Tag

TP HCM: Bắt băng nhóm trộm gần 1.200 con chó

Tin tức ANTT 29/12/2021 12:43
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, nhiều vụ trộm chó liên tục xảy ra tại quận 12, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn của TP HCM.
Ninh Bình: Bắt giữ hai đối tượng sử dụng súng hoa cải đi trộm chó Thanh Hóa: 2 đối tượng trộm chó bị bắt Bắc Giang: Truy bắt "cẩu tặc" trong đêm Bắt các đối tượng chuyên tổ chức trộm chó tại Nghệ An
Đối tượng Hào tại cơ quan công an
Đối tượng Hào tại cơ quan công an

Trước vấn nạn này, công an đã vào cuộc điều tra. Trích xuất hình ảnh từ camera an ninh và lấy lời khai của người dân, công an phát hiện những vụ trộm này đều do một băng nhóm thực hiện. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội 3 Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM (PC02) cùng công an các địa phương đã xác định được băng nhóm trộm chó này gồm Lê Anh Hào (17 tuổi), Nguyễn Thành Lộc (17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Nhân (18 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn). Hào là đối tượng cầm đầu băng nhóm này.

Ngày 25/12, trinh sát Đội 3 Phòng PC02 đã bắt được Hào và 3 đồng phạm. Tại cơ quan điều tra, trước những chứng cứ mà công an thu thập được, nhóm đối tượng đã cúi đầu nhận tội. Các đối tượng khai, từ tháng 10 đến nay, chúng đã trộm khoảng 1.200 con chó của người dân. Địa bàn hoạt động chính của chúng là quận 12, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn.

Chúng thường chọn thời điểm từ đêm khuya đến sáng sớm để đi trộm chó. Mỗi khi trộm, cướp được chó, chúng mang tới chợ ở phường Trung Mỹ Tây, quận 12 để bán. Các lò giết mổ tại đây sẽ mua lại chó để làm thịt bán ra thị trường. Nếu chó chết thì sẽ được thu mua với giá 35.000 đồng/kg. Nếu chó còn sống thì sẽ được mua với giá 65.000 đồng/kg. Mỗi đêm nhóm Hào thực hiện nhiều vụ và chia nhau tiền bán chó, mỗi thành viên sẽ được từ 1-2 triệu đồng.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Theo cơ quan công an, các nghi phạm bỏ học từ sớm, không có nghề nghiệp. Nhóm này thường hay la cà ở các quán cà phê để tám chuyện, rủ nhau đánh bạc, sử dụng chất kích thích. Để có tiền tiêu, chúng lập nhóm đi trộm chó. Chúng luôn thủ bình xịt hơi cay, súng bắn điện tự chế để chống trả khi bị người dân phát hiện, truy đuổi. Điển hình vào sáng 3/12, trong lúc bắn điện con chó ở huyện Hóc Môn, Hào cùng đồng bọn bị người dân phát hiện. Tuy nhiên, các nghi phạm không hoảng sợ mà còn hăm dọa người dân để bắt bằng được con chó.

Hình ảnh camera ghi lại cảnh nhóm Hào gây án
Hình ảnh camera ghi lại cảnh nhóm Hào gây án

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM đã đang tạm giữ Lê Anh Hào, Nguyễn Thành Lộc, Nguyễn Tấn Duy và Nguyễn Trọng Nhân để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản. Đại diện Phòng PC02 cho biết, tình trạng trộm vật nuôi của người dân đã diễn ra từ lâu. Tuy nhiên, những vụ trộm thú nuôi rất khó xử lý, nếu có chỉ xử lý hành chính. Đây là vụ án đầu tiên mà nhóm đối tượng trộm cướp vật nuôi của người dân bị PC02 xử lý về hành vi trộm cắp, cướp tài sản.

