Tag

Trạm sạc phủ sóng khắp nước, đi VF 3 xuyên Việt cũng nhàn tênh

Xe++ 09/01/2025 13:50
aa
TTTĐ - Với hạ tầng trạm sạc quy mô và liên tục được mở rộng, chủ xe điện VinFast có thể dễ dàng thực hiện những hành trình “lên rừng xuống biển”.
Bộ đôi VF 3 và VF 7 được vinh danh “Ô tô của năm” tại Car Awards 2024 Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các đối thủ ngoại quốc Chủ xe VinFast VF 3 ưng ý với trải nghiệm đi làm, đi chợ, đón con trong đô thị Người dùng mua VinFast VF 3 làm chiếc xe đầu tiên: "Xứng đáng hơn giá tiền"

Trạm sạc dày đặc, xuyên Việt “nhàn tênh”

Là người có sở thích xê dịch và đã từng thực hiện nhiều chuyến đi xuyên Việt, trạm sạc là một trong những yếu tố tiên quyết để những chủ xe như anh Đức Toàn quyết định việc mua ô tô điện. Hà Nội - Tây Nguyên là chuyến hành trình đầu tiên mà anh thực hiện bằng chiếc VF 7 Plus mới mua.

“Hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề sạc xe. Tuyến đường dọc biên giới ở Tây Nguyên dù rất ít người di chuyển nhưng cứ cách vài chục km là lại có trạm sạc V-Green. Anh em cứ yên tâm mà dùng xe điện lên rừng xuống biển, đi khắp Việt Nam”, anh Toàn chia sẻ sau chuyến khám phá đại ngàn. Đặc biệt, với chính sách sạc pin miễn phí tới 30/6/2027, ngày càng nhiều chủ xe rủ nhau “xách xe lên và đi” thực hiện những chuyến du hí khắp mọi miền Tổ quốc.

Trạm sạc phủ sóng khắp nước, đi VF 3 xuyên Việt cũng nhàn tênh

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Mạnh Thắng, chủ xe VF 7 và là gương mặt quen thuộc từ kênh Whatcar khẳng định: “Giờ trạm sạc cho VinFast nhiều lắm, xuyên Việt thoải mái luôn!”.

Trong hành trình từ Hà Nội vào Nha Trang mới đây, anh Thắng cho biết, nếu đi theo tuyến đường mòn Hồ Chí Minh thì cứ cách 50 km sẽ có một trạm sạc. Các trạm sạc được bố trí nhiều trụ với công suất đa dạng từ 30 kW, 60 kW, 150 kW và 250 kW.

Đáng nói, không chỉ dùng các mẫu xe thuộc phân khúc cao, hiện tại nhiều chủ xe còn tự tin sử dụng VF 3 để đi xuyên Việt. Trong chuyến đi gần nhất, anh Phùng Thế Trọng, chuyên gia đánh giá xe của kênh Xế Cộng đã sử dụng VF 3 để thực hiện hành trình dài gần 4.000 km từ Bắc vào Nam. Chiếc minicar của anh thậm chí còn chinh phục Tà Xùa (Sơn La) một cách thuận lợi mà không gặp khó khăn gì trong việc tìm kiếm trạm sạc.

"Kể cả những vùng xa như các điểm ở Hà Giang, trạm sạc VinFast cũng đã phủ sóng nên chủ xe VinFast dù có đi xuyên Việt cũng không gặp trở ngại gì", anh Trọng khẳng định.

Xe điện ngày càng tiện lợi cho khách hàng

Trên thực tế, Việt Nam đang là một trong những nước sở hữu hạ tầng trạm sạc có mật độ tốt hàng đầu thế giới. Ở thời điểm hiện tại, hệ thống trạm sạc cho xe điện VinFast đã phát triển với quy hoạch 150.000 cổng sạc, trải dài rộng khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam. Đặc biệt, không chỉ tập trung ở thành thị mà trạm sạc xe điện VinFast cũng đã có mặt tại các khu vực vùng sâu vùng xa, ít dân cư như huyện Phong Thổ (Lai Châu), Làng Đá (Yên Minh, Hà Giang), Lóng Sập (Mộc Châu, Sơn La), xã Xuân Nha (Vân Hồ, Sơn La), huyện Mường Lát (Thanh Hóa)...

Trạm sạc phủ sóng khắp nước, đi VF 3 xuyên Việt cũng nhàn tênh

Khoảng cách tối đa giữa 2 trạm sạc trên cao tốc, quốc lộ/tỉnh lộ là 50 km, còn trong khu vực nội đô là 3,5 km. Hệ thống trạm sạc cung cấp đa dạng công suất, từ các trụ sạc AC 11 kW cho đến những trụ sạc siêu nhanh DC 250 kW. Khoảng cách trạm sạc cũng được giới chuyên gia đánh giá là phù hợp bởi các dòng xe VinFast đều có tầm hoạt động rất dài. Tiêu biểu như chiếc xe có dung lượng pin thấp nhất là VF 3 cũng có thể di chuyển lên đến 215 km cho mỗi lần sạc đầy.

