Tiết lộ sốc về chi phí bảo dưỡng mẫu hypercar triệu đô Bugatti Bolide
Mới đây, tỷ phú bất động sản Manny Khoshbin, một trong những chủ nhân đầu tiên của Bugatti Bolide tại Mỹ đã chia sẻ trải nghiệm thực tế về chiếc xe này trên kênh YouTube cá nhân, thu hút sự chú ý của gần 1,75 triệu người theo dõi.
Một trong những điểm gây bất ngờ lớn là quy định bảo trì lốp xe. Theo khuyến cáo của Bugatti, chủ xe Bolide cần thay bộ lốp mới sau mỗi 60 km chạy trên đường đua, nhằm đảm bảo hiệu suất tối ưu và phòng tránh tai nạn ở tốc độ cao.
Quy trình chuẩn bị lốp trước lần vận hành đầu tiên cũng không kém phần phức tạp: lốp phải được lắp vào, tháo ra và lắp lại ba lần để tạo ra mẫu ma sát đồng đều trên bề mặt, giúp tăng độ bám đường.
Chi phí cho một bộ lốp mới của Bolide khoảng 8.000 USD (207,95 triệu VNĐ), tuy đắt đỏ nhưng thực tế vẫn rẻ hơn bộ lốp bản chạy phố của Chiron giá 7.200 USD (187,16 triệu VNĐ) và rẻ hơn rất nhiều so với bộ lốp 42.000 USD (1.091 tỷ VNĐ) từng trang bị cho Bugatti Veyron.

Bởi Bolide không dành cho chạy trên phố, Bugatti còn cung cấp thêm một bộ lốp loại nhỏ hơn để phục vụ việc vận chuyển. Nếu xe chỉ được trưng bày trong garage có kiểm soát nhiệt độ, chủ xe có thể kéo dài chu kỳ thay lốp đến 5 năm với loại lốp trưng bày chuyên dụng.
Ẩn sau bộ lốp khổng lồ là hệ thống phanh carbon-carbon được đánh giá là lớn nhất từng xuất hiện trên một hypercar đường đua. Tuy nhiên, Bugatti chưa công bố chi phí bảo trì cho hạng mục này, không ít người đồn đoán rằng chi phí thay thế sẽ cực kỳ đắt đỏ.
Không chỉ lốp xe, nhiều chi tiết nội thất của Bolide cũng có hạn sử dụng nhất định, đặc biệt trong môi trường hoạt động khắc nghiệt của đường đua. Các hạng mục cần thay thế định kỳ bao gồm dây an toàn, vật liệu đệm ghế, bình nhiên liệu và bình chữa cháy (trong đó, pin của hệ thống chữa cháy chỉ có tuổi thọ khoảng một năm).
Để đảm bảo an toàn khi chạy ở tốc độ trên 320 km/h, Bugatti trang bị cho Bolide hệ thống ngắt động cơ và hệ thống dập lửa khẩn cấp, có thể kích hoạt bằng nút chuyên dụng trên bảng điều khiển trung tâm hoặc bằng tay nắm màu đỏ đặt bên ngoài thân xe.
Việc khởi động động cơ W16 8.0L bốn bộ tăng áp, sản sinh công suất 1.578 mã lực của mẫu xe đua này cũng không hề đơn giản là nhấn một nút. Trước tiên, chủ xe phải bật công tắc chính, sau đó bật công tắc đánh lửa và cuối cùng mới được nhấn nút khởi động đặt ngay trên vô lăng tháo rời, tương tự thiết kế của các mẫu xe endurance hiện đại.
Đặc biệt, Bolide không tích hợp hệ thống quạt làm mát chủ động. Sau mỗi lần chạy track, xe phải được làm mát thủ công bằng quạt di động trong ít nhất 30 phút. Trong thời gian chờ, chủ xe cũng cần tiếp nhiên liệu bằng loại xăng đua chuyên dụng có chỉ số octan 110.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
ISUZU Việt Nam: 30 năm sánh bước cùng sự phát triển của Việt Nam
Xe++
VinFast khảo sát ý kiến khách hàng nâng cao chất lượng dịch vụ
Xe++
VinFast hỗ trợ khách hàng miền Bắc và miền Trung sửa chữa xe hư hỏng do mưa lũ
Xe++
Hyundai Thành Công tăng tốc ngoạn mục, doanh số tháng 9 bứt phá hơn 16%
Xe++
VinFast lập kỷ lục Việt Nam - cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 3 quý đầu năm
Xe++
Green GSM hợp tác cùng Xentro Group thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện tại Philippines
Xe++
Toyota Land Cruiser có thể bổ sung bản PHEV, mở rộng lựa chọn “xanh”
Xe++
10 động cơ ô tô tốt nhất năm 2025: 9/10 thuộc về xe điện
Xe++
Việt Nam vươn lên top 2 ĐNA về lượng tiêu thụ xe điện
Xe++


