Toyota Land Cruiser có bản hybrid: Tiết kiệm nhưng mạnh hơn, off-road tốt hơn
Theo đó, Land Cruiser 300 HEV 2025 được bán ra với ba phiên bản gồm VX, VXR và GR-S, cùng bảy lựa chọn màu sơn ngoại thất.
Về thiết kế, ngoại thất của xe đã được tinh chỉnh khá nhiều để tạo sự khác biệt so với các phiên bản truyền thống. Cản trước của bản hybrid có diện tích sơn đen mở rộng bao trùm cả khu vực đèn sương mù, tạo vẻ ngoài cơ bắp và hiện đại hơn hẳn bản máy xăng.
Đuôi xe cũng được cải tiến giúp mang lại cảm giác bề thế và vững chãi hơn. Bản VXR sở hữu cản trước/sau độc quyền, bậc lên xuống thể thao và ốp hông thiết kế riêng. Trong khi đó, bản GR Sport không có những thay đổi ngoại thất này, nhưng cả hai đều được gắn ký hiệu “457 TT” ở hai bên thân xe và biểu tượng “HEV” trên cửa sau để đánh dấu bản nâng cấp điện hóa.
Bên trong khoang cabin của Land Cruiser 300 HEV vẫn duy trì thiết kế nội thất sang trọng nhưng đã được bổ sung loạt công nghệ hiện đại. Trung tâm bảng điều khiển là hai màn hình 12,3 inch: một cho bảng đồng hồ kỹ thuật số, một cho hệ thống giải trí mới hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto. Hệ thống âm thanh JBL 14 loa, vô lăng đa chức năng và lựa chọn nội thất hai tông màu đen/đỏ giúp tăng cảm giác thể thao. Xe vẫn giữ cần số truyền thống, không sử dụng cần điện tử như trên LX700h và cũng không có lẫy chuyển số sau vô lăng.
Về trang bị, phiên bản hybrid sở hữu đầy đủ các tính năng của một chiếc Land Cruiser 300 tiêu chuẩn nhưng có thêm khả năng sạc V2L 1500W (220V), cho phép cấp điện cho các thiết bị và phụ kiện cắm trại.
Land Cruiser 300 HEV sở hữu hệ thống hybrid mạnh mẽ, là sự kết hợp giữa động cơ xăng V6 3.5L Twin-Turbo với một mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 457 mã lực và mô-men xoắn cực đại 790 Nm. Sức mạnh này vượt trội so với phiên bản động cơ diesel tăng áp kép 3.3L (304 mã lực, 700 Nm), đưa Land Cruiser 300 HEV ngang hàng với Lexus LX700h. Hệ truyền động trên đi cùng hộp số tự động 10 cấp và hệ thống treo điện tử E-KDSS hiện đại.
Một điểm nhấn đặc biệt là dung tích bình nhiên liệu của xe được phân hóa theo từng phiên bản: VXR trang bị bình 98 lít – dung tích lớn nhất từng có trên Land Cruiser, trong khi bản GR Sport sở hữu bình 68 lít. Đây là sự điều chỉnh đáng chú ý khi so với các bản xăng/dầu trước đó (80 lít) và thậm chí vượt cả Lexus LX700h (68 lít).
Khả năng off-road vẫn là DNA không thể thiếu của Land Cruiser. Xe được trang bị cụm pin nickel-metal hydride (NiMH) có khả năng làm mát hiệu quả và chống nước, giúp duy trì hiệu suất ổn định ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt. Riêng bản VXR có thêm hệ thống treo thích ứng AVS và khóa vi sai Torsen phía sau, còn bản GR-S nâng cấp mạnh hơn với khóa vi sai trước/sau và hệ thống treo E-KDSS hiệu chỉnh cho địa hình.
Hiện tại, mẫu Toyota Land Cruiser Hybrid đã được mở bán tại Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE), với giá khởi điểm 389.900 AED (khoảng 2,76 tỷ VNĐ) cho bản VXR và 409.900 AED (khoảng 2,90 tỷ VNĐ) cho bản GR-Sport.
Mẫu SUV điện hóa này cũng đã được xác nhận sẽ có mặt tại Australia trong nửa đầu năm 2026. Nhiều khả năng Toyota cũng sẽ sớm mang xe về thị trường nội địa Nhật Bản trong thời gian tới.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Ferrari 12Cilindri đầu tiên được bàn giao tại ĐNA: Chờ ngày về Việt Nam

Cận cảnh siêu SUV Ferrari Purosangue đầu tiên "cập bến" Việt Nam

Toyota Harrier 2025 ra mắt: Thêm bản Nightshade thể thao, nâng cấp toàn diện

5 mẫu xe cũ đắt khách nhất tại Việt Nam hiện nay

Subaru Rex Hybrid - “bản sao” Toyota Raize ra mắt: Ăn xăng chỉ 3,6L/100km

Dịch vụ hậu mãi tận tâm, chủ xe VinFast VF 8 tự tin chinh phục mọi nẻo đường Tổ quốc

Cận cảnh Mercedes-Maybach S680 Virgil Abloh Edition độ phong cách Racing cực độc

BMW XM 2026 trình làng: Tập trung toàn lực cho bản hiệu suất cao

Vì sao hãng xe Nhật hợp tác với Trung Quốc phát triển xe điện?
