Tag

“Tú ông” môi giới mại dâm qua nhóm kín, thu lợi 15 tỷ đồng

Tin tức ANTT 31/01/2024 20:08
aa
TTTĐ - Tính từ khi tham gia môi giới mại dâm qua các nhóm kín đến khi bị bắt, Nguyễn Hữu Thái đã hưởng lợi bất chính từ phí gia nhập của các thành viên và tiền môi giới mại dâm với số tiền hơn 15 tỷ đồng.
Hưng Yên: Phát hiện nhà nghỉ chứa gái mại dâm Thêm đường dây mại dâm trong giới showbiz Việt bị triệt phá Bắt các đối tượng tàng trữ, vận chuyển pháo và môi giới mại dâm Tăng cường tuyên truyền phòng, chống ma túy, mại dâm trong giới trẻ

Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an vừa cho biết, ngày 30/1/2024, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã khởi tố bị can Nguyễn Hữu Thái (SN 1998, trú quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi môi giới mại dâm trên mạng xã hội.

 “Tú ông” Nguyễn Hữu Thái cùng các đối tượng liên quan
“Tú ông” Nguyễn Hữu Thái cùng các đối tượng liên quan

Trước đó, thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các trinh sát của C02 phát hiện Nguyễn Hữu Thái nghi vấn tổ chức môi giới mại dâm trên không gian mạng thông qua các nhóm kín.

Ngay sau đó, lãnh đạo C02 đã chỉ đạo Phòng Phòng ngừa, điều tra tội phạm về tệ nạn xã hội xác lập chuyên án để áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phối hợp các đơn vị tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, đấu tranh triệt phá.

Quá trình đấu tranh chuyên án, ngày 17/1/2024, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an địa phương tiến hành kiểm tra hành chính tại khách sạn ở quận 1, TP Hồ Chí Minh, phát hiện 2 cặp nam, nữ có hành vi mua, bán dâm.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 18/1/2024, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp, quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Hữu Thái về hành vi “Môi giới mại dâm”.

Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Thái, lực lượng chức năng thu giữ nhiều tài liệu có liên quan như tiền mặt, sổ tiết kiệm và phong toả tài khoản ngân hàng với số tiền hơn 8,5 tỷ đồng, 3 điện thoại di động iPhone.

“Tú ông” môi giới mại dâm qua nhóm kín, thu lợi 15 tỷ đồng
"Tú ông" Nguyễn Hữu Thái và số tiền được cho là thu lợi bất chính từ đường dây môi giới mại dâm.

Kết quả điều tra cho thấy, Thái đã có 1 tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma tuý. Tháng 8/2022, Thái ra tù và sử dụng các nick ảo để tham gia vào các hội nhóm kín có liên quan đến các hoạt động mại dâm trên mạng xã hội Zalo. Mỗi nhóm có hàng nghìn thành viên ở rất nhiều tỉnh, thành trên cả nước, trong đó có nhiều người là gái bán dâm. Mục đích của Thái là tìm các cô gái có nhu cầu bán dâm nhằm thu thập thông tin, tuyển chọn, lôi kéo những người này về hoạt động cho đường dây mại dâm do đối tượng điều hành.

Cùng với đó, Thái đã lập, mua lại các nhóm kín Telegram và Thái giữ quyền quản trị, điều hành với các nick ảo để hoạt động với mục đích tập hợp những người có nhu cầu mua dâm nhằm thu lợi bất chính. Thành viên muốn tham gia nhóm Telegram do Thái lập ra phải trả tiền phí thì mới được Thái duyệt cho vào nhóm.

Khi khách có nhu cầu mua dâm, xem thông tin gái bán dâm trên nhóm và trực tiếp liên hệ với Thái để đối tượng gửi ảnh, thông tin gái bán dâm cho khách lựa chọn. Nếu thành viên nào chọn được gái bán dâm ưng ý thì liên hệ với Thái để thoả thuận số tiền bán dâm. Thái thoả thuận giá bán dâm từ 5 triệu đồng đến hàng trăm triệu đồng tuỳ thuộc vào mức độ nổi tiếng của gái bán dâm.

Đến thời điểm phá án, cơ quan Công an xác định Thái đã tạo lập, quản lý và điều hành 7 nhóm kín với tổng số thành viên của các nhóm này là: 65.992 thành viên; tại thời điểm Thái bị bắt, vẫn có nhiều người gửi tiền đến tài khoản của đối tượng để được duyệt tham gia vào các nhóm kín trên.

