Tag

Toyota Corolla Altis 2022: Một mẫu xe Nhật rất khác

Xe++ 15/04/2022 16:00
aa
TTTĐ - Được làm mới toàn diện “từ trong ra ngoài” với thiết kế mới trẻ trung, nội thất tiện nghi, trang bị hiện đại với gói công nghệ an toàn chủ động TSS và cả động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu, đi cùng giá bán hợp lý; có thể nói Corolla Altis thực sự là một mẫu xe toàn diện tại thị trường Việt Nam khuấy động phân khúc sedan hạng C.

Vị thế số một thế giới

Không phải đàn anh “xe bộ trưởng” Camry, không phải “vua địa hình” Land Cruiser nồi đồng cối đá; mà chính Corolla mới là mẫu xe làm nên tên tuổi, đưa logo hình quả địa cầu của Toyota đi muôn nơi. Chỉ cần nhìn vào một vài thống kê đơn giản, cũng có thể thấy được sự “khủng khiếp” của mẫu sedan quen thuộc này.

Toyota Corolla được khai sinh năm 1966, đến năm 1974 thì vươn lên trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới và giữ vững ngôi vị từ đó cho tới nay. Năm 1997 Corolla vượt mặt mẫu xe con bọ Beetle của nhà VW để trở thành mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại.

Tính đến năm 2021, Toyota đã xuất xưởng được tổng cộng hơn 50 triệu chiếc Corolla trên toàn thế giới. Nếu xếp toàn bộ số xe này nối đuôi nhau thì ta sẽ có được một hàng dọc Corolla dài 5 vòng trái đất. Chưa hết, trung bình mỗi năm quãng đường mà số xe Corolla lăn bánh trên toàn thế giới ước tính bằng khoảng 50 lần khoảng cách từ trái đất lên mặt trăng và khứ hồi.

Với tổng số 50 triệu xe đã bán ra thì trung bình cứ 15 giây trên thế giới lại có một chiếc Toyota Corolla mới tìm được chủ nhân và cứ 5 chiếc xe mà Toyota bán ra thì sẽ có một chiếc là Corolla, chiếm tương đương 20% tổng doanh số của hãng.

Đây là thành tích mà chắc chắn bất kỳ một nhà sản xuất nào cũng phải ao ước có được. Nhưng làm thế nào để Toyota Corolla có thể chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và được nhiều khách hàng lựa chọn đến như vậy? - Câu trả lời nằm ngay ở Corolla Altis 2022 - thế hệ sản phẩm mới nhất vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Thiết kế chuẩn dáng sedan mẫu mực

Rũ bỏ hoàn toàn bóng dáng của một mẫu xe già cỗi, nhàm chán, chậm thay đổi; Toyota Corolla Altis 2022 thuộc thế hệ 12 hoàn toàn mới vừa ra mắt đã khoác lên mình một thiết kế ngoại thất rất bắt mắt, với những đường nét trẻ trung đúng theo tinh thần “No more boring cars” mà vị chủ tịch của hãng, ông Akio Toyoda đã ngay lập tức đề ra khi vừa lên nắm quyền điều hành Toyota.

Tương tự như đàn anh Camry, bộ mặt của Corolla Altis 2022 mới cũng đã thay đổi theo phong cách trẻ trung và hầm hố hơn. Thiết kế mặt ca-lăng kim cương với phần cản dưới được kéo rộng sang hai bên. Kết hợp với hai mang lấy gió giả khoét sâu khiến phần “miệng” của xe tạo cảm giác hung dữ như cá mập đang chuẩn bị lao tới con mồi.

Trong khi đó, đường nẹp chrome cùng với dải đèn demi LED chữ J tạo hình giống như cánh chim, giữ lại được vẻ thanh thoát và lịch lãm cho mẫu sedan hạng C. Trên kính lái, xe được trang bị camera phục vụ cho gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense.

Bước sang phần thân xe, chi tiết gây ấn tượng mạnh nhất cho khách hàng chính là dàn chân của Corolla Altis. Xe sở hữu bộ mâm hợp kim kích cỡ 17 inch với thiết kế đa chấu phay hai màu cực bắt mắt và góp phần tôn dáng xe.

