VinFast đặt mục tiêu bán 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm 2025
Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên của VinFast , Chủ tịch HĐQT Phạm Nhật Vượng nhấn mạnh sự tự tin của VinFast trong cuộc cạnh tranh toàn cầu với các hãng xe điện lớn, dựa trên ba trụ cột: sản phẩm chất lượng, giá bán hợp lý và dịch vụ hậu mãi xuất sắc.
Trước lo ngại của cổ đông về sức ép cạnh tranh, ông Vượng khẳng định: “VinFast hoàn toàn có thể cạnh tranh ngang ngửa với các hãng xe điện toàn cầu về giá.” Theo đó, hãng đang liên tục tối ưu mọi khâu từ nghiên cứu, sản xuất đến kinh doanh để cắt giảm chi phí, tạo ra sản phẩm cạnh tranh hơn về giá thành.

Ngoài ra, ông Vượng cho rằng điểm mạnh khác biệt lớn nhất của VinFast nằm ở chính sách hậu mãi. “Trên thế giới, có thể mất vài tháng để sửa một chiếc xe điện. VinFast hướng đến mục tiêu 8 tiếng phải sửa xong xe,” ông nói. Mỗi ngày, ông Vượng đều đích thân theo dõi danh sách các xe sửa chữa vượt quá thời gian tiêu chuẩn để có biện pháp xử lý kịp thời.
Theo kế hoạch kinh doanh, VinFast đặt mục tiêu bán ra hơn 200.000 xe điện tại Việt Nam trong năm nay, chiếm khoảng 40% thị phần ô tô trong nước. Nếu hoàn thành, đây sẽ là mức thị phần lớn nhất từng ghi nhận tại thị trường này và giúp hãng đạt điểm hòa vốn tại thị trường nội địa.
Trong chiến lược toàn cầu, ông Vượng cho biết, VinFast đang tập trung vào hai hướng: xây dựng hình ảnh thương hiệu ở các thị trường như Mỹ, châu Âu và Canada; đồng thời phát triển doanh số tại các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia và Philippines. Dự kiến đến 30/6, VinFast sẽ khai trương nhà máy tại Ấn Độ và đến tháng 10 là Indonesia.
"Thị trường Việt Nam chỉ tiêu thụ khoảng 500.000 xe mỗi năm, trong khi toàn cầu là 70-80 triệu xe. Doanh thu lớn của VinFast trong tương lai chắc chắn phải đến từ nước ngoài,” ông Vượng khẳng định.
VinFast cũng sẽ đầu tư mạnh vào hệ thống trạm sạc tại các thị trường chiến lược. “Đây là điều không đối thủ nào dám làm, nhưng VinFast sẽ làm để chinh phục người dùng,” ông nói thêm.
Tại đại hội, tập đoàn cũng công bố mục tiêu doanh thu hợp nhất năm 2025 đạt 300.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 10.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 60% và 90% so với năm 2024. Đây là kế hoạch kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay mà Vingroup từng đặt ra.

Để đạt được mục tiêu này, Vingroup sẽ tiếp tục phát triển trên ba trụ cột chính: ô tô điện (VinFast), bất động sản (Vinhomes) và du lịch - giải trí (Vinpearl). Trong đó, VinFast dự kiến bàn giao lượng xe gấp đôi năm trước, mở rộng phân khúc xe dịch vụ và đẩy mạnh xuất khẩu.
Ở mảng bất động sản, Vinhomes sẽ phát triển thêm các khu đô thị lớn tại vị trí chiến lược. Còn Vinpearl tập trung mở rộng ra thị trường quốc tế như Ấn Độ, Trung Đông và Đông Nam Á, đồng thời củng cố thị phần trong nước.
Ban lãnh đạo tập đoàn cũng cho biết sẽ giữ lại toàn bộ lợi nhuận sau thuế năm 2024 (hơn 44.468 tỷ đồng) để tái đầu tư và không chia cổ tức trong năm 2025.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm
Xe++
Mitsubishi Xpander HEV có bản nâng cấp mới với loạt trang bị cao cấp
Xe++
Tịch thu siêu xe Ferrari Monza SP2 của trùm lừa đảo Trần Chí
Xe++
Mitsubishi Triton Mega Cab STREET ra mắt ĐNA với trang bị an toàn mới
Xe++
Suzuki Jimny 3 cửa 2026 ra mắt: Bổ sung công nghệ an toàn
Xe++
BMW tung ưu đãi đến 480 triệu đồng cho khách mua X4 và X6
Xe++
Audi A6 2026 sẽ ra mắt Việt Nam ngày 4/12
Xe++
VinFast hợp tác với 5 đối tác, nâng cao dịch vụ hậu mãi
Xe++
VinFast nhận 2 giải thưởng danh giá tại Jagran Hi-Tech Awards 2025
Xe++
Toyota bZ7 ra mắt Châu Á: Sedan điện có tầm hoạt động 710 km/sạc
Xe++


