Tag

Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai

Văn học - Nghệ thuật 25/09/2024 09:00
aa
TTTĐ - Sáng 25/9, tại 33 Nhà Chung, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức Triển lãm ảnh “Tiếp nối truyền thống, vững bước tương lai”. Triển lãm nằm trong khuôn khổ Chương trình tọa đàm, giao lưu gặp mặt nhân chứng lịch sử “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Triển lãm ảnh “Hào hùng Điện Biên" "Dấu ấn nhiệm kỳ" qua ống kính nhiếp ảnh gia Đông đảo Nhân dân đến triển lãm ảnh "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng"
Các đại biểu tham dự Triển lãm ảnh
Các đại biểu tham dự triển lãm ảnh

Dự triển lãm có: Đồng chí Phạm Thanh Học, nguyên Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội; nhà báo Kiều Thanh Hùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội; bà Dương Thị Vịn, nguyên Phó Chủ tịch Hội cựu Thanh niên xung phong Hà Nội.

Về phía Thành đoàn Hà Nội có đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội.

Về phía Quận đoàn Hoàn Kiếm có đồng chí Trần Kim Huyền, Bí thư Quận đoàn.

Đến với chương trình còn có lãnh đạo các phòng ban của Thành đoàn Hà Nội, đơn vị sự nghiệp; Đặc biệt là sự có mặt của đông đảo đoàn viên, thanh niên Thủ đô.

Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh
Các đại biểu tham quan Triển lãm ảnh

Mỗi bức ảnh được trưng bày tại đây như một phần những ký ức hào hùng, thời kỳ lịch sử vô cùng oanh liệt và vẻ vang của Thủ đô Hà Nội; đồng thời thể hiện sự kế thừa của tuổi trẻ Thủ đô trong công cuộc dựng xây và phát triển thành phố Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - Thành phố của lương tri và phẩm giá con người.

Triển lãm ảnh được chia làm 3 phần: Phần 1 - “Khúc tráng ca mùa Thu”: Giới thiệu hình ảnh, tài liệu về những ngày tháng có ý nghĩa quan trọng của Thủ đô; đánh dấu bước ngoặt quan trọng, khẳng định thắng lợi hoàn toàn của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược; đồng thời mở ra một thời kỳ mới trong lịch sử ngàn năm văn hiến của Thăng Long - Đông Đô - Hà Nội. Thủ đô Hà Nội rực rỡ huy hoàng ánh sáng của hòa bình - độc lập - tự do trong những ngày tháng 10 năm lịch sử.

Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai

Phần 2 - “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai”: Phát huy truyền thống của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh xây dựng và trưởng thành, thanh niên Thủ đô ngày nay luôn giữ vững ngọn lửa truyền thống; nêu cao khí phách, sứ mệnh, ra sức học tập và làm theo lời Bác, lập nên những thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, lao động sáng tạo, lập thân, lập nghiệp, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; xây dựng Hà Nội - Thành phố vì hòa bình ngày càng văn minh, hiện đại.

Phần 3 - “Tự hào thanh niên Thủ đô”: Tiếp nối truyền thống đấu tranh cách mạng vẻ vang và những đóng góp to lớn của Đảng bộ, lực lượng vũ trang và Nhân dân Hà Nội trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Thanh niên Thủ đô luôn ra sức thi đua, học tập; đẩy mạnh giáo dục lịch sử, truyền thống ngàn năm văn hiến và anh hùng của Thăng Long - Hà Nội.

đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu tại Triển lãm ảnh
Nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô phát biểu khai mạc triển lãm ảnh

Đồng thời, triển lãm nhằm nêu cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn, phát huy, truyền tải và lan tỏa những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, gửi gắm thông điệp tích cực, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng tự tôn dân tộc và niềm tự hào về Thủ đô Hà Nội.