Đọc thêm

Quảng Ngãi: Mâu thuẫn đất đai, chú sát hại cả gia đình cháu Pháp luật

Quảng Ngãi: Mâu thuẫn đất đai, chú sát hại cả gia đình cháu

TTTĐ - 4 người trong một gia đình ở TP Quảng Ngãi đã thiệt mạng và bị thương nặng do mâu thuẫn liên quan đến đất đai.
Cần xử lý nghiêm vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt Tin tức ANTT

Cần xử lý nghiêm vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt

TTTĐ - Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo trật tự hành lang an toàn giao thông đường sắt, song vẫn còn xảy ra nhiều vụ vi phạm. Do đó, lực lượng chức năng cần có phương án xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm.
“Nở rộ” thủ đoạn lừa đảo cho vay tiền qua iCloud Tin tức ANTT

“Nở rộ” thủ đoạn lừa đảo cho vay tiền qua iCloud

TTTĐ - Thời gian qua, các app cho vay tiền qua iCloud "nở rộ", tuy nhiên, khách hàng sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro, nhất là chiêu trò cho vay nặng lãi “biến tướng”.
"Quả ngọt" từ mô hình Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông Tin tức ANTT

"Quả ngọt" từ mô hình Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông

TTTĐ - Ngày 19/6, UBND tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Đề án thành lập Đội Cơ động xử lý sự cố giao thông. Sau 3 năm thành lập, Đội Cơ động đã có nhiều thành tích và hiệu quả khi hỗ trợ, ứng phó xử lý sự cố giao thông.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng mua bán trái phép 1 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng mua bán trái phép 1 bánh heroine

TTTĐ - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Cao Bằng vừa bắt quả tang 1 vụ/1 đối tượng về hành vi mua bán trái phép heroine.
Anh Sơn (Nghệ An): Bắt giữ đối tượng mua bán động vật quý hiếm Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Bắt giữ đối tượng mua bán động vật quý hiếm

TTTĐ - Công an huyện Anh Sơn (tỉnh Nghệ An) vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Trọng Đức (sinh năm 1995) trú tại thị trấn Anh Sơn về hành vi “Săn, bắt, nuôi, nhốt, vận chuyển, buôn bán trái phép động vật thuộc danh mục loài nguy cấp, quý hiếm được ưu tiên bảo vệ”.
Thạch Thành (Thanh Hoá): Bắt nhiều đối tượng cho vay lãi nặng Tin tức ANTT

Thạch Thành (Thanh Hoá): Bắt nhiều đối tượng cho vay lãi nặng

TTTĐ - Thời gian qua, Công an huyện Thạch Thành (Thanh Hóa) đã triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với hành vi vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”.
Cao Bằng: Bắt nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển ma tuý Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt nhiều đối tượng mua bán, vận chuyển ma tuý

TTTĐ - Thời gian qua, Công an tỉnh Cao Bằng đã quyết liệt đấu tranh với tội phạm, tệ nạn ma túy, giữ gìn bình yên cho Nhân dân
Anh Sơn (Nghệ An): Bắt giữ các đối tượng đánh bạc bằng hình thức chọi trâu Tin tức ANTT

Anh Sơn (Nghệ An): Bắt giữ các đối tượng đánh bạc bằng hình thức chọi trâu

TTTĐ - Công an huyện Anh Sơn (Nghệ An) vừa triệt phá thành công chuyên án đánh bạc bằng hình thức chọi trâu, bắt giữ 5 đối tượng.
Bắt 25 đối tượng liên quan vụ 3 người tử vong tại đường Láng Tin tức ANTT

Bắt 25 đối tượng liên quan vụ 3 người tử vong tại đường Láng

TTTĐ - Liên quan vụ 3 thanh niên tử vong tại đường Láng 5 ngày trước, ngày 17/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Hà Nội đã ra Lệnh bắt, giữ người trong trường hợp khẩn cấp, tạm giữ hình sự đối với 25 đối tượng về hành vi Giết người, Gây rối trật tự công cộng.
Xem thêm