Tag

Toyota ra mắt Compact Cruiser EV - phiên bản xe điện của FJ Cruiser

Xe++ 15/12/2021 11:00
aa
TTTĐ - Dù chỉ xuất hiện một cách chớp nhoáng trong đội hình 15 mẫu xe concept mới của Toyota nhưng Compact Cruiser EV vẫn gây được ấn tượng mạnh mẽ nhờ thiết kế tương tự đàn anh FJ Cruiser đã bị khai tử.

Giám đốc Thiết kế của Toyota, Simon Humphries cho biết: “Compact Cruiser EV là một sản phẩm được xây dựng dựa trên di sản của các mẫu xe địa hình Toyota nhằm tạo ra những trải nghiệm lái đầy thú vị”. Khi nhắc đến di sản xe địa hình của Toyota, hầu hết mọi người sẽ ngay lập tức liên tưởng tới cái tên Land Cruiser. Tuy nhiên, “Compact Cruiser” lại đang đề cập đến một mẫu xe khác: FJ Cruiser.

Trớ trêu thay, FJ Cruiser lại không phải là một sản phẩm chủ lực của Toyota với doanh số bán hàng có phần “ảm đạm”. Chỉ khi nhà sản xuất xe Nhật Bản tuyên bố khai tử thì FJ Cruiser mới trở thành một chiếc xe được săn đón. Cách đây vài năm, những chiếc FJ Cruiser đã qua sử dụng thậm chí còn được rao bán với mức giá cao hơn rất nhiều so với xe mới.

FJ Cruiser

Quay trở lại với Compact Cruiser EV, Toyota giới thiệu mẫu xe này như một phiên bản thu nhỏ của FJ Cruiser với hệ truyền động điện hoàn toàn mới. Với kích thước nhỏ gọn, hiệu suất vận hành ấn tượng và hệ truyền động thân thiện với môi trường; Compact Cruiser EV được kỳ vọng sẽ mang về cho Toyota doanh số cao hơn so với “tiền bối” FJ Cruiser.

Compact Cruiser EV phần nào mang đến xúc cảm như chiếc Rivian R1T, tập trung vào khả năng vận hành với lực momen xoắn cao và giá cả phải chăng hơn. Mẫu xe này được cho là sẽ sử dụng cơ sở gầm bệ TNGA chuyên dụng cho xe điện, trở thành đối thủ cạnh tranh với Ford Bronco Sport và Jeep Renegade mới.

Toyota không đề cập một cách trực tiếp và chi tiết đến Compact Cruiser EV, ngoại trừ một vài bức ảnh và clip giới thiệu nhanh 15 mẫu xe concept mới. Tuy nhiên, từng đó cũng đã đủ để trông thấy toàn bộ diện mạo của Compact Cruiser EV với dáng xe vuông vức, thiết kế đầu xe kiểu xưa cũ bao gồm nhiều chi tiết để thô như lưới tản nhiệt, cản va trước, tấm ốp gầm,...

Là một phần trong đội hình xe concept thuộc chiến dịch điện khí hóa dòng sản phẩm của Toyota, Compact Cruiser EV có thể sẽ sớm được đưa vào sản xuất trong một vài năm tới. Do đó, thiết kế ngoại thất này dù đẹp nhưng vẫn chỉ là phiên bản concept, còn chưa rõ liệu Toyota quyết định thay đổi những gì trên bản sản xuất.

