hiện tại thị trường Việt Nam

Hyundai Tucson N Line ra mắt Việt Nam với giá 989 triệu đồng

Zeekr 9X sẽ ra mắt vào 9/7: SUV hạng sang cạnh tranh Mercedes-Benz GLS

Mẹo chống nóng cửa sổ trời bằng giấy bạc gây sốt cộng đồng mạng

Xe máy sắp được trang bị túi khí giúp tăng độ an toàn

Subaru Crosstrek 2025 được nâng cấp trang bị an toàn, giá tăng nhẹ

Ford Ranger Super Duty chốt giá từ 1,41 tỷ VNĐ
