Toyota Việt Nam được vinh danh tại Lễ tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu năm 2020
| Vietcombank và Toyota Việt Nam ký kết Thỏa thuận Hợp tác Toyota Việt Nam công bố doanh số tháng 8/2020 Toyota Hilux mới 2020 – Huyền thoại bán tải, chinh phục đỉnh cao |
Toyota là một trong những hãng xe hơi đầu tiên đầu tư vào thị trường Việt Nam từ năm 1995, chỉ sau một năm công ty đã xây dựng nhà máy và giới thiệu sản phẩm đầu tiên – mẫu xe Hiace. Kể từ đó, nhà máy Toyota Việt Nam không ngừng được mở rộng về quy mô và sản lượng; hệ thống phân phối và dịch vụ cũng được phát triển tương ứng; song song với quá trình chuyển giao công nghệ, đào tạo nguồn nhân lực, hình thành mạng lưới nhà cung cấp nội địa.
![]() |
| Doanh nghiệp được vinh danh tại Lễ tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu năm 2020 |
Sau 25 năm, tính đến hết tháng 6/2020, tổng vốn đầu tư của Toyota tại Việt Nam đã lên đến khoảng 236 triệu USD, sản lượng sản xuất cộng dồn đạt gần 550.000 xe; tổng doanh số đạt hơn 650.000 xe, đứng đầu thị trường ô tô với 16 mẫu xe Toyota và 6 mẫu xe Lexus. Trong đó mẫu xe Vios thường xuyên có doanh số dẫn đầu thị trường.
Với hệ thống 67 đại lý/chi nhánh đại lý/trạm dịch vụ ủy quyền đặt tại 31 tỉnh thành trên cả nước, Toyota Việt Nam đã đón tới hơn 13 triệu lượt khách hàng vào làm dịch vụ. Không những đảm bảo sản xuất và cung ứng cho thị trường trong nước, công ty còn đóng góp hơn 565 triệu USD giá trị xuất khẩu, đưa Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu của tập đoàn Toyota Nhật Bản.
![]() |
| Toyota Việt nam được vinh danh tại Lễ tôn vinh Người nộp thuế tiêu biểu năm 2020 |
Với trách nhiệm là doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam, Toyota Việt Nam đã thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội trong lĩnh vực: An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Giáo dục – Phát triển nguồn nhân lực và Văn hóa – xã hội cùng với nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo với tổng đóng góp lên tới hơn 26 triệu USD từ trước đến nay.
Vươn tới thành công từ nền tảng chất lượng trong sản xuất kinh doanh, phát triển bền vững cùng xã hội, hỗ trợ và sẻ chia với cộng đồng là triết lý kinh doanh của Toyota Việt Nam. Những nỗ lực đầu tư mở rộng sản xuất kinh doanh, sự quan tâm tới nguồn nhân lực, môi trường bền vững, hỗ trợ nhà cung cấp và nâng cao chuỗi giá trị… thể hiện cam kết mạnh mẽ của Toyota trong việc gắn bó lâu dài với đất nước Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Yamaha 135LC 2026 nhập tư nhân về Việt Nam: Giá hơn 100 triệu đồng
Xe++
Chi phí sản xuất pin tăng, giá xe điện có nguy cơ đắt hơn
Xe++
VinFast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia
Xe++
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026
Xe++






