Toyota Camry bị tai nạn được trưng bày tại đại lý
Theo đó, đại lý này đã trưng bày công khai một chiếc Toyota Camry bị tai nạn nghiêm trọng ngay trong showroom như một lời khẳng định về độ an toàn của dòng xe này.
Cụ thể, chiếc xe được trưng bày là Toyota Camry LE đời 2018, từng gặp tai nạn khi một nhân viên đại lý đang lái xe đến sân bay Sky Harbor để đón khách. Trên đường đi, chiếc Camry bất ngờ bị một xe đầu kéo tông mạnh từ phía sau, khiến chiếc xe bị đẩy ra một đoạn và tiếp tục tông vào chiếc xe tải đang lưu thông phía trước, tạo thành một cú va chạm kép có tính chất nghiêm trọng.
Mức độ hư hỏng bên ngoài cho thấy chiếc sedan đã phải chịu lực tác động lớn từ cả hai đầu. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người bất ngờ là người lái xe có thể tự bước ra khỏi xe an toàn và khoang hành khách gần như không hề hấn gì.
Sau vụ việc, đại lý Toyota tại Surprise đã đăng tải hình ảnh cùng câu chuyện của chiếc xe lên mạng xã hội và thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Không lâu sau đó, họ quyết định đưa chiếc Camry gặp nạn vào trưng bày trong khuôn viên showroom, để người đến tham quan có thể tận mắt nhìn thấy cấu trúc bảo vệ hành khách khi xảy ra tai nạn.
Nhân viên đại lý còn tổ chức các buổi giới thiệu ngắn bên cạnh xe, giải thích cách vùng hấp thụ xung lực (crumple zone) ở phía trước và phía sau thân xe được thiết kế để chịu lực va chạm, bảo vệ tối đa cho cabin, nơi có người ngồi.
Vùng hấp thụ xung lực (crumple zone) là một trong những yếu tố cấu trúc quan trọng nhất trong thiết kế an toàn ô tô hiện đại. Đây là những khu vực được thiết kế để biến dạng có kiểm soát trong trường hợp va chạm, qua đó giúp hấp thụ và phân tán lực tác động, ngăn không cho năng lượng va chạm lan truyền trực tiếp vào khoang hành khách.
Nhiều hãng xe, trong đó có Toyota và Suzuki, từ lâu đã áp dụng triết lý này để đảm bảo tính mạng và sức khỏe cho người ngồi bên trong trong các tình huống tai nạn bất ngờ.
Hình ảnh chiếc Camry bị "kẹp giữa" hai xe tải có thể gây cảm giác đáng sợ, nhưng thực tế người lái không bị thương và khoang cabin không bị bóp méo chính là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả thực tế của cấu trúc an toàn.
Câu chuyện tại đại lý Toyota Surprise cũng gửi đi một thông điệp rõ ràng: sự an toàn trong thiết kế kết cấu cơ bản như khả năng hấp thụ xung lực, độ cứng thân xe có thể quan trọng không kém, thậm chí hơn nhiều so với các công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.
Không phải đại lý nào cũng sẵn sàng trưng bày một chiếc xe bị tai nạn, nhưng cách làm của Toyota tại Arizona đã cho thấy một hướng tiếp cận khác biệt nhưng hiệu quả: biến một tình huống đáng lo ngại thành bằng chứng thuyết phục về độ an toàn sản phẩm.
Đây không chỉ là bài học về thiết kế kỹ thuật mà còn là bài học truyền thông thương hiệu khéo léo, đặt niềm tin vào chất lượng sản phẩm và minh bạch với khách hàng.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng và công nghệ pin cho xe Minio Green

Mercedes-Maybach GLS 600 2025 ra mắt Việt Nam: Giá từ 12,379 tỷ đồng

Mercedes-Benz - 30 năm không ngừng nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Mitsubishi Grandis 2025 chính thức trở lại với diện mạo SUV đầy phong cách

Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Kia Carnival được ưu đãi hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Cận cảnh Koenigsegg Sadair’s Spear giá gần 500 tỷ VNĐ nếu về Việt Nam

Honda triển khai chương trình đổi xe chính hãng

Mitsubishi Motors Việt Nam khai trương kho phụ tùng mới tại TP.HCM
