Tag

Toyota Hilux “cháy hàng”, khách hàng Việt phải chờ đến giữa năm mới có xe

Xe++ 23/02/2022 14:00
aa
TTTĐ - Tại thị trường Việt Nam, Toyota Hilux là dòng bán tải bán chạy thứ hai chỉ xếp sau Ford Ranger và hiện được phân phối tổng cộng 4 phiên bản với giá bán khởi điểm từ 628 – 913 triệu VNĐ.

Theo nguồn tin từ một số đại lý cho biết, Toyota Hilux hiện đang rơi vào tình trạng cung không đủ cầu và thậm chí là “thổi” giá do khan hàng. Do đó, khách hàng đặt cọc mua Toyota Hilux 2022 ở mọi phiên bản sẽ phải chờ đợi đến tháng 6 năm nay mới được bàn giao xe.

Toyota Hilux là dòng bán tải bán chạy thứ hai tại thị trường Việt Nam, chỉ xếp sau “ông vua bán tải” Ford Ranger. Trong những tháng cuối năm, Ford Ranger đã rơi vào trạng thái “cháy hàng” do Chính phủ áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ, cộng với nhu cầu mua xe trước Tết của người dùng tăng cao. Theo đó mà một phần khách hàng đã nhanh chóng chuyển hướng sang mẫu xe xếp ngay sau “ông vua bán tải” là Toyota Hilux.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung của Toyota Hilux đã diễn ra trong nhiều tháng, cộng thêm vào đó là thời điểm trước Tết xe được bàn giao tới nhiều khách hàng, nên hiện tại tình trạng “cháy hàng” tại các đại lý cũng là điều dễ hiểu.

Nguyên nhân Toyota Hilux không đủ nguồn cung cho khách hàng là do Hilux là dòng xe nhập khẩu từ Thái Lan nên hãng không chủ động được về nguồn cung. Ngoài ra, còn có một số nguyên nhân khách quan khác như ảnh hưởng từ dịch bệnh hay thiếu hụt linh kiện, phụ tùng trong ngành công nghiệp ô tô.

Dòng xe bán tải Toyota Hilux cung cấp cho khách hàng tổng cộng 4 phiên bản với 2 tuỳ chọn động cơ riêng biệt là Diesel 2.8L và 2.4L, mỗi động cơ sẽ mang đến một ưu thế riêng.

Với động cơ dầu 2.8L, sản sinh công suất 201 mã lực, xe khi đi vào những địa hình khó khăn, gập ghềnh thì vẫn có thể di chuyển mạnh mẽ, êm ái. Chỉ số mã lực này vượt trội hơn so với một số dòng xe bán tải trên thị trường. Mô-men xoắn của xe đạt 500Nm giúp xe có sức kéo cao và khả năng tăng tốc nhanh khi vận chuyển hàng hóa. So với đối thủ Ford Ranger, Hilux 2022 cũng không hề kém cạnh.

Trong khi đó động cơ Diesel 2.4L vẫn giữ nguyên công suất 147 mã lực và mô-men 400Nm. Cả 4 phiên bản đều sử dụng hộp số 6 cấp, tuy nhiên sẽ có tùy chọn loại số tay hoặc số tự động, dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu tùy theo từng mức giá.

Toyota Hilux sở hữu nhiều tính năng an toàn và công nghệ tiện ích. Đặc biệt là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense trên bản 2.8 Adventure với các hệ thống như cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC). Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm sáu cảm biến quanh xe (hai góc trước, hai góc sau, hai cảm biến sau), hỗ trợ đỗ xe và di chuyển trong không gian hẹp, 7 túi khí, hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hỗ trợ đổ đèo (DAC),… .

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Xem thêm