Phát biểu khai mạc triển lãm, nhà báo Nguyễn Mạnh Hưng, Tổng Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô khẳng định: "Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây, cùng hòa mình vào không gian của lịch sử, ôn lại những trang sử hào hùng của Thủ đô Hà Nội, Thành phố Anh hùng, Thành phố vì hòa bình.

Triển lãm ảnh: Cầu nối truyền thống - tương lai

Triển lãm ảnh với ba phần ý nghĩa, như một cuốn phim ngắn, đưa chúng ta ngược dòng thời gian, trở về những năm tháng lịch sử hào hùng, khi quân và dân ta anh dũng chiến đấu, giành lại độc lập, tự do cho Tổ quốc và cả sự tiếp nối truyền thống đó của thế hệ thanh niên ngày nay.

Các bức ảnh trong triển lãm không chỉ là những tác phẩm nghệ thuật, mà còn là những bằng chứng lịch sử sống động, là những câu chuyện kể về tình yêu quê hương đất nước và Thủ đô anh hùng, về lòng tự hào dân tộc mà Báo Tuổi trẻ Thủ đô muốn gửi gắm.

Tôi tin rằng, triển lãm này sẽ góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ, khơi dậy lòng yêu nước, ý thức trách nhiệm của mỗi người dân đối với Thủ đô thân yêu”.

Những bức ảnh trong Triển lãm truyền thông điệp kết nối truyền thống - tương lai
Những bức ảnh trong Triển lãm truyền thông điệp kết nối truyền thống - tương lai

Tham dự triển lãm, đồng chí Nguyễn Tiến Hưng, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội chia sẻ: Triển lãm ảnh “Tiếp nối truyền thống - Vững bước tương lai” trưng bày bức ảnh gửi gắm thông điệp cụ thể, chân xác. Với những bức ảnh ý nghĩa khiến khi xem nó, người ta nghĩ ngay đến các sự kiện quan trọng của đất nước, Thủ đô Hà Nội, của tuổi trẻ Thủ đô…

Qua triển lãm ảnh, các đại biểu, đặc biệt là các bạn trẻ sẽ thêm tự hào về truyền thống dân tộc, thêm yêu quê hương, từ đó góp sức trẻ tiếp tục cống hiến xây dựng Thủ đô giàu mạnh, văn minh…

Đông đảo bạn trẻ đến tham quan Triển lãm ảnh
Đông đảo bạn trẻ đến tham quan triển lãm ảnh

Là một trong những bạn trẻ tham dự triển lãm, bạn Đặng Thu Trang, đoàn viên phường Hàng Bài, Hoàn Kiếm chia sẻ: "Em đặc biệt ấn tượng với những bức ảnh đen trắng. Vì những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc lịch sử của dân tộc ta, đặc biệt là trong những ngày người dân cả nước hướng về Hà Nội nhân dịp 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.

Đặc biệt hơn cả, những bức ảnh phản ánh tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ Thủ đô trong mọi hoạt động như: phòng chống mưa bão Yagi, chuyển đổi số…".

Đọc thêm

Niềm tự hào của công dân Thủ đô trong "Dáng hình Hà Nội" Văn học - Nghệ thuật

Niềm tự hào của công dân Thủ đô trong "Dáng hình Hà Nội"

TTTĐ - Với mong muốn tạo nên cầu nối giữa quá khứ và hiện tại, đưa niềm tự hào của mỗi cư dân sinh sống tại Hà Nội đến với những người bạn bốn phương, trưng bày "Dáng hình Hà Nội" sẽ giới thiệu 39 tác phẩm tranh minh họa của 6 họa sĩ trẻ Việt Nam.
Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ Giải trí

Phan Bảo Ngọc tích cực ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Dù đang bận rộn chuẩn bị cho việc tham dự Phiên họp giả định Quốc hội trẻ em lần thứ II năm 2024 của đoàn Hà Nội nhưng Phan Bảo Ngọc vẫn tích cực với các hoạt động ủng hộ đồng bào vùng lũ.
Đa dạng các hoạt động văn hóa kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô Văn học - Nghệ thuật

