Tag

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Xe++ 29/08/2024 09:00
aa
Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.

Trong những năm gần đây, SUV đã vượt qua sedan để trở thành kiểu dáng ô tô được ưa chuộng nhất thế giới. Các nhà sản xuất từ ​​khắp mọi nơi trên thế giới đã và đang mở rộng ranh giới về những gì SUV có thể làm được, sự tiến bộ và đổi mới dường như không có dấu hiệu chậm lại trong tương lai gần. Trong số những nhà sản xuất ô tô hàng đầu, Mazda nổi bật là một trong những thương hiệu cung cấp dải sản phẩm SUV đáng tin cậy nhất.

Mazda CX-50

Dù mới chỉ ra mắt từ năm 2023, tuy nhiên Mazda CX-50 đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng bởi vẻ ngoài bóng bẩy và không gian nội thất hiện đại. Mẫu xe này có tổng cộng 8 phiên bản khác nhau. Cả 8 phiên bản đều được trang bị động cơ bốn xi-lanh 2,5 lít, nhưng bốn phiên bản cao cấp nhất đi kèm với biến thể tăng áp, sản sinh công suất 256 mã lực. Biến thể không tăng áp chỉ sản sinh công suất 187 mã lực.

Mazda CX-90

CX-90 lần đầu trình làng vào hồi tháng 2/2023 tại Mỹ. Được giới thiệu là mẫu xe cao cấp nhất trong dải sản phẩm của Mazda, CX-90 sở hữu ngoại hình thanh lịch và hàng tá trang bị hiện đại bậc nhất phân khúc.

Nội thất Mazda CX-90 mang thiết kế sang trọng, được hoàn thiện bằng các loại vật liệu đắt tiền như da, gỗ và vải. Xe sở hữu đồng hồ lái dạng kỹ thuật số và màn hình giải trí trung tâm kích thước lên tới 12,3 inch, cùng với đó là màn hình HUD 10,4 inch. Một số trang bị tiện nghi khác bao gồm ghế trước chỉnh điện 10 hướng/thông hơi, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bose 12 loa, cổng USB Type C, điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống đèn viền nội thất nâng cấp và cửa sổ trời toàn cảnh.

Xe được trang bị động cơ 6 xi-lanh tăng áp, dung tích 3.3L, sản sinh công suất 284 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Mazda CX-30

Trong nhóm SUV-B, Mazda CX-30 nổi bật là mẫu xe sở hữu nhiều trang bị hiện đại nhất. Xe sở hữu màn hình thông tin giải trí có kích thước lên đến 10,25 inch, tích hợp Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống âm thanh 12 loa Bose, cửa sổ trời chỉnh điện, HUD, camera 360 độ, sạc không dây và cốp điện.

Về an toàn, Mazda CX-30 cũng sở hữu nhiều tính năng hiện đại như cảnh báo phương tiện cắt ngang phía trước (FCTA) kết hợp hỗ trợ phanh (FCBS), hỗ trợ phanh khẩn cấp phía sau (RCBS) và hệ thống giám sát người lái (DMS)…

Mazda CX-30 sử dụng động cơ xăng SkyActiv-G 4 xy-lanh 2.0L cho ra công suất 165 mã lực và mo-men xoắn cực đại 213 Nm. Đi kèm là hộp số tự động 6 cấp SkyActiv-Drive.

Mazda CX-5

CX-5 luôn nằm trong top những sản phẩm bán chạy nhất của Mazda trong nhiều năm, do đó, không có gì ngạc nhiên khi mẫu SUV-C này lọt top xe đáng tin cậy. Mặc dù không đem lại cảm giác sang trọng như CX-50, Mazda CX-5 vẫn sở hữu nhiều trang bị hiện đại và tiện nghi, đi kèm với một mức giá dễ tiếp cận. Các trang bị an toàn có trên CX-5 bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, kiểm soát ổn định động với kiểm soát lực kéo, kiểm soát ổn định chống lật và hệ thống hỗ trợ phanh thông minh của Mazda.

Mazda CX-70

Sản phẩm đứng đầu trong danh sách mẫu xe Mazda đáng tin cậy nhất theo Topspeed là CX-70. Đây cũng là mẫu xe có giá bán cao nhất dải sản phẩm phổ thông của hãng xe Nhật Bản. Mặc dù việc CX-70 có giá cao hơn CX-90 khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy khó hiểu, tuy nhiên, xét về mặt trang bị thì CX-70 không hề thua kém mẫu xe đàn anh, thậm chí còn cao cấp hơn.

Về mặt an toàn, xe được tích hợp nhiều hệ thống hỗ trợ người lái bao gồm Kiểm soát hành trình bằng radar Mazda với tính năng Stop&Go; cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường; cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo sự chú ý của người lái xe, hỗ trợ phanh thông minh, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau và màn hình quan sát phía sau.

Dưới nắp capo là động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng 3,3 lít tăng áp sản sinh công suất 280 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Động cơ này đi kèm với hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động bốn bánh tiêu chuẩn.

Đọc thêm

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV Xe++

Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV

TTTĐ - Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023, doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.
Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh Xe++

Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chiếc ô tô Hyundai Creta bị sét đánh trúng.
Koenigsegg Jesko lỡ hẹn với Gumball 3000 2024 Xe++

Koenigsegg Jesko lỡ hẹn với Gumball 3000 2024

TTTĐ - Trước đó, từng có thông tin cho rằng siêu phẩm Koenigsegg Jesko do ông Maximillion Cooper, nhà sáng lập hành trình xe Gumball 3000 cầm lái sẽ dẫn đoàn.
Hệ thống treo đa điểm - trang bị “đáng từng xu” trên VinFast VF 6 Xe++

Hệ thống treo đa điểm - trang bị “đáng từng xu” trên VinFast VF 6

TTTĐ - Hệ thống treo sau đa liên kết, thường chỉ thấy trên các dòng xe ở phân khúc cao hơn, là một trong những lý do giúp VF 6 áp đảo so với các đối thủ cùng phân khúc.
Xem thêm