Tag

Toyota chính thức gia nhập "cuộc đua" xe thuần điện

Xe++ 15/12/2021 16:50
aa
TTTĐ - Theo người đứng đầu Tập đoàn Toyota toàn cầu, hãng đang đặt mục tiêu doanh số hàng năm đối với xe thuần điện là 3,5 triệu chiếc vào năm 2030.
Toyota Corolla Cross trở thành mẫu xe "hot" nhất thị trường Rinh xe Toyota cuối năm - Nhận ngay ưu đãi khủng Tham quan thực tế nhà cung cấp nội địa của Toyota Việt Nam Toyota Việt Nam bán hơn 7 ngàn xe trong tháng 10

Vào ngày 14/12, đại diện Toyota đã công bố chiến lược phát triển xe thuần điện của Toyota toàn cầu. Tại chương trình này, ông Akio Toyota - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Toyota toàn cầu cho biết hầu hết những chiếc xe Toyota thuần điện được giới thiệu ở đây sẽ ra mắt trong vài năm tới.

Hãng đặt mục tiêu doanh số toàn cầu hàng năm là 3,5 triệu xe thuần điện vào năm 2030. Trong đó, thương hiệu Lexus đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ hiện thực hóa toàn bộ dòng xe thuần điện trong tất cả các phân khúc xe và chiếm 100% doanh số bán xe của hãng tại Châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Quốc, đạt tổng cộng 1 triệu chiếc trên toàn cầu. Lexus cũng đặt mục tiêu xe thuần điện chiếm 100% doanh số bán xe toàn cầu vào năm 2035.

Ông Akio Toyota, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc tập đoàn Toyota toàn cầu
Ông Akio Toyota - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Toyota toàn cầu

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Toyota toàn cầu đã phân loại những chiếc xe này thành hai loại - phương tiện giảm thiểu carbon (HEV, PHEV...) và phương tiện trung tính carbon (BEV, FCEV...) và Toyota sẽ cố gắng hết sức để hiện thực hóa loại thứ hai.

Các mẫu xe thuần điện của Toyota có tên gọi bZ, bao gồm bZ4X và 4 mẫu concept mới, tất cả đều dựa trên kiến trúc e-TNGA. Các xe mới gồm một chiếc SUV hạng C thể thao với nóc xe kiểu coupe (bZ Compact SUV), một chiếc crossover nhỏ nhắn (bZ Small Crossover) cho thị trường Châu Âu và Nhật Bản với mục tiêu tiêu thụ điện năng 125 Wh/km, một chiếc sedan cỡ trung gầm cao (bZ Sedan). Cuối cùng một chiếc SUV 3 hàng ghế cỡ lớn dành cho gia đình (bZ Large SUV).

Dòng sản phẩm xe điện cho thương hiệu Lexus bao gồm mẫu xe điện thuần túy đầu tiên gọi là RZ, phiên bản sản xuất của mẫu concept LF-Z Electrified. Sau đó là một chiếc xe điện thể thao trông giống như người kế nhiệm tinh thần của LF-A với phạm vi hoạt động dự kiến hơn 700 km nhờ bộ pin thể rắn và dự kiến gia tốc 0 - 100 km/h trong thời gian 2 giây trở xuống.

Hơn nữa, các nguyên mẫu kích thước thật của một mẫu SUV cỡ lớn (Lexus Electrified SUV) và một mẫu sedan thể thao mang nhãn hiệu Lexus chưa được đặt tên. Không chỉ vậy, mẫu sedan cũng xuất hiện dưới dạng hatchback trong các hình ảnh render chính thức, cùng với một mẫu xe mui trần 2+2 có phong cách tương tự.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Akio Toyota cũng giới thiệu một loạt các mẫu khác và gọi chung chúng là “xe điện Toyota đa dạng”. Đó là các phương tiện thương mại như xe buýt đưa đón tự hành, một mẫu xe van được thiết kế cho cả kinh doanh và giải trí, và một mẫu xe điện đô thị linh hoạt.

Toyota đa dạng hoá các sản phẩm ô tô thuần điện -
Toyota hướng đến đa dạng hoá các sản phẩm ô tô thuần điện

Đặc biệt là mẫu concept Compact Cruiser EV kết hợp các đặc điểm phong cách từ FJ Cruiser để có thể trở thành một mẫu EV 5 cửa chuyên đi địa hình. Bên cạnh đó là mẫu xe bán tải cabin kép chạy điện đầu tiên của Toyota mà dường như có kích thước như Hilux hoặc Tacoma nhưng lại có những đặc điểm thiết kế hiện đại lấy cảm hứng từ Tundra.

Mẫu concept Small SU EV trông giống như một chiếc CH-R chạy điện với phong cách thiết kế năng động hơn. Về phần Crossover EV, nó trông lớn hơn một chút và tinh tế hơn về thiết kế ngoại thất, có khả năng là cái nhìn trước về việc Toyota gia nhập phân khúc SUV chạy điện hạng C. Cuối cùng là một chiếc xe điện thể thao với động cơ đặt giữa và cabin 2 chỗ ngồi, có thể trở thành MR2 trong tương lai để chiều lòng những người đam mê tốc độ.

Để đạt được những mục tiêu này, hãng Toyota Motor đã cam kết đầu tư 2.000 tỷ yên (hơn 400.000 tỷ đồng) để sản xuất pin vào năm 2030, cao hơn 500 tỷ yên so với các thông báo trước đó. Toyota cũng sẽ đầu tư vào các tùy chọn khác nhau cho những mẫu xe “carbon trung tính” bao gồm FCEV và những loại phương tiện khác chạy bằng năng lượng sạch.

Dự kiến, đến năm 2035, cả Toyota và Lexus đều mong muốn trở thành nhà sản xuất xe carbon trung tính.

Động thái mới của thương hiệu ô tô hàng đầu Nhật Bản này là minh chứng rõ ràng về "cuộc đua" xe ô tô chạy điện đã trở nên thực sự sôi động.

Toyota Việt Nam bán hơn 7 ngàn xe trong tháng 10 Toyota Việt Nam bán hơn 7 ngàn xe trong tháng 10

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam vừa công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 10/2021 đạt 7.274 xe (bao gồm ...

Toyota đưa gói ưu đãi cuối năm cực hấp dẫn Toyota đưa gói ưu đãi cuối năm cực hấp dẫn

TTTĐ - Toyota Việt Nam cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc tiếp tục triển khai chương trình “Tưng bừng ưu đãi, vạn ...

Ra mắt Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình Ra mắt Toyota Hưng Thịnh Phát Thái Bình

TTTĐ - Công ty Ô tô Toyota Việt Nam tiếp tục mở rộng mạng lưới đại lý, chi nhánh đại lý và Trạm dịch vụ ...

Chính thức giới thiệu Toyota Land Cruiser Prado và Toyota Fortuner phiên bản mới Chính thức giới thiệu Toyota Land Cruiser Prado và Toyota Fortuner phiên bản mới

TTTĐ - Ngày 25/10, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam chính thức giới thiệu phiên bản mới của Toyota Land Cruiser Prado – “Tiên ...

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Xem thêm