Tag

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô

MultiMedia 19/01/2023 18:39
aa
TTTĐ - Chiều 19/1 (tức 28 tháng Chạp), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP Hà Nội nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, làm việc và chúc Tết tại tỉnh Thái Nguyên Tổng Bí thư chủ trì phiên họp Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước

Cùng đi có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng; Đại diện lãnh đạo các cơ quan thuộc Văn phòng Trung ương Đảng.

Đón tiếp đồng chí Tổng Bí thư có: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Trần Sỹ Thanh; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, cùng đại biểu đại diện các tầng lớp Nhân dân Thủ đô.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm, chúc Tết Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân Thủ đô Hà Nội

Vượt qua khó khăn, Hà Nội đạt được nhiều kết quả quan trọng

Thay mặt lãnh đạo TP Hà Nội báo cáo với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của Thủ đô năm 2022, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết: Năm 2022, bên cạnh những thời cơ, thuận lợi, Thủ đô Hà Nội phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là từ đại dịch COVID-19 và cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Ucraina đã ảnh hưởng sâu sắc, toàn diện đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Đây cũng là năm TP có nhiều biến động về công tác cán bộ. Song, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo rất sâu sát, thường xuyên, kịp thời của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng và đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô Hà Nội đã triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện các nhiệm vụ chính trị năm 2022; Kịp thời tham mưu với Trung ương, Bộ Chính trị và tổ chức triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ có tính chiến lược để phát triển Thủ đô và đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô
Quang cảnh buổi tiếp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TP đã hoàn thành toàn diện 22/22 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có 5 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra. Kinh tế phục hồi nhanh, GRDP tăng trưởng 8,89%, cao nhất trong 10 năm trở lại đây và vượt kế hoạch đề ra, cao hơn mức bình quân chung của cả nước là 0,87% (cả nước tăng trưởng GDP là 0,82%). Quy mô nền kinh tế của Hà Nội theo thống kê năm nay đạt 1,2 triệu tỷ đồng, tương đương khoảng 50 tỷ đô la Mỹ (cả nước đạt khoảng 409 tỷ đô la Mỹ).

Thu nhập bình quân đầu người đạt 142,3 triệu đồng/người/năm. Cân đối thu, chi NSNN của TP được đảm bảo. Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn TP ước đạt gần 333.000 tỷ đồng (vượt 6,8% dự toán). Trong đó thu nội địa đạt trên 305.000 tỷ đồng. Lạm phát được kiểm soát, chỉ số CPI bình quân cả năm 2022 của TP tăng 3,4% (đạt mục tiêu đề ra là dưới 4%)…

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô
Các đồng chí lãnh đạo TP Hà Nội tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bức tranh nhân dịp năm mới

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến cho biết, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô nhận thức sâu sắc rằng, để đạt được những kết quả quan trọng của TP trong nhiều năm qua, bên cạnh sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân, TP luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hỗ trợ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và các địa phương. Đặc biệt là sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo rất sâu sát và thường xuyên của đồng chí Tổng Bí thư.

“Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu, sự quan tâm đặc biệt của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban, ngành Trung ương đã dành cho Thủ đô Hà Nội trong suốt những năm qua” - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong những kết quả, thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội

Mong muốn Hà Nội thực sự phát triển, gương mẫu đi đầu, làm gương cho cả nước

Phát biểu chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khẳng định, trong những kết quả, thành tựu chung của đất nước, có sự đóng góp rất quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội.

Tổng Bí thư cũng đánh giá, trong năm qua, mặc dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, song, với tinh thần đoàn kết, thống nhất, phát huy dân chủ, đổi mới mạnh mẽ, TP Hà Nội đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị, và đạt được những kết quả rất đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch COVID-19. Tăng trưởng GRDP năm 2022 đạt cao hơn mức bình quân chung của cả nước và cao nhất trong 10 năm gần đây.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân Thủ đô

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước và với tình cảm cá nhân của một công dân Thủ đô, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhiệt liệt biểu dương, hoan nghênh và chúc mừng những kết quả to lớn mà Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đạt được trong năm 2022.

