Triệu hồi vì lỗi camera, Polestar bị hoài nghi thiết kế không kính sau
Theo đó, hãng xe Polestar đã mạnh dạn loại bỏ hoàn toàn kính sau của chiếc Polestar 4 để thay bằng một tấm ốp cùng màu với thân xe và khẳng định đây là “bước tiến công nghệ” khi hệ thống camera lùi hiện đại có thể đảm nhiệm vai trò quan sát phía sau một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, niềm tin vào hệ thống camera đang bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng bởi gần đây, Polestar đã công bố một đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến lỗi camera lùi. Theo thông tin từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đợt triệu hồi ảnh hưởng đến khoảng 27.816 chiếc Polestar 2 sản xuất trong giai đoạn 2021 - 2025, những mẫu xe này vẫn còn trang bị kính sau truyền thống.
Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do sự không đồng bộ giữa hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe (PAC) và hệ thống giải trí trung tâm, khiến hình ảnh từ camera phía sau không thể hiển thị khi vào số lùi. Thay vào đó, người lái chỉ nhận được thông báo “tạm thời không có camera”, gây nhiều nguy hiểm cho tài xế khi vận hành xe trong không gian hẹp hoặc thiếu quan sát

Đây là lần thứ hai Polestar gặp vấn đề tương tự. Vào tháng 6/2024, gần 26.000 xe Polestar cũng đã bị triệu hồi do lỗi camera, dù khi đó người dùng có thể khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm OTA. Nhưng ở đợt triệu hồi mới, lỗi nghiêm trọng hơn và yêu cầu người dùng phải mang xe đến đại lý để sửa chữa trực tiếp. Điều này gây không ít phiền toái và đặt ra nghi vấn về tính ổn định của công nghệ được Polestar đặt cược trong tương lai.
Dù đợt triệu hồi không ảnh hưởng trực tiếp đến mẫu Polestar 4 - vốn không có kính sau nhưng lại khơi dậy những lo ngại về khả năng vận hành an toàn trong trường hợp hệ thống camera gặp trục trặc. Không như các xe vẫn còn kính sau để hỗ trợ quan sát thủ công, người dùng Polestar 4 hoàn toàn phụ thuộc vào camera và bất kỳ lỗi nào cũng có thể khiến tầm nhìn phía sau bị triệt tiêu.
“Sự kiên định” của Polestar với triết lý thiết kế “không kính sau” tiếp tục được thể hiện trên mẫu Polestar 5 sắp ra mắt. Hãng cho rằng việc loại bỏ kính sau giúp tối ưu khí động học, cải thiện thiết kế nội thất và mở rộng không gian cho hành khách phía sau.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Honda Dream 125 đời 2026 nhập tư nhân xuất hiện tại Việt Nam
Xe++
Toyota GR GT lộ diện: Siêu phẩm hiệu năng cao mạnh 640 mã lực
Xe++
VinFast EC Van thương mại lộ diện, sẵn sàng bàn giao cho khách hàng
Xe++
Honda triển khai đổi xe chính hãng, hỗ trợ tối đa 30 triệu đồng
Xe++
Green SM được vinh danh top 10 thương hiệu vận tải đường bộ Indonesia
Xe++
Honda ưu đãi đến 80 triệu đồng cho khách mua xe trong tháng 12/2025
Xe++
Xem trước Jaecoo J8 PHEV - SUV cỡ D sẽ ra mắt Việt Nam
Xe++
Chiêm ngưỡng Audi Q5 2026: SUV mới chuẩn bị mở bán tại Việt Nam
Xe++
Subaru Forester được vinh danh là mẫu xe của năm tại Nhật Bản
Xe++


