Toyota ủy quyền Yamaha phát triển động cơ hydro V8 5.0L thân thiện với môi trường hơn
Đây là động cơ V8 5.0L phát triển dựa trên loại V8 2UR-GSE hiện đang được trang bị cho Lexus IS 500 F Sport Performance, Lexus LC 500, GS F và RC F. Theo tuyên bố của Yamaha, những sửa đổi đối với động cơ mới này bao gồm kim phun nhiên liệu, đầu xy-lanh, ống dẫn khí nạp,...
Khối động cơ V8 5.0L mới này sử dụng nhiên liệu hydro sản sinh công suất tối đa 455 mã lực tại 6.800 vòng/phút và momen xoắn cực đại 540 Nm tại 3.600 vòng/phút. Hiệu suất này có phần tương đồng với động cơ của Lexus RC F với công suất 477 mã lực / 530 Nm momen xoắn.
Theo Yamaha, tiềm năng của hydro trên các dòng động cơ đốt trong hiện chưa được khai thác triệt để. Hydro không chỉ đơn thuần là một loại nhiên liệu thay thế cho xăng, dầu trong bối cảnh các nước thắt chặt quy định về khí thải. Động cơ hydro phần nào giúp cải thiện môi trường và có tính dễ dàng sử dụng mà không cần dùng đến các thiết bị điện tử hỗ trợ khác.
Toyota đã và đang theo đuổi năng lượng hydro, không chỉ trong ứng dụng pin nhiên liệu cho những mẫu xe như Mirai, mà còn ở các dòng xe dùng động cơ đốt trong. Động cơ hydro trong tương lai có thể “níu kéo” lại các dòng xe đã không còn phù hợp với tiêu chuẩn khí thải tại một số thị trường lớn.
Theo: Paultan
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Rolls-Royce Cullinan Series II độ Spofec: SUV siêu sang chạm ngưỡng 700 mã lực

Ford Việt Nam lắp đặt hệ thống trạm sạc xe điện tại đại lý

Mitsubishi Pajero thế hệ mới có thể ra mắt vào cuối năm 2025

Những lỗi thường gặp khi phụ nữ lái xe và lý do phía sau

VinFast bán 11.479 ô tô điện tại Việt Nam trong tháng 7/2025

Chiếc Honda Insight 20 năm tuổi chuẩn bị cán mốc 1 triệu dặm

Ford biến bán tải điện thành “ngôi nhà di động” với loạt tiện ích

Đề xuất siết chặt quản lý nhập khẩu ô tô biếu tặng

Yadea chính thức xuất xưởng chiếc xe máy điện thứ 400.000 tại Việt Nam