Trò chuyện với các đồng chí lãnh đạo TP và đại biểu Nhân dân Thủ đô, Tổng Bí thư nhấn mạnh: Nói đến Thủ đô Hà Nội, trong lòng mỗi người con đất Việt đều xúc động, tự hào về mảnh đất ngàn năm văn hiến và Anh hùng, hào hoa và thanh lịch, Thủ đô của lương tri, phẩm giá con người, Thành phố vì hoà bình, để rồi "dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội".

Trong suốt cuộc đời hoạt động “vì nước, vì dân”, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành cho Thủ đô Hà Nội những tình cảm đặc biệt. Hà Nội cũng là nơi gắn với những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời hoạt động cách mạng của Người, một trong những nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh sống và làm việc lâu nhất, nơi có nhiều địa danh in dấu chân Bác. Khi nói về Hà Nội, Bác thường dùng ba chữ "Thủ đô ta".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trò chuyện, chúc Tết đại biểu đại diện cho các tầng lớp Nhân dân Thủ đô

Cách đây 68 năm, trong bài viết đăng trên Báo Nhân Dân số 236 ra ngày đầu tiên Thủ đô được giải phóng (10/10/1954), Bác đã viết: "Cả nước nhìn về Thủ đô ta. Thế giới trông vào Thủ đô ta. Tất cả chúng ta phải ra sức giữ gìn trật tự, an ninh, làm cho Thủ đô ta thành một Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khoẻ cả về vật chất và tinh thần".

Tổng Bí thư cũng chỉ rõ, gần đây, ngày 5/5/2022, Bộ Chính trị đã tiếp tục ban hành Nghị quyết số 15-NQ/TW về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đây chính là sự quan tâm đặc biệt và cũng là yêu cầu, mong muốn, tin tưởng để Hà Nội thực sự phát triển, gương mẫu đi đầu, làm gương cho cả nước như Bác Hồ từng căn dặn.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng lì xì cho các cháu nhỏ

"Chúng ta tự hào về lịch sử truyền thống vẻ vang của Thủ đô ta, vui chung về những kết quả, thành tích đã đạt được của năm 2022. Song chúng ta không được chủ quan, thoả mãn, bởi còn nhiều việc phải làm với nhiều khó khăn, thách thức phải vượt qua.

Nói thế để mỗi chúng ta thêm tự hào được làm công dân của Thủ đô, mà hơn nữa lại được sống và làm việc tại Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước. Trong đó, các đồng chí có mặt tại đây là những cán bộ chủ chốt của TP, những người có trọng trách rất lớn càng phải gương mẫu.

Hơn lúc nào hết càng thấy vinh dự, tự hào thì cũng thấy trách nhiệm của mình để không ngừng tu dưỡng, phấn đấu và rèn luyện về bản lĩnh chính trị, phẩm chất, đạo đức, năng lực công tác để lãnh đạo Đảng bộ cùng Nhân dân xây dựng Thủ đô ta ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng với lời căn dặn của Bác Hồ kính yêu và với niềm tin yêu của Nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế"- Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Tết Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô
Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng phát biểu cảm ơn những chia sẻ của Tổng Bí thư

Trong không khí phấn khởi, hân hoan chào đón năm mới Quý Mão, mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước đổi mới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô đạt được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa, năm 2023 phải hơn năm 2022. Tổng Bí thư chúc cho mỗi gia đình, mỗi người dân Thủ đô năm mới dồi dào sức khoẻ, an lành, nhà nhà vui tươi, người người hạnh phúc, mọi sự hanh thông.

Trân trọng cảm ơn những lời động viên, chúc mừng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Thủ đô, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng hứa sẽ cụ thể hóa những chỉ đạo của Tổng Bí thư thành các chương trình, kế hoạch công tác; Phát huy truyền thống đoàn kết, quyết tâm với ý chí cao nhất thực hiện mục tiêu xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại...

