Toyota Innova thế hệ mới sẽ ra mắt Việt Nam vào giữa năm sau?
Sau nhiều thông tin được hé lộ, ngày 21/11/2022, Toyota Innova 2023 đã chính thức ra mắt tại Jakarta, Indonesia. Bước sang thế hệ mới, mẫu MPV được nâng cấp toàn diện, từ ngoại hình, nội thất, trang bị đến động cơ.
Indonesia cũng là thị trường đầu tiên cho ra mắt Toyota Innova 2023. Đây cũng là mẫu xe Toyota hybrid đầu tiên được sản xuất tại quốc gia này. Sau Indonesia, mẫu MPV sẽ tiếp tục được giới thiệu tại Ấn Độ vào ngày 25/11.
Tại thị trường Indonesia, xe được gọi bằng tên riêng là Toyota Kijang Innova Zenix. Theo Toyota công bố, Innova 2023 sẽ được xuất khẩu từ Indonesia sang khoảng 50 thị trường trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam.
Theo một số nguồn tin, Innova 2023 sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào khoảng giữa năm sau, với tên gọi mới là Innova Cross. Nguồn tin này cũng cho biết, Toyota Innova cũ sẽ không bị ngừng bán mà tiếp tục được phân phối song song với thế hệ mới. Hiện chưa có thông tin về giá bán của Innova Cross tại Việt Nam. Trong khi đó, tại Indonesia xe được phân phối với 5 phiên bản và có giá từ 419 - 611 triệu Rupiah (khoảng 662 - 965 triệu VNĐ).
So với thế hệ cũ, ngoại hình của Toyota Innova 2023 sở hữu thiết kế khác biệt hoàn toàn, mang những đường nét hơi hướm SUV pha trộn với nét đặc trưng của xe MPV. Xe được xây dựng trên nền tảng TNGA:GA-C.
Khoang cabin Toyota Innova 2023 sở hữu thiết kế hiện đại, trang bị ngập tràn công nghệ với màn hình đa thông tin 4,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch, phanh tay điện tử, tính năng tự động giữ phanh tạm thời và khởi động nút bấm.
Bản cao cấp nhất trang bị nội thất 6 chỗ ngồi với 2 ghế thương gia phía sau, tích hợp bệ đỡ bắp chân, màn hình đa thông tin 7 inch trong bảng đồng hồ, màn hình cảm ứng trung tâm 10 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, đèn trần LED và 2 màn hình giải trí 10 inch nằm trên lưng ghế trước. Ngoài ra, bản này còn được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense 3.0 và camera 360 độ.
Về trang bị vận hành, Innova 2023 có 2 biến thể động cơ xăng, động cơ diesel đã được loại bỏ trên thế hệ mới. Đầu tiên là máy xăng Dynamic Force 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực và mô-men xoắn 205 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0L công suất 152 mã lực và mô-men xoắn 187 Nm. Động cơ này kết hợp với một mô tơ điện 113 mã lực và 206 Nm và cụm pin Ni-MH. Như vậy, phiên bản hybrid có tổng công suất 186 mã lực và tiêu thụ lượng xăng trung bình chỉ 5 lít/100 km.
Thái Sơn