Cặp gương chiếu hậu chỉnh - gập điện được tích hợp cả mắt cam, cung cấp khả năng quan sát 360 độ quanh xe dành cho phiên bản 1.8 HEV cao cấp nhất. Viền cửa sổ phía trên được nẹp chrome, toát lên vẻ sang trọng và đạo mạo cần có, dành cho tệp khách hàng truyền thống của Corolla Altis.

Với kích thước tổng thể dài 4.630mm và chiều dài trục cơ sở đạt 2.700mm, Corolla Altis 2022 mới đã cải thiện đáng kể về vóc dáng. Chi tiết ăn điểm nhất của mẫu sedan Nhật Bản có lẽ nằm ở thiết kế phần đuôi xe.

Bộ đèn phanh dạng LED rất dễ “gây thương nhớ”, với thiết kế vuốt cụp hai cánh bên kết hợp cùng dải chrome chạy dài nối liền sang hai cạnh. Cùng với nắp cốp sau được uốn nhẹ lên trên theo phong cách tích hợp cánh gió đuôi vịt, khiến cho Corolla Altis dễ được liên tưởng tới một mẫu sedan thể thao đến từ châu Âu.

Cản dưới đuôi xe sở hữu thiết kế tối giản và mạch lạc. Ống xả được giấu dưới gầm và hốc gió giả được bố trí phù hợp với đường nét ở phần đầu xe và góp phần tạo nên bầu không khí sang trọng cho mẫu sedan. Các trang bị như cam lùi và 4 cảm biến tiệm cận phía sau cũng đầy đủ không kém cạnh các đối thủ trong cùng phân khúc.

Nội thất tiện nghi, tối giản, hiện đại

Gọn gàng, hiện đại nhưng không kém phần tiện nghi là những gì có thể tóm gọn khi cần miêu tả nhanh khoang nội thất của Toyota Corolla Altis 2022. Xe chia sẻ gần như trọn vẹn thiết kế cabin với Corolla Cross. Đàn anh gầm cao này của Altis cũng là một hiện tượng vang dội, được đông đảo người tiêu dùng trong nước đón nhận và lựa chọn.

Trên phiên bản 1.8 V có mặt trong bài đánh giá, Corolla Altis 2022 sở hữu vô-lăng bọc da 3 chấu, với đầy đủ các phím tắt chức năng, chứng tỏ xe không hề bị cắt trang bị khi đưa về Việt Nam - một điểm thực sự rất đáng khen dành cho Toyota Việt Nam.

Phía sau tay lái là một màn hình đa thông tin hiện đại, đóng vai trò hiển thị thông số vận hành của xe một cách trực quan nhất. Tính năng HUD - hiển thị thông tin trên kính lái chỉ có mặt trên phiên bản HEV cao cấp nhất.

Đồng thời, xe được trang bị màn hình giải trí 9 inch đặt nổi ngay chính giữa bảng táp-lô, với chuẩn Apple CarPlay và Android Auto không dây vô cùng tiện lợi! Trải nghiệm thực tế cho thấy kết nối không dây thông minh quả là một “phát minh vĩ đại” đáng được phổ cập cho mọi chiếc xe, giúp việc sử dụng phương tiện trở nên tiện lợi, an toàn và hiện đại hơn trong bối cảnh cuộc sống 4.0 ngày nay.

Mặc dù chỉ được trang bị hệ thống âm thanh giải trí 6 loa, nhưng trải nghiệm thực tế cho thấy bộ loa trên Corolla Altis 2022 hoàn toàn thừa khả năng đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản của những người dùng phổ thông, giúp xóa tan mệt nhọc của lái xe trong dòng phương tiện đang tắc cứng giờ cao điểm hay “kéo mood” của tất cả các hành khách trên những chuyến đi xa.

Các tiện nghi khác cũng được trang bị đầy đủ cho Corolla Altis 2022, bao gồm: phanh tay điện tử có tự động giữ phanh, gương chống chói tự động, ghế bọc da với thiết kế thể thao ôm người và có thể chỉnh điện 10 hướng ở vị trí người lái, điều hoà tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau và các cổng sạc điện bao gồm tẩu 12V, chuẩn USB và thậm chí là cả cổng type-C “xịn xò” nhất.