Theo: Autoevolution

Đọc thêm

Dân kinh doanh taxi chọn xe điện là giải pháp tối ưu lợi nhuận Xe++

Dân kinh doanh taxi chọn xe điện là giải pháp tối ưu lợi nhuận

TTTĐ - VinFast VF 5 Plus đang ngày càng được giới kinh doanh dịch vụ vận tải tại Việt Nam ưa chuộng với lợi thế về chi phí vận hành thấp, dễ dàng sở hữu và chính sách sau bán hàng hấp dẫn.
Kawasaki Ninja 500 ra mắt Việt Nam, giá từ 194 triệu đồng Xe++

Kawasaki Ninja 500 ra mắt Việt Nam, giá từ 194 triệu đồng

Kawasaki Ninja 500 được phân phối tại Việt Nam thông qua hệ thống đại lý chính hãng với giá bán 194 triệu đồng.
Yakuza Karishma - Mẫu ô tô điện mini có giá rẻ hơn Honda Vision Xe++

Yakuza Karishma - Mẫu ô tô điện mini có giá rẻ hơn Honda Vision

Yakuza là một hãng sản xuất xe máy điện giá rẻ có trụ sở tại Ấn Độ. Mới đây, thương hiệu này đã gây bất ngờ khi cho ra mắt mẫu ô tô điện giá rẻ mang tên Karishma, đánh dấu lần đầu tiên công ty bước chân vào địa hạt xe bốn bánh.
Chiếc Tesla Cybertruck đặc biệt sở hữu bộ mâm kích thước 30 inch Xe++

Chiếc Tesla Cybertruck đặc biệt sở hữu bộ mâm kích thước 30 inch

Chiếc Tesla Cybertruck sở hữu ngoại hình cực kỳ nổi bật với điểm nhấn là lớp sơn màu vàng hồng và bộ mâm đĩa đặc kích thước 30 inch.
Cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau kỷ lục nhận cọc VF 3 Xe++

Cổ phiếu VinFast tăng mạnh sau kỷ lục nhận cọc VF 3

Ngay sau khi VinFast công bố mở cọc mẫu VF 3 tại Việt Nam và nhận được số lượng đơn cọc kỷ lục, giá cổ phiếu VFS lập tức tăng mạnh. Các chuyên gia đưa ra dự báo lạc quan về diễn biến giá cổ phiếu VinFast trong ngắn hạn và cả dài hạn.
Kia Carnival 2025 lộ diện tại Đông Nam Á Xe++

Kia Carnival 2025 lộ diện tại Đông Nam Á

Kia Carnival 2025 sẽ chính thức ra mắt thị trường Indonesia vào nửa đầu năm nay. Nhiều khả năng, mẫu MPV ăn khách này cũng sẽ sớm có mặt tại thị trường Việt Nam.
Khám phá hệ thống treo thích ứng mới trên Mercedes-AMG G 63 2025 Xe++

Khám phá hệ thống treo thích ứng mới trên Mercedes-AMG G 63 2025

Mercedes-AMG G 63 2025 lần đầu tiên được trang bị hệ thống treo thích ứng AMG Active Ride Control giúp nâng cấp khả năng off-road đồng thời cải thiện độ êm ái.
Porsche chốt lịch ra mắt 911 Hybrid Xe++

Porsche chốt lịch ra mắt 911 Hybrid

Porsche mới đây đã xác nhận sẽ ra mắt 911 Hybrid vào ngày 28/5 tới đây. Đây là lần đầu tiên trong suốt lịch sử hơn 60 năm, dòng xe thể thao mang tính biểu tượng này được trang bị công nghệ điện hóa.
Dấu ấn Đội đua Cyan Racing của Lynk & Co tại Marrakech Xe++

Dấu ấn Đội đua Cyan Racing của Lynk & Co tại Marrakech

TTTĐ - Đội đua Cyan Racing của Lynk & Co đã có màn thể hiện đáng chú ý tại chặng đua Marrakech thuộc Giải đua TCR World Touring 2024 vào ngày 3 và ngày 4/5 vừa qua.
Honda S800 Roadster gần 60 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ Xe++

Honda S800 Roadster gần 60 năm tuổi của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Mới đây, ông Vũ lại tiếp tục bổ sung vào bộ sưu tập của mình chiếc Honda S800 Roadster siêu hiếm tại Việt Nam.
Xem thêm