Tag

VinFast động thổ nhà máy xe điện tại Ấn Độ

Xe++ 25/02/2024 00:00
aa
Ngày 25/02/2024 - VinFast, nhà sản xuất xe điện hàng đầu Việt Nam chính thức động thổ nhà máy xe điện tích hợp đầu tiên tại bang Tamil Nadu, Ấn Độ, mang tới cơ hội việc làm cho khoảng 3.500 lao động địa phương.

Lễ động thổ có sự tham dự của ông M.K.Stalin, Thủ hiến bang Tamil Nadu; ông Dr. T.R.B. Rajaa, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Chính quyền bang Tamil Nadu; ông V. Arun Roy, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp, Thành viên Quốc hội khu vực Thoothukudi; Thành viên Hội đồng Lập pháp của bang Tamil Nadu, các quan chức và đại diện cấp cao của Chính quyền bang, cùng các lãnh đạo của VinFast tