“Tình cũ” Mercedes-AMG GT R của đại gia Cường "Đô-la" về tay Chủ tịch cà phê Trung Nguyên
Thông tin doanh nhân Cường "Đô-la" bán siêu phẩm Mercedes-AMG GT R xuất hiện từ khi một người kinh doanh siêu xe có tiếng tại Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, chia sẻ hình ảnh xe đậu trước cửa showroom. Thời điểm đó, giới mê xe đặt ra không ít nghi vấn về lý do vị đại gia ngành nhựa lại quyết định chia tay chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R “độc nhất vô nhị” tại dải đất hình chữ S này. Tới nay, những “dấu hỏi” đã được chính chủ trả lời bằng chiếc xe thể thao Porsche 911 GT3 thế hệ 992.
Siêu phẩm Mercedes-AMG GT R rời khỏi garage của vị đại gia ngành nhựa chưa được bao lâu đã nhanh chóng được một doanh nhân nổi tiếng với bộ sưu tập xe khủng “chốt đơn”. Vị doanh nhân này không ai khác chính là Chủ tịch cà phê Trung Nguyên – ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Không chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn là một “tay chơi xe” có tiếng khi sở hữu bộ sưu tập xe thuộc hàng khủng tại Việt Nam với những cái tên như: Porsche 930, Ferrari 599 GTB, Lamborghini Urus, Land Rover Defender, Bugatti Veyron,… .
Hình ảnh chiếc Mercedes-AMG GT R tại garage của ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn cho thấy siêu phẩm này được “bao vây” bởi khá nhiều “người anh em” khác, trong đó ước chừng có tới 10 chiếc siêu xe, xe thể thao các loại.
“Bồ cũ” của doanh nhân Cường “Đô la” không phải chiếc xe duy nhất thuộc dòng Mercedes-AMG GT R của ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trong bộ sưu tập của mình, vị Chủ tịch cà phê Trung Nguyên còn 2 chiếc siêu xe khác của dòng Mercedes-AMG GT R nhưng thuộc phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, có tên gọi Mercedes-AMG GT R Pro.
Về chiếc Mercedes-AMG GT R, đại gia Cường "Đô-la" đã mua siêu phẩm này vào khoảng giữa năm 2020 theo diện chính hãng với mức giá niêm yết tới 11,6 tỷ VNĐ. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc GT-R chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Hiện chưa rõ ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phải chi bao nhiêu tiền để sở hữu siêu phẩm này.
Chiếc Mercedes-AMG GT R mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại sở hữu màu sơn xám Designo Magno Selenite Grey có giá lên đến 3.950 USD (~91,8 triệu VNĐ) tại thị trường nước ngoài. Đây là màu sơn một thời được giới chơi siêu xe, xe thể thao trong nước rất ưa chuộng. Xe đi kèm bộ mâm đa chấu kép sơn đen, kết hợp kẹp phanh màu vàng nổi bật.
Điểm nhận diện đặc trưng nhất của AMG GT R chính là lưới tản nhiệt nan dọc Panamericana lấy cảm hứng từ huyền thoại 300 SL trong cuộc đua cùng tên tại Mexico. Cản trước, các khe hút gió phía trước và bên hông được mở rộng, vừa tăng khả năng tản nhiệt, cải thiện khí động học cũng như tính thẩm mỹ. Điểm nhấn ở phía sau chính là cánh gió cố định kích thước lớn, tấm khuếch tán hầm hố cùng cụm ống xả trung tâm.
Mercedes-AMG GT R 2020 là mẫu xe sở hữu những đường nét thiết kế tối ưu dành cho khí động học. Từng chi tiết nhỏ trên AMG GT R nâng cấp mới đều được trau chuốt nhằm gia tăng khả năng vận hành với cảm hứng thiết kế từ xe đua AMG GT3. Ở ngoại thất, gần như toàn bộ phần thân vỏ của GT R đều được thiết kế lại so với GT S.
Về truyền động, Mercedes-AMG GT R được trang bị động cơ V8 4.0 L tăng áp kép với cách bố trí cụm turbo theo kiểu “hot inside V” đặc trưng, giúp sản sinh 585 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700Nm trong dãi vòng tua 2100 – 5500 rpm. Động cơ M178 này còn giúp hạ trọng tâm xe thông qua việc sử dụng bể dầu khô và hệ thống bơm dầu thông minh.
Kết hợp với hộp số ly hợp kép AMG 7G-DCT siêu nhanh và hệ dẫn động cầu sau, Mercedes-AMG GT R chỉ mất 3,6 giây để đạt mốc 100km/h và có thể đạt đến vận tốc độ tối đa 318 km/h.
Đáng chú ý, AMG đã thiết kế một cánh chia gió chủ động bằng sợi carbon phía dưới cản trước. Khi xe ở chế độ Race, cánh gió sẽ hạ góc nghiêng xuống thêm 40 mm ở tốc độ trên 80 km/h, giúp tăng lực nén 40 kg khi xe đạt tốc độ 250 km/h.
Ảnh: Liêm Nguyễn