Đọc thêm

Bài 2: Hát Rap lan tỏa văn hoá miền quan họ Emagazine

Bài 2: Hát Rap lan tỏa văn hoá miền quan họ

TTTĐ - Yêu quan họ Bắc Ninh theo cách của mình, hai cậu học trò Hà thành đã thực hiện video, cùng bản Rap độc đáo, truyền thông về hình ảnh đất nước, con người và những làn điệu dân ca đậm trữ tình nơi đây.
Chân dung tân Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang Infographic

Chân dung tân Bộ trưởng Bộ Công an Lương Tam Quang

TTTĐ - Với đa số đại biểu Quốc hội có mặt biểu quyết tán thành, chiều 6/6, Thượng tướng Lương Tam Quang - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã trở thành tân Bộ trưởng Bộ Công an, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Chân dung tân Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh Infographic

Chân dung tân Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh

TTTĐ - Chiều 6/6, tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội đã bầu Trưởng Ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Thanh - giữ chức Phó Chủ tịch Quốc hội khóa XV.
Chân dung tân Phó Thủ tướng Lê Thành Long Infographic

Chân dung tân Phó Thủ tướng Lê Thành Long

TTTĐ - Chiều 6/6, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với đồng chí Lê Thành Long, Bộ trưởng Tư pháp.
Người trẻ sáng tạo, đưa “tinh hoa Việt Nam” đi muôn nơi Emagazine

Người trẻ sáng tạo, đưa “tinh hoa Việt Nam” đi muôn nơi

TTTĐ - Dù mới ở tuổi học sinh, sinh viên nhưng những người trẻ này đã có tình yêu đặc biệt với văn hóa truyền thống dân tộc. Họ tận dụng công nghệ số, mạng xã hội góp phần giữ gìn, quảng bá, lan toả nét tinh hoa văn hoá dân tộc.
Hà Nội: 201 điểm thi lớp 10 công lập đã sẵn sàng Infographic

Hà Nội: 201 điểm thi lớp 10 công lập đã sẵn sàng

TTTĐ - Để chuẩn bị cho việc tổ chức kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025, Sở GD&ĐT Hà Nội đã huy động gần 15.500 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác coi thi; đồng thời tiến hành kiểm tra điều kiện tổ chức kỳ thi tại 201 điểm thi...
4 khuyến cáo tránh cài đặt phải phần mềm giả mạo dịch vụ công Infographic

4 khuyến cáo tránh cài đặt phải phần mềm giả mạo dịch vụ công

TTTĐ - Để tránh sập bẫy chiêu lừa đảo giả mạo cán bộ công an, yêu cầu hỗ trợ cài đặt dịch vụ công chứa mã độc chiếm quyền điều khiển điện thoại, thực hiện chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng và các ứng dụng thanh toán, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an thành phố Hà Nội đưa ra một số khuyến cáo người dân.
Chân dung Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc Infographic

Chân dung Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Nguyễn Duy Ngọc

TTTĐ - Ngày 3/6, Bộ Chính trị công bố Quyết định điều động, phân công Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an giữ chức Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.
Bài 5: Cần một chiến lược khai thác nguồn lực lễ hội MultiMedia

Bài 5: Cần một chiến lược khai thác nguồn lực lễ hội

TTTĐ - Với hơn 1.661 lễ hội, Thủ đô Hà Nội cần phải nghiên cứu và xây dựng chiến lược khai thác nguồn tài nguyên này một cách xứng tầm và hiệu quả.
Các bước xin cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID Infographic

Các bước xin cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID

TTTĐ - Từ ngày 1/6 đến hết 31/12, TP Hà Nội hỗ trợ 100% mức phí cung cấp thông tin lý lịch tư pháp là 200.000 đồng/lần/người khi công dân thực hiện yêu cầu cấp phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID.
Xem thêm