Tag
Thanh niên Thủ đô

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai

Ảnh 06/10/2024 13:17
aa
TTTĐ - Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” nhằm lan tỏa thông điệp về giá trị của văn hóa, hòa bình và sức sáng tạo của người Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ.
Sáng nay (6/10) diễn ra chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Tự hào là công dân Thủ đô Rộn ràng “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” Những hình ảnh ấn tượng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình Nhịp bước quân hành ngày về chiến thắng...

Nằm trong chuỗi các sự kiện kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” nhằm lan tỏa thông điệp về giá trị của văn hóa, hòa bình và sức sáng tạo của con người Thăng Long - Hà Nội qua các thời kỳ.

Sự kiện thực sự là ngày hội lớn được thực hiện bởi hàng nghìn quần chúng, Nhân dân Hà Nội, cùng tham gia tái hiện những mốc son lịch sử của Thủ đô qua các thời kỳ; giới thiệu, trình diễn các di sản văn hóa vật thể, phi vật thể, các lễ hội và các làng nghề tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội...

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Thanh niên Thủ đô đang đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần quan trọng trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh

Là lực lượng nòng cốt, có vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô, đất nước ngày càng giàu mạnh, những năm qua, lực lượng thanh niên Thủ đô đã phát huy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, với nhận thức và thái độ chính trị đúng đắn, lối sống lành mạnh, lòng nhân ái, ý thức trách nhiệm, tri thức và trình độ. Thanh niên Thủ đô đang phát huy vai trò xung kích, tình nguyện với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần quan trọng trong việc xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” không chỉ là dịp để tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình của Thủ đô Hà Nội, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi lắng đọng hào khí Thăng Long, hồn thiêng sông núi, nơi kết tinh và tỏa sáng trí tuệ Việt Nam, mà còn là sự kiện để thế hệ trẻ Thủ đô tưởng nhớ, ghi dấu về thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc; qua đó góp phần khẳng định vai trò xung kích, tinh thần tình nguyện, sáng tạo, khơi dậy tiềm năng to lớn của thanh niên vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, các chương trình phát triển kinh tế và giữ gìn an ninh, trật tự xã hội của Thủ đô và đất nước.

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
“Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” cũng là dịp để tôn vinh nền văn hiến, bản sắc văn hóa vì hòa bình của Thủ đô Hà Nội

Chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông đặc biệt, lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Thủ đô đến với cả nước và bạn bè quốc tế. Đây không chỉ là dịp để Hà Nội khẳng định vị thế của một thành phố lịch sử, văn hóa mà còn là trung tâm du lịch, kinh tế, chính trị quan trọng của cả nước. Sự kiện này cũng là một phần trong chiến lược phát triển các sản phẩm công nghiệp văn hóa, góp phần thúc đẩy du lịch văn hóa và phát triển kinh tế bền vững cho Thủ đô.

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
"Ngày hội Văn hóa vì Hòa bình" được kỳ vọng sẽ tạo ra hiệu ứng truyền thông đặc biệt, lan tỏa giá trị lịch sử và văn hóa của Thủ đô đến với cả nước và bạn bè quốc tế

"Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” một lần nữa tôn vinh giá trị của hòa bình, thể hiện niềm tự hào về danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” mà UNESCO trao tặng, khẳng định sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế về những đóng góp tích cực của Thủ đô Hà Nội trong công cuộc đấu tranh vì hòa bình cũng như trong sự nghiệp phát triển, xây dựng một Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình - Thành phố sáng tạo năng động trong hội nhập và phát triển nhưng vẫn giữ nét truyền thống Việt Nam.

Một số hình ảnh thanh niên Thủ đô tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình”:

Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai
Tự hào truyền thống, vững bước tương lai

Đọc thêm

Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình MultiMedia

Tự hào, hùng tráng Ngày hội Văn hóa vì hòa bình

TTTĐ - Ngày 6/10, UBND thành phố Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng văn hóa lịch sử của Thủ đô, nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình”.
Những hình ảnh ấn tượng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" Ảnh

Những hình ảnh ấn tượng tại "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Chương trình "Ngày hội Văn hóa vì hòa bình" là ngày hội lớn, giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc nhất của Thủ đô Hà Nội nhằm biểu dương lực lượng gắn với quảng bá, giới thiệu về văn hóa Thủ đô Hà Nội, góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch trên địa bàn thành phố.
Sôi động, khí thế, đậm đà bản sắc "Ngày hội văn hóa vì hòa bình" Ảnh

Sôi động, khí thế, đậm đà bản sắc "Ngày hội văn hóa vì hòa bình"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và 25 năm Hà Nội được UNESCO trao danh hiệu “Thành phố vì hòa bình” (16/7/1999 - 16/7/2024), sáng 6/10, UBND TP Hà Nội tổ chức chương trình “Ngày hội Văn hóa vì hòa bình” tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội" Ảnh

Ấn tượng chương trình nghệ thuật "Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội"

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Lễ trao Giải Báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh diễn ra vào tối 28/9 tại Hoàng Thành Thăng Long có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng.
Hàng nghìn người tới trải nghiệm Hội sách Hà Nội năm 2024 Ảnh

Hàng nghìn người tới trải nghiệm Hội sách Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Tối 27/9 đã diễn ra lễ khai mạc Hội sách Hà Nội lần thứ IX - năm 2024. Hàng nghìn người dân đã tới tham quan, trải nghiệm và đọc sách tại các gian hàng trưng bày.
Phố phường Hà Nội rợp sắc đỏ hướng về ngày vui chiến thắng Ảnh

Phố phường Hà Nội rợp sắc đỏ hướng về ngày vui chiến thắng

TTTĐ - Những ngày đầu mùa thu, phố phường Hà Nội trở nên rực rỡ với những áp phích, băng rôn... hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ Ảnh

Nỗ lực khắc phục hậu quả, ổn định đời sống tại các vùng bão lũ

TTTĐ - Bão lũ đã đi qua nhưng để lại những thiệt hại nặng nề với người dân. Tại nhiều địa phương, công tác khắc phục hậu quả sau bão lũ, giúp người dân ổn định cuộc sống đang được cấp thiết thực hiện, nhiều nguồn lực đã được huy động
Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta Bạn đọc

Bình Dương: Nhếch nhác bãi rác thải công nghiệp rộng gần 2 héc ta

TTTĐ - Rác thải, phế thải xây dựng gây nên tình trang nhếch nhác, ô nhiễm môi trường tại khu vực ở phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.
Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển MultiMedia

Việt Nam-Hoa Kỳ - Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển

Gần 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt bước tiến dài trong hợp tác song phương, quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ phát triển sâu rộng, thực chất, toàn diện.
Ấm áp tình người trong mưa lũ Ảnh

Ấm áp tình người trong mưa lũ

TTTĐ - Sau siêu bão Yagi đổ bộ, mưa lũ kinh hoàng khiến người dân phía Bắc đang phải hứng chịu những đợt mưa lớn, gây ra tình trạng sạt lở, ngập nặng. Ngay sau đó, nhiều đơn vị từ Trung ương đến địa phương, từ cá nhân đến tổ chức đã nhanh chóng, kịp thời tới các vùng khó khăn, giúp người dân vùng lũ khắc phục hậu quả.
Xem thêm