Tag

TP HCM: Khởi tố bệnh nhân 1342 vì vi phạm quy định phòng dịch Covid-19

Tin tức ANTT 12/01/2021 08:47
aa
TTTĐ - Sau hơn một tháng khởi tố vụ án, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM đã khởi tố bị can đối với nam tiếp viên hàng không làm lây lan dịch Covid-19.
Đà Nẵng: Khởi tố hai đối tượng đưa người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trái phép An Giang: Khởi tố vụ án hình sự “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép” liên quan ca nhiễm Covid-19 mới TP HCM: Khởi tố vụ án liên quan tiếp viên hàng không làm lây lan dịch bệnh Covid-19 Quảng Ninh: Khởi tố hình sự vụ án tổ chức đưa người xuất cảnh trái phép
Bệnh nhân 1342 từng cách ly và điều trị tại bệnh viện dã chiến Củ Chi (Ảnh: Trung tâm y tế TP HCM)
Bệnh nhân 1342 từng cách ly và điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi (Ảnh: Trung tâm Y tế TP HCM)

Ngày 11/1, Viện Kiểm sát nhân dân TP HCM cho biết đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can của Cơ quan An ninh điều tra đối với D.T.H, 28 tuổi, là bệnh nhân Covid-19 số 1342 để điều tra về hành vi “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” theo Điều 240, Bộ luật Hình sự 2015.

Trước đó, ngày 3/12/2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự.

Bệnh nhân 1342 là tiếp viên hàng không, đã tiếp xúc với người dương tính trong khu cách ly (bệnh nhân 1325).

Sau khi xét nghiệm 2 lần kết quả âm tính (ngày 15 và 18/11), tiếp viên hàng không được về cách ly tại nhà trọ (P305, lầu 3, số 50 Bạch Đằng, Phường 2, quận Tân Bình). Trong quá trình cách ly, tiếp viên này có tiếp xúc trực tiếp với 3 người, gồm: Mẹ đẻ và hai người bạn (một nam, một nữ). Trong đó, người bạn nam (sinh năm 1988, trú tại Phường 3, Quận 6) có tới sống cùng.

Ngày 28/11/2020, tiếp viên được lấy mẫu xét nghiệm lần 3, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và trở thành bệnh nhân 1342. Đáng chú ý, quá trình tự cách ly tại nhà, bệnh nhân không tuân thủ nghiêm túc quy định phòng dịch, đã đi học tại trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (Hutech) khiến trường này phải tạm phong tỏa và cho sinh viên nghỉ học.

Ngay khi nhận được kết quả xét nghiệm dương tính của bệnh nhân 1342, Sở Y tế TP HCM đã tổ chức điều tra ổ dịch, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có tiếp xúc gần với bệnh nhân, kết quả ngày 30/11/2020 có một mẫu dương tính là bệnh nhân 1347 (bạn nam của bệnh nhân 1342).

Sau đó, bệnh nhân 1347 đã lây cho một bệnh nhi nam 1 tuổi ở Quận 6 (bố mẹ bệnh nhi có gửi bé nhờ bệnh nhân 1347 trông hộ) và một nữ sinh (sinh năm 1992, là học viên của bệnh nhân 1347).

Đọc thêm

Cảnh giác các hình thức lừa đảo liên quan đến Thế vận hội PARIS 2024 Tin tức ANTT

Cảnh giác các hình thức lừa đảo liên quan đến Thế vận hội PARIS 2024

TTTĐ - Thế vận hội Paris 2024 đang diễn ra, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng hình ảnh của sự kiện này để tạo ra các đoạn video quảng cáo, email, tin nhắn có nội dung sai lệch nhằm tiếp cận, dụ dỗ người dân với mục đích chiếm đoạt tài sản.
Quảng Nam: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy Pháp luật

Quảng Nam: Bắt quả tang đối tượng tàng trữ ma túy

TTTĐ - Công an thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam vừa lập biên bản bắt người phạm tội quả tang, tạm giữ Trần Quý Tín (sinh năm 1994, trú Thôn Vạn Lăng, xã Cẩm Thanh, Hội An, Quảng Nam) về hành vi “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.
Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng Pháp luật

Cảnh sát giao thông Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ cao cả, thiêng liêng

TTTĐ - Đến 16h ngày 26/7, thông tin về việc hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trang trọng, an toàn được phát đi từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hà Nội.
Hải Phòng: Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú Tin tức ANTT

Hải Phòng: Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm ra đầu thú

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an quận Lê Chân (Hải Phòng) vừa tiếp nhận đối tượng Vũ Quốc Đạt (sinh năm 1993; thường trú tại 16/401 Lán Bè, phường Lam Sơn, quận Lê Chân) tự nguyện đầu thú.
Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò chạy án Pháp luật

Quảng Nam: Bắt giữ đối tượng lừa đảo bằng chiêu trò chạy án

TTTĐ - Lợi dụng lòng tin của chị B.T.T đang gặp khó khăn pháp lý, Hùng đã không ngần ngại lừa đảo 30 triệu đồng với chiêu trò "chạy án".
Khởi tố 2 đối tượng mua bán hơn 4.000 gói thuốc lá nhập lậu Pháp luật

Khởi tố 2 đối tượng mua bán hơn 4.000 gói thuốc lá nhập lậu

TTTĐ - Công an TP Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành bắt tạm giam 2 người có liên quan đến hành vi mua bán hơn 4.000 gói thuốc lá nhập lậu từ Quảng Trị mang về TP Huế tiêu thụ.
Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn Tin tức ANTT

Nga Sơn (Thanh Hoá): 11 đối tượng mang hung khí tự chế đi giải quyết mâu thuẫn

TTTĐ - Công an huyện Nga Sơn (Thanh Hoá) vừa xác minh, làm rõ và bắt giữ 11 đối tượng đi xe máy mang theo hung khí tự chế để giải quyết mâu thuẫn gây mất an ninh trật tự trên địa bàn…
An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Tin tức

An ninh nghiêm ngặt bảo vệ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Từ 4h sáng 25/7, đồng loạt tất cả đơn vị thuộc Công an TP Hà Nội đã triển khai lực lượng đảm bảo an ninh, an toàn cho Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trên tinh thần nêu cao trách nhiệm, nhiệm vụ nhưng cũng là tình cảm, sự tri ân của Công an Thủ đô với sự cống hiến to lớn của đồng chí Tổng Bí thư với đất nước, dân tộc…
Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang Tin tức ANTT

Sân bay Tân Sân Nhất siết chặt an ninh trong ngày Quốc tang

TTTĐ - Trong 2 ngày diễn ra Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, sân bay Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh) sẽ áp dụng biện pháp kiểm soát an ninh hàng không tăng cường cấp độ 1 nhằm đảm bảo cho các đoàn đại biểu đến dự lễ tang.
Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người Tin tức ANTT

Khởi tố thiếu niên điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người

TTTĐ - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Huế vừa khởi tố một thiếu niên không có bằng lái xe nhưng điều khiển xe mô tô gây tai nạn chết người.
Xem thêm