So với phiên bản HEV cao cấp nhất, bản 1.8 V cũng thiếu vắng đi một vài tính năng, như camera 360, HUD, cảnh báo điểm mù trên gương, cảnh báo áp suất lốp và cả chế độ vận hành thuần điện EV. Thay vào đó, xe chỉ được trang bị hai chế độ lái Normal hoặc Sport.

Tương tự như Land Cruiser, Camry, Corolla Cross thì Corolla Altis cũng sở hữu hệ thống khung gầm TNGA tiêu chuẩn toàn cầu, với đầy đủ những ưu điểm vượt trội: cung cấp không gian rộng rãi cho hành khách, đảm bảo tính linh hoạt, ổn định hơn khi vận hành và đặc biệt là tăng tầm quan sát cho người lái, góp phần đảm bảo an toàn.

Vận hành ổn định, an toàn, tin cậy

Trên phiên bản 1.8 V, Toyota cung cấp cho Corolla Altis 2022 khối động cơ 2ZR-FBE dung tích 1.8 L hút khí tự nhiên đi kèm cấu hình dẫn động cầu trước và hộp số CVT; giúp tạo ra công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 172 Nm.

Sức mạnh này chắc chắn khó có thể đem so với các đối thủ, tuy nhiên lại vừa đủ để giúp chiếc sedan hạng C có thể lướt đi một cách nhẹ nhàng trong mọi điều kiện vận hành, đúng theo phong cách lái của xe Nhật: từ tốn, đủ dùng và hướng đến sự êm ái, tiết kiệm.

Đây cũng chính là phương châm khiến Corolla có thể chinh phục được 50 triệu người dùng - điều mà không một đối thủ nào có thể làm được, bất kể thèm muốn đến đâu.

Bên cạnh yếu tố bền bỉ, mượt mà và tin cậy vốn có, Corolla Altis 2022 đã được bổ sung thêm gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense thế hệ 2.0 (có mặt trên phiên bản V và HEV), với khả năng cung cấp rất nhiều giải pháp hỗ trợ vận hành thông minh, bao gồm:

Cảnh báo tiền va chạm PCS;

Hỗ trợ giữ làn LTA và Cảnh báo chệch làn LDA;

Điều khiển hành trình chủ động DRCC (Adaptive cruise control);

Đèn chiếu xa tự động AHB.

Đồng thời, xe cũng được trang bị tiêu chuẩn 7 túi khí dành cho tất cả các phiên bản. Điều này thể hiện Toyota Việt Nam rất quan tâm tới an nguy của khách hàng và đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu khi định hướng phát triển sản phẩm cho người Việt.

Nếu lựa chọn phiên bản 1.8 HEV cao cấp nhất, khách hàng sẽ được sở hữu khối động cơ 2ZR-FXE hybrid với khả năng tiết kiệm nhiên liệu “vô đối” chỉ 4,5 L / 100km đường hỗn hợp, chế độ vận hành EV thuần điện và cảm giác sung sướng pha lẫn bất ngờ mỗi khi xe bứt tốc một cách rất êm ái mà vẫn vô cùng mạnh mẽ.

Tổng kết nhanh, với mức giá lần lượt là 719, 765 và 860 triệu đồng dành cho các phiên bản 1.8 G, 1.8 V và 1.8 HEV, có thể khẳng định Toyota Corolla Altis 2022 sẽ khiến các đối thủ trong cùng phân khúc phải lo sốt vó.

Thiết kế trên thế hệ sản phẩm đời thứ 12 đã hiện đại, trẻ trung, bắt mắt hơn. Danh sách trang bị tiện nghi trên xe cũng đã “dài dằng dặc” chẳng kém cạnh ai. Không gian rộng rãi và khả năng vận hành bền bỉ vẫn tiếp tục được Toyota duy trì. Trong khi đó, yếu tố an toàn then chốt với 7 túi khí trang bị tiêu chuẩn, cùng với đó là gói an toàn TSS là điểm nhấn của Corolla Altis mới.

