Tag

TP HCM: Nơi nào giải quyết cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp?

Pháp luật 17/09/2021 21:06
aa
TTTĐ - Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo công an địa phương phải trực, giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong ngày, kể cả thứ 7, Chủ nhật.
Cán bộ chiến sĩ công an cùng "chia lửa", nỗ lực đến phút cuối để cấp giấy đi đường Điều chỉnh cấp và kiểm tra giấy đi đường phù hợp với thực tiễn Những nhóm ngành nghề nào không cần giấy đi đường tại TP Hồ Chí Minh?
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM tại buổi họp báo
Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM tại buổi họp báo

Chiều 17/9, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP HCM đã tổ chức cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Liên quan đến việc cấp giấy đi đường cho doanh nghiệp trong thời điểm TP HCM tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/9, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP HCM cho biết, ngày 17/9, Công an TP đã ban hành hướng dẫn Công văn 3679 gửi đến công an địa phương, yêu cầu công an địa phương tham mưu UBND cùng cấp để có sự liên thông, có hướng dẫn, tiếp nhận giải quyết hồ sơ cho các doanh nghiệp thuộc diện được phép hoạt động.

Hiện Công an TP HCM hiện đã cấp bổ sung cho công an các địa phương trên 15.000 giấy đi đường để cấp cho cá nhân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, thực tế nhiều người dân liên hệ với UBND nhưng không biết phải liên hệ với ai để thực hiện thủ tục. Do đó, Công an TP HCM cũng yêu cầu công an địa phương cần tham mưu UBND để có địa chỉ mail, số điện thoại đường dây nóng để người dân liên hệ.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cũng cho biết, Giám đốc Công an TP HCM đã chỉ đạo công an địa phương phải trực, giải quyết thủ tục cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trong ngày, kể cả thứ 7, Chủ nhật.

Trường hợp đặc biệt thì công an kiểm tra giấy đi đường.
Trường hợp đặc biệt thì công an, lực lượng chức năng kiểm tra giấy đi đường (Ảnh minh họa)

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, hiện nay tất cả các chốt kiểm tra của Công an TP HCM đều triển khai một app (ứng dụng) duy nhất là VNIED để kiểm soát người đi đường, không có thêm ứng dụng nào khác. Trong trường hợp app VNIED bị lỗi, không kết nối thì người dân có thể quét mã QR đăng nhập website suckhoe.dancuquocgia.gov.vn. Trường hợp đặc biệt thì công an kiểm tra giấy đi đường.

Theo Công an TP HCM, hồ sơ để doanh nghiệp, hộ kinh doanh đăng ký cấp giấy đi đường gồm: Công văn đề nghị của doanh nghiệp, cơ sở (kèm giấy tờ chứng minh thuộc diện được phép hoạt động, giấy tờ chứng minh các điều kiện về y tế nêu trên) và công văn (hoặc giấy giới thiệu) của đơn vị được UBND cấp huyện, cấp xã giao thẩm định.

Về tình hình giao thông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP HCM Phan Công Bằng cho biết, sau khi TP tiếp tục giãn cách xã hội từ 0h ngày 16/9 theo Công văn 3072 của UBND TP HCM và cho phép mở thêm một số hoạt động sau ngày 16/9, đặc biệt là 3 địa phương Quận 7, huyện Củ Chi, Cần Giờ; Shipper được lưu thông liên quận; Cửa hàng, doanh nghiệp, hộ kinh doanh được phép vận chuyển hàng hóa thì người ra đường có đông hơn nhưng vẫn trong điều kiện kiểm soát.

Đọc thêm

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương Pháp luật

Đắk Nông: Lật xe ô tô khách nhiều người bị thương

TTTĐ - Lực lượng chức năng tỉnh Đắk Nông đang điều tra làm rõ một vụ tai nạn giao thông xe ô tô khách chở 45 người lật xuống vực khiến 2 người bị gãy tay.
Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ Phòng cháy chữa cháy

Phòng cháy, chữa cháy: Chỉ đầu tư hạ tầng là chưa đủ

TTTĐ - Ý thức của người dân trong đảm bảo an toàn về phòng cháy, chữa cháy có vai trò rất quan trọng. Trên thực tế, nhiều người cam kết khắc phục các vi phạm nhưng không thực hiện...
Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024 Tin tức ANTT

Khởi tố mới 5.760 vụ án trong 6 tháng đầu năm 2024

TTTĐ - Trong 6 tháng đầu năm 2024, cơ quan điều tra đã khởi tố mới 5.760 vụ với 8.514 bị can, tăng 456 vụ, 379 bị can so với cùng kỳ năm 2023.
Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy Phòng cháy chữa cháy

Đưa ra 5 nhóm giải pháp đột phá về phòng cháy, chữa cháy

TTTĐ - Đề án Nâng cao năng lực và bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) trên địa bàn Thủ đô giai đoạn đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 đưa ra 5 nhóm giải pháp với 13 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá.
Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng” Tin tức ANTT

Phá chuyên án ma túy vận chuyển qua đường hàng không số lượng “khủng”

TTTĐ - Cục Hải quan Hà Nội vừa chủ trì xác lập chuyên án, phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC 04 - Công an TP Hà Nội), Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội thu giữ 179kg ma túy tổng hợp MDMA. Đây là số ma túy lớn nhất từ trước đến nay được qua đường hàng không.
Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển Tin tức ANTT

Gian nan cuộc chiến chống buôn lậu trên tuyến biên giới biển

TTTĐ - Những năm gần đây, tình hình ANTT, nhất là hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại (BLGLTM) trên các tuyến biên giới biển do Đồn Biên phòng Cô Tô, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ninh phụ trách quản lý cơ bản ổn định, không hình thành điểm nóng.
Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển trái phép 5 bánh heroine

TTTĐ - Ngày 30/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Cao Bằng cho biết, đơn vị vừa phối hợp bắt giữ một đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy; tang vật thu giữ 5 bánh heroine.
Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính Pháp luật

Lập khống hồ sơ 800 học viên lái xe thu lợi bất chính

TTTĐ - Giám đốc và 2 phó giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiệp giao thông vận tải – Chi nhánh Công ty CP Giao thông vận tải Quảng Nam, bị bắt về hành vi làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar Tin tức ANTT

Gia Lai: Bắt Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar

TTTĐ - Công an huyện Mang Yang đang tạm giữ hình sự đối với ông N.H.T, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự xã Đê Ar, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy".
Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine Tin tức ANTT

Bảo Lâm (Cao Bằng): Bắt một đối tượng, thu giữ 2 bánh heroine

TTTĐ - Công an huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng vừa bắt giữ một đối tượng, thu giữ hai bánh heroine...
Xem thêm