Đa dạng các hoạt động văn hóa kỷ niệm Ngày Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội phối hợp với các đơn vị, cá nhân tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện văn hóa đa dạng.
Bản sắc văn hóa Thủ đô với "Hà Nội vươn mình bứt phá” Văn học - Nghệ thuật

Bản sắc văn hóa Thủ đô với "Hà Nội vươn mình bứt phá”

TTTĐ - Sáng 23/9, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ Nhiếp ảnh người cao tuổi Hà Nội, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lần thứ 19 năm 2024 với chủ đề “Hà Nội vươn mình bứt phá”.
"Bữa tiệc sáng tạo" ở những công trình Pháp cổ Văn học - Nghệ thuật

"Bữa tiệc sáng tạo" ở những công trình Pháp cổ

TTTĐ - Lần đầu tiên, những công trình như Nhà khách Chính phủ, Nhà hát Lớn, Đại học Tổng hợp được “kích hoạt”, mở cửa tham quan đón khách. Đó là một trong những điểm nhấn của Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội 2024.
Triển lãm tranh “Đồng âm” tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam Văn học - Nghệ thuật

Triển lãm tranh “Đồng âm” tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

TTTĐ - Nhóm họa sỹ “Khoái” vừa gửi tới công chúng triển lãm mang tên “Đồng âm”. Những tác phẩm được trưng bày lần này cùng một chủ đề, đó là tôn vinh, ngợi ca vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam.
Lan tỏa tình yêu thương, lối sống tích cực và hạnh phúc Văn học - Nghệ thuật

Lan tỏa tình yêu thương, lối sống tích cực và hạnh phúc

TTTĐ - Ra mắt liền ba cuốn sách rất đặc biệt, độc giả đều rất xúc động khi cảm nhận được thông điệp về lối sống tích cực, lan tỏa tình yêu thương và niềm hạnh phúc trong từng phút giây của cuộc sống mà tác giả Nguyễn Thị Mỹ Dung gửi gắm qua từng tác phẩm.
Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm Văn học - Nghệ thuật

Tái hiện thời khắc huy hoàng Hà Nội cách đây 70 năm

TTTĐ - Chiều 20/9, tại Nhà khách Chính phủ (số 2 Lê Thạch, Hà Nội), UBND quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I thuộc Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước - Bộ Nội vụ khai mạc Triển lãm 3D trực tuyến “Hỡi đồng bào Thủ đô”.
Nghệ sĩ phương Nam cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ Văn học - Nghệ thuật

Nghệ sĩ phương Nam cùng hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Đêm ca nhạc - cải lương với chủ đề “Cầu mong mẹ sống đời với con” sẽ diễn ra vào 19h30, ngày 27/9/2024 tại sân khấu Trống Đồng (số 12B đường CMT8, phường Bến Thành, Quận 1, TP Hồ Chí Minh). Toàn bộ tiền bán vé đêm diễn sẽ được trao cho quỹ từ thiện để hỗ trợ đồng bào miền Bắc đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai.
Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tỏa sáng trong sự kiện "Vietnam: A Voyage" Văn hóa

Văn hóa nghệ thuật Việt Nam tỏa sáng trong sự kiện "Vietnam: A Voyage"

TTTĐ - Vừa qua, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney (Australia) đã long trọng tổ chức tiệc chào mừng Quốc khánh lần thứ 79 của nước Cộng hòa XHCN Việt Nam mang chủ đề “Việt Nam: A Voyage”. Sự kiện để tôn vinh những thành tựu ngoại giao giữa Việt Nam và Australia; giới thiệu văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế thông qua những chương trình nghệ thuật đặc sắc được tổ chức bởi Tổ chức Giao lưu Văn hóa Việt - Úc (VACEO) - đơn vị đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc kết nối và quảng bá văn hóa Việt Nam tại Australia.
Xem thêm