Bên cạnh độ phủ rộng đáp ứng nhu cầu hiện tại, nhiều chủ xe còn cảm thấy yên tâm hơn bởi hệ thống trạm sạc đang tăng tốc phủ sóng, đặc biệt là với mô hình trạm sạc nhượng quyền được V-Green triển khai từ tháng 9/2024.

Với những quyền lợi mạnh tay dành cho các đối tác như chia sẻ doanh thu 750 đồng/kW, cam kết đồng hành tối thiểu 10 năm, hỗ trợ toàn bộ công nghệ quản lý vận hành, bảo trì bảo dưỡng, marketing thu hút khách hàng đến trạm sạc… mô hình tiên phong này của V-Green nhanh chóng thu hút được sự quan tâm lớn của của cả nhà đầu tư cá nhân và các doanh nghiệp.

Chỉ sau vài tháng triển khai, đã có hàng nghìn đơn đăng ký từ các đối tác để triển khai mô hình trạm sạc nhượng quyền với V-Green. Ngoài đối tác là các cá nhân, hộ gia đình, hàng loạt doanh nghiệp lớn ở Việt Nam như Công ty Ngân Lực (NIAD), Fast+, Vasia… cũng đã nhanh chóng bắt tay cùng V-Green và Vingroup phát triển hạ tầng trạm sạc.

“Quê mình ở Lai Châu, gần đây cả gia đình chạy chiếc VF 8 từ Hà Nội về, thấy trạm sạc mọc lên ở khắp nơi, từ quán cafe, hàng ăn tới các bãi đỗ xe, vô cùng thuận tiện, thành viên Minh Long của Hội xe điện VinFast cho biết.

Thành viên này cũng khẳng định, trạm sạc tiện lợi là yếu tố tiên quyết để khách hàng yên tâm sử dụng xe điện nhiều hơn, nhất là khi được cộng hưởng bởi chính sách sạc pin miễn phí. Ở chiều ngược lại, số lượng chủ xe càng tăng lên, càng thu về nhiều lợi nhuận cho các đối tác nhượng quyền, từ đó, tạo động lực để nhiều đơn vị tham gia xây dựng trạm sạc cùng V-Green hơn nữa, tạo ra mô hình win-win để chủ xe và các đối tác cùng hưởng lợi.

Đọc thêm

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh Xe++

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

TTTĐ - Công ty Cổ phần Quản lý G7 Taxi đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM về việc mua 899 xe điện VinFast nhằm chuẩn bị cho giai đoạn 1 của chiến lược chuyển đổi xanh, tiến tới thay thế dần đội xe xăng hiện tại bằng xe điện thân thiện với môi trường.
“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo Xe++

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

TTTĐ - Vượt trội so với xe máy xăng truyền thống về cả ngoại hình, tính năng nhưng giá bán đang rất ưu đãi, xe máy điện VinFast Evo Lite Neo là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ ưa chuộng lối sống xanh.
Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh? Xe++

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

TTTĐ - Dải sản phẩm xe máy điện đa dạng với trang bị an toàn, đúng quy chuẩn, tiết kiệm chi phí sử dụng là những lợi thế để VinFast sớm chiếm lĩnh thị phần xe máy dành cho lứa tuổi học sinh, sinh viên.
Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng Xe++

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Porsche gây chú ý khi công bố kế hoạch phát triển một mẫu SUV chạy xăng thay thế Macan, đồng thời khẳng định duy trì động cơ đốt trong trong chiến lược dài hạn.
Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng Xe++

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Rebel Motor - một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu xe máy vừa đưa về lô xe Honda CGX 150 để phân phối tại thị trường Việt Nam.
Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước Xe++

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe Hyundai Palisade trong tháng 4. Theo đó, khách hàng hoàn tất thủ tục mua xe trong thời gian này được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.
Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh Xe++

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

TTTĐ - Nhằm tri ân cộng đồng “Bác tài Xanh công nghệ” - những người đang âm thầm cống hiến cho môi trường sống trong lành hơn thông qua những chuyến xe xanh không phát thải, Bộ Xây dựng đã chính thức công nhận ngày thứ Tư đầu tiên của tháng Tư hàng năm là Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ. Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 2/4/2025 tại Hà Nội.
Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4 Xe++

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

TTTĐ - Thị trường ô tô Việt Nam trong tháng 4 dự kiến sẽ vô cùng sôi động với sự xuất hiện của hàng loạt mẫu xe mới, đặc biệt là các dòng SUV và xe có xuất xứ từ Trung Quốc.
Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3 Xe++

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

TTTĐ - Tài xế Xanh SM và khách đặt xe có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng nghìn quà tặng, tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng, từ nay đến 31/8.
Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện Xe++

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện

TTTĐ - Trong hai năm qua, doanh số ô tô hybrid của Toyota đã tăng mạnh trên toàn cầu, kéo theo tình trạng thiếu hụt linh kiện nghiêm trọng.
Xem thêm