Triệu hồi vì lỗi camera, Polestar bị hoài nghi thiết kế không kính sau
Theo đó, hãng xe Polestar đã mạnh dạn loại bỏ hoàn toàn kính sau của chiếc Polestar 4 để thay bằng một tấm ốp cùng màu với thân xe và khẳng định đây là “bước tiến công nghệ” khi hệ thống camera lùi hiện đại có thể đảm nhiệm vai trò quan sát phía sau một cách hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, niềm tin vào hệ thống camera đang bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng bởi gần đây, Polestar đã công bố một đợt triệu hồi thứ hai liên quan đến lỗi camera lùi. Theo thông tin từ Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA), đợt triệu hồi ảnh hưởng đến khoảng 27.816 chiếc Polestar 2 sản xuất trong giai đoạn 2021 - 2025, những mẫu xe này vẫn còn trang bị kính sau truyền thống.
Nguyên nhân triệu hồi được xác định là do sự không đồng bộ giữa hệ thống camera hỗ trợ đỗ xe (PAC) và hệ thống giải trí trung tâm, khiến hình ảnh từ camera phía sau không thể hiển thị khi vào số lùi. Thay vào đó, người lái chỉ nhận được thông báo “tạm thời không có camera”, gây nhiều nguy hiểm cho tài xế khi vận hành xe trong không gian hẹp hoặc thiếu quan sát

Đây là lần thứ hai Polestar gặp vấn đề tương tự. Vào tháng 6/2024, gần 26.000 xe Polestar cũng đã bị triệu hồi do lỗi camera, dù khi đó người dùng có thể khắc phục thông qua bản cập nhật phần mềm OTA. Nhưng ở đợt triệu hồi mới, lỗi nghiêm trọng hơn và yêu cầu người dùng phải mang xe đến đại lý để sửa chữa trực tiếp. Điều này gây không ít phiền toái và đặt ra nghi vấn về tính ổn định của công nghệ được Polestar đặt cược trong tương lai.
Dù đợt triệu hồi không ảnh hưởng trực tiếp đến mẫu Polestar 4 - vốn không có kính sau nhưng lại khơi dậy những lo ngại về khả năng vận hành an toàn trong trường hợp hệ thống camera gặp trục trặc. Không như các xe vẫn còn kính sau để hỗ trợ quan sát thủ công, người dùng Polestar 4 hoàn toàn phụ thuộc vào camera và bất kỳ lỗi nào cũng có thể khiến tầm nhìn phía sau bị triệt tiêu.
“Sự kiên định” của Polestar với triết lý thiết kế “không kính sau” tiếp tục được thể hiện trên mẫu Polestar 5 sắp ra mắt. Hãng cho rằng việc loại bỏ kính sau giúp tối ưu khí động học, cải thiện thiết kế nội thất và mở rộng không gian cho hành khách phía sau.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Green GSM chính thức ra mắt dịch vị taxi điện tại Davao, Philippines
Xe++
Honda sẽ triển khai hệ thống tủ đổi pin xe máy điện từ 2026
Xe++
Toyota Land Cruiser 300 HEV chuẩn bị ra mắt thị trường Đông Nam Á
Xe++
Nissan Almera thế hệ mới lộ diện "full không che" trước thềm ra mắt
Xe++
Ford Bronco Apocalypse Dark Horse: "Quái thú" dành cho địa hình khắc nghiệt
Xe++
Chi tiết SUV Mazda CX-90, dự kiến ra mắt Việt Nam vào tháng 4/2026
Xe++
Lynk & Co triển khai chương trình tri ân khách hàng
Xe++
Mazda CX-60 sắp ra mắt Việt Nam: Giá dự kiến cao hơn CX-8
Xe++
Tăng tốc chuyển đổi "Nhà máy thông minh" tại Việt Nam
Xe++




