VinFast đặt mục tiêu thâm nhập 50 thị trường vào cuối năm nay
Chủ tịch VinFast Lê Thị Thu Thủy đã chia sẻ về việc điện khí hóa phương tiện công cộng và làm cho chúng dễ tiếp cận hơn sẽ là chìa khóa giúp các thành phố trở nên “xanh” hơn. Đây cũng là định hướng của công ty Việt Nam khi mong muốn mở rộng dải sản phẩm xe điện.
Bên cạnh việc sản xuất ô tô cá nhân, VinFast còn chú trọng sản xuất cả xe buýt công cộng, xe đạp điện và hàng loạt xe máy điện để bàn giao cho các đối tác vận tải như Grab hay Uber.
VinFast được thành lập vào năm 2019 với mẫu xe xăng đầu tay là VinFast Fadil từng khuấy động phân khúc đô thị hạng A trong một thời gian dài. Tuy nhiên, bước sang năm 2021 VinFast chỉ tập trung sản xuất xe ô tô thuần điện và khai tử các dòng xe chạy bằng xăng tại Việt Nam.
Gần đây nhất, hãng xe Việt đã gia nhập thị trường Indonesia và xây dựng kế hoạch mở nhà máy sản xuất ô tô vào năm 2026.
Trong thời gian tới, VinFast sẽ tiếp tục nghiên cứu, đồng thời triển khai, mở rộng hoạt động sang các nước: Philippines, Malaysia, Thái Lan và Ấn Độ.
Từ nay đến cuối năm, VinFast đặt mục tiêu có mặt tại 50 thị trường nước ngoài trên thế giới. Nữ CEO của VinFast nhận định: "Xe điện là tương lai của ngành công nghiệp ô tô".
Hiện tại, Đông Nam Á đang là thị trường tương đối phát triển trong lĩnh vực xe điện. Dù chỉ chiếm chưa đến 2% tổng doanh số toàn cầu nhưng số lượng xe điện bán ra tại Đông Nam Á vẫn không ngừng tăng và chịu sự cạnh tranh gay gắt đến từ các “gã khổng lồ” xe điện trên thế giới như: Tesla, BYD…
Theo công ty tư vấn toàn cầu EY, doanh số bán xe điện trên khắp Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Philippines và Singapore đang tăng mạnh, với mức dự kiến doanh thu bán hàng vào năm 2035 đạt từ 80 tỷ đến 100 tỷ USD, tăng từ mức 2 tỷ USD vào năm 2021