Theo lời khai của Thái, thành viên tham gia trong các nhóm có ở hầu hết tỉnh, thành trong nước và cả ở nước ngoài. Trên các nhóm kín này Thái đăng link báo, hình ảnh, tên, mã số, năm sinh, chiều cao, cân nặng, số đo 3 vòng và giá tiền của gái bán dâm để môi giới bán dâm.

Từ tài liệu thu thập được, Cơ quan Công an xác định số lượng gái bán dâm được Thái môi giới lên đến hàng nghìn lượt. Đáng chú ý, gái bán dâm được Thái cập nhật thường xuyên, sau khi bị bắt vẫn còn hàng chục gái bán dâm đang đợi Thái duyệt đưa lên các nhóm kín để môi giới bán dâm.

Tính từ khi tham gia môi giới mại dâm qua các nhóm kín đến khi bị phát hiện, Thái đã hưởng lợi bất chính từ phí gia nhập của các thành viên và tiền môi giới mại dâm số tiền hơn 15 tỷ đồng. Hiện nay, Cục Cảnh sát hình sự đang tiếp tục điều tra, làm rõ về việc thu lợi bất chính của Thái từ hoạt động môi giới mại dâm này.

Đọc thêm

Yên Định (Thanh Hoá): 4 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng “cỏ Mỹ” Tin tức ANTT

Yên Định (Thanh Hoá): 4 đối tượng mua bán và tổ chức sử dụng “cỏ Mỹ”

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Yên Định (tỉnh Thanh Hoá) vừa truy tố 4 đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng “cỏ Mỹ”...
Quảng Ninh thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu Tin tức ANTT

Quảng Ninh thu giữ số lượng lớn mỹ phẩm có dấu hiệu nhập lậu

TTTĐ - Đội Quản lý thị trường số 8 (Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh) đã phát hiện xe ô tô đang vận chuyển gần 1.000 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp.
Quế Phong (Nghệ An): Ba án tử hình dành cho các đối tượng buôn bán ma tuý Tin tức ANTT

Quế Phong (Nghệ An): Ba án tử hình dành cho các đối tượng buôn bán ma tuý

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử 3 bị cáo gồm: Thò Bá Dũng (Sinh năm 1982) và Vừ Bá Cờ (Sinh năm 1986, cùng trú xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Nghệ An) và Lô Văn Thắng (Sinh năm 1968, trú xã Cắm Muộn, huyện Quế Phong) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Cao Bằng: 4 án tử hình, 1 án chung thân cho các đối tượng mua bán ma tuý Tin tức ANTT

Cao Bằng: 4 án tử hình, 1 án chung thân cho các đối tượng mua bán ma tuý

TTTĐ - Ngày 15/5, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm 5 bị cáo về tội mua bán, vận chuyển, tàng trữ 24 bánh heroine.
Quỳ Châu (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy liều lĩnh chống trả công an Tin tức ANTT

Quỳ Châu (Nghệ An): Đối tượng mua bán ma túy liều lĩnh chống trả công an

TTTĐ - Trong quá trình bị vây bắt về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, Hà Văn Duẩn đã liều lĩnh dùng vật nhọn quyết liệt chống trả lực lượng chức năng. Tuy nhiên, với tinh thần đấu tranh không khoan nhượng với tội phạm, tổ công tác 373 Công an huyện Quỳ Châu (tỉnh Nghệ An) đã bắt giữ thành công đối tượng này.
Cao Bằng: 4 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy Tin tức ANTT

Cao Bằng: 4 đối tượng tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy

TTTĐ - Công an huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) vừa bắt giữ 4 đối tượng có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.
Trao thưởng thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy Tin tức ANTT

Trao thưởng thành tích đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy

TTTĐ - Chiều 14/5, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Hà Tĩnh đã tổ chức trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm ma túy.
Cao Bằng: Bắt 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy Tin tức ANTT

Cao Bằng: Bắt 3 đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

TTTĐ - Công an huyện Hạ Lang (Cao Bằng) vừa bắt giữ 3 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy.
Yên Thành (Nghệ An): Bắt nghi phạm đâm 3 người thương vong Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Bắt nghi phạm đâm 3 người thương vong

TTTĐ - Theo cơ quan chức năng huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, ngay trong đêm 13/5, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi phạm gây ra vụ án mạng trên địa bàn khiến 3 người thương vong.
Yên Thành (Nghệ An): Nghi án người đàn ông đâm 3 người thương vong Tin tức ANTT

Yên Thành (Nghệ An): Nghi án người đàn ông đâm 3 người thương vong

TTTĐ - Ngày 13/5, một vụ án mạng đã xảy ra tại xóm 4 (xã Viên Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).
Xem thêm