VinFast đăng ký bản quyền 3 mẫu xe mới
Điểm đáng chú ý là cả ba đều xuất hiện chi tiết giống lưới tản nhiệt truyền thống ở phần đầu xe. Điều này làm dấy lên suy đoán về khả năng hãng đang phát triển xe sử dụng động cơ đốt trong kết hợp điện.
Thiết kế mới do nhà thiết kế VF 7 chắp bút

Hai mẫu sedan và SUV có phong cách thiết kế tương đồng, thể hiện qua tạo hình phần đầu, đèn định vị ban ngày, cụm đèn chiếu sáng dọc và bố cục đuôi xe. Bộ đôi này được chắp bút bởi Jae Hoon Lee, nhà thiết kế người Hàn từng thiết kế mẫu VF 7.
Điểm khác biệt so với các mẫu VinFast hiện tại là chi tiết “cánh chim” quen thuộc không xuất hiện trong bản vẽ đăng ký. Tuy nhiên, đây chỉ là bản quyền kiểu dáng, nên các chi tiết vẫn có thể thay đổi khi bước lên phiên bản thương mại.

Dựa trên hình dáng tổng thể, nhiều chuyên gia nhận định nếu được sản xuất, hai mẫu xe mới sẽ nằm ở phân khúc cao cấp, giống cách VinFast từng làm với President hay Lạc Hồng 900 LX.
Mẫu SUV thứ ba do Torino Design phụ trách

Ngoài hai mẫu xe trên, VinFast cũng đồng thời đăng ký một mẫu xe SUV mới với phần lưới tản nhiệt và bánh xe khác biệt. Tuy nhiên phần logo V vẫn được giữ nguyên. Người thiết kế là Roberto Michele Piatti - ông chủ của Torino Design, người đã thiết kế nhiều mẫu xe nổi tiếng của VinFast.
Lưới tản nhiệt - “Chìa khóa” hé mở chiến lược mới
Việc lưới tản nhiệt truyền thống xuất hiện đồng loạt trên cả ba mẫu thiết kế càng làm củng cố các thông tin gần đây về việc VinFast đang xem xét phát triển xe xăng lai điện.
Tại một sự kiện của đối tác cung cấp lốp lớn nhất của VinFast, một loại lốp dành cho xe hybrid đã được trưng bày. Hình ảnh trên lốp gợi nhớ tới mẫu VF 8, càng làm tăng thêm khả năng hãng đang phát triển xe lai điện.

Theo Reuters, VinFast đã giao nhiệm vụ cho một nhóm kỹ sư từ tháng 11 để nghiên cứu chuyển đổi VF 9 sang cấu hình EREV, sử dụng động cơ xăng cỡ nhỏ làm máy phát sạc pin trong những hành trình dài. Hệ truyền động chính vẫn là mô-tơ điện, giúp giảm phụ thuộc vào trạm sạc.
Hãng cũng đăng ít nhất ba tin tuyển dụng trên LinkedIn để tìm kiếm chuyên gia EREV, cho thấy định hướng này có cơ sở và đang được triển khai thực tế.

Bước ngoặt mới sau chiến lược thuần điện
Nếu VinFast thực sự bước vào mảng xe xăng lai điện, đây sẽ là thay đổi lớn so với tuyên bố theo đuổi chiến lược 100% xe điện từ năm 2021. Hiện hãng sở hữu danh mục 12 mẫu BEV, từ xe mini đến SUV cỡ lớn.
Tính đến hết 10 tháng đầu năm, VinFast là hãng ô tô có doanh số cao nhất Việt Nam với hơn 120.000 xe đã bán ra. Hai mẫu bán chạy nhất là VF 3 (36.005 xe) và VF 5 (35.406 xe), đóng vai trò quan trọng trong việc mở rộng tệp khách hàng của hãng.
Ảnh AI minh họa: Đinh Văn Nam
Tin liên quan
Đọc thêm
Xe++
Những mẫu SUV sẽ dừng sản xuất từ năm 2026
Xe++
Xe điện Việt Nam nổi bật tại lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh Lào
Xe++
Perodua QV-E trình làng: Crossover điện đầu tiên mang thương hiệu Malaysia
Xe++
VinFast cân nhắc trang bị động cơ xăng nhỏ cho VF 9
Xe++
So sánh trang bị 5 mẫu CUV/SUV cỡ C hot nhất thị trường Việt
Xe++
Biển số xe máy VIP 99AA-999.99 được chốt giá kỷ lục 2,66 tỷ đồng
Xe++
Chiếc Nio EC6 gãy làm đôi sau khi đâm vào rào chắn bê tông
Xe++
Toyota Việt Nam bán 7.953 xe trong tháng 11/2025
Xe++
Yangwang U8L không hề hấn gì sau thử nghiệm cây cọ đổ trúng nóc
Xe++


