Vì thiếu linh kiện nên Nga cho phép sản xuất ô tô mà không cần có túi khí và phanh ABS
Theo công bố của Chính phủ Nga, từ nay cho tới ngày 1/2/2023, việc sản xuất ô tô mà không có những công nghệ an toàn tiêu chuẩn châu Âu như túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESP, phanh ABS và cả dây an toàn ở ghế sau là hợp pháp tại Nga.
Chưa hết, các nhà sản xuất ô tô Nga còn được phép tạm thời bỏ qua các tiêu chuẩn khí thải với xe xuất khẩu sang EU. Có thể thấy các lệnh trừng phạt dẫn đến sự thiếu hút linh kiện điện tử đã đẩy ngành công nghiệp ô tô của Nga trở lại cuối những năm 80.
Trước khi xung đột quân sự bùng nổ, ô tô sản xuất ở Nga đều phải đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5 trở lên để xuất khẩu. Tuy nhiên, Bosch đã tạm ngừng cung cấp các bộ phận trọng yếu của bầu xúc tác khí thải khiến Nga phải loại bỏ quy định này.
Vào đầu tháng 4 năm nay, công ty AvtoVAZ đã thông báo về việc sẵn sàng sản xuất các phiên bản ít thân thiện - cũng như không có túi khí, ABS, ESP...của mẫu LADA Granta và LADA Niva. Thành thật mà nói, việc mua một chiếc ô tô mới không có hệ thống cân bằng điện tử, chống bó cứng phanh, túi khí và dây an toàn là điều ít người làm được ở thời điểm hiện tại.
Theo: hindustannewshub
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

VinFast ra mắt xe buýt điện cỡ nhỏ và xe chuyên chở học sinh

VinFast VF 7 được vinh danh là “Mẫu xe mới được mong chờ nhất” tại Ấn Độ

Bí mật đằng sau chiếc VinFast VF 9 mui trần phục vụ diễu binh, diễu hành mừng Đại lễ 30/4

Xe máy điện xịn cho học sinh giá chỉ từ 14,99 triệu đồng

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"