Đặc biệt, phiên bản hybrid với ưu thế tiết kiệm nhiên liệu đi kèm khả năng vận hành vượt trội, chính là vũ khí tối thượng khiến Toyota Corolla Altis 2022 dẫn điểm và là mẫu xe đi đầu trong phân khúc, góp phần thể hiện vị thế và chinh phục người dùng.


Đọc thêm

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên Xe++

Khách hàng mất ngủ vì háo hức nhận những chiếc VinFast VF 3 đầu tiên

TTTĐ - Sáng 1/8, lô xe VinFast VF 3 đầu tiên đã được bàn giao đến tay khách hàng sớm hơn dự kiến. Sự hồ hởi là điều dễ nhận thấy trên gương mặt các chủ xe điện minicar của VinFast.
VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng Xe++

VinFast bàn giao lô xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng

TTTĐ - Ngày 1/8, VinFast chính thức bàn giao những chiếc xe VF 3 đầu tiên cho khách hàng tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, sớm hơn so với kế hoạch ban đầu, qua đó tạo động lực mạnh mẽ cho việc hoàn thành mục tiêu bàn giao tối thiểu 20.000 xe VF 3 ngay trong năm nay.
BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán Xe++

BYD Song L PHEV hút gần 20.000 đơn hàng sau 3 ngày mở bán

BYD Song L DM-I có thiết kế và trang bị tương đồng với phiên bản thuần điện. Khác biệt lớn nhất nằm ở hệ truyền động PHEV với phạm vi di chuyển thuần điện lên tới 160 km/ lần sạc.
Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên Xe++

Người trẻ không ngần ngại “chốt” VF 5 Plus là xe đầu tiên

TTTĐ - Với mức giá dễ chịu, chi phí vận hành “có như không”, cùng lựa chọn màu sắc đa dạng, VinFast VF 5 Plus là mẫu xe hoàn hảo cho những người mua xe lần đầu.
Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP Xe++

Cận cảnh Audi R8 V10 Spyder đeo biển "tứ quý" 8 cực VIP

TTTĐ - Phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của mẫu xe Audi R8 V10 Spyder thế hệ Type 4S được giới thiệu từ năm 2018, nhưng mãi đến năm 2022 nước ta mới có 2 xe cập bến. So với bản thường, phiên bản facelift có thiết kế thể thao, mạnh mẽ hơn ở một số chi tiết.
“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện Xe++

“Xế xanh” - thế hệ Euro 5 tiên tiến của Hyundai Thành Công chính thức lộ diện

TTTĐ - Hyundai Thành Công Thương Mại (HTCV) chính thức cho ra mắt dải sản phẩm Hyundai Euro 5 các dòng xe CKD tại thị trường Việt Nam. Dải sản phẩm Hyundai Euro 5 ra mắt với công nghệ tiên tiến, được nghiên cứu tỉ mỉ trong từng chi tiết, mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng, hướng đến “vạn hành trình trong lành”.
Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất Xe++

Thái Lan trợ cấp cho xe điện Trung Quốc gây ra nhiều tổn thất

TTTĐ - Nguồn cung dư thừa lớn buộc các công ty cung cấp phụ tùng Thái Lan và các nhà sản xuất ô tô động cơ đốt trong Nhật Bản phải cắt giảm sản lượng hoặc đóng cửa.
Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt Xe++

Nissan Patrol thế hệ mới chốt lịch ra mắt

Nissan Patrol thế hệ thứ 7 sẽ được nâng cấp toàn diện về cả động cơ, thiết kế và trang bị nhằm tăng khả năng cạnh tranh với Land Cruiser 300 Series.
MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam Xe++

MG7 bản cao cấp nhất đã cập bến Việt Nam

MG7 phiên bản Trophy đã được nhập khẩu về Việt Nam để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt dự kiến tổ chức vào tháng 8 tới đây.
Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á Xe++

Hyundai Kona Electric được lắp ráp tại Đông Nam Á

TTTĐ - Khi về Việt Nam, Hyundai Kona Electric hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm của VinFast VF 6. Mẫu xe điện nhà Hyundai có tổng cộng 5 phiên bản với mức giá khởi điểm từ 778 triệu VNĐ.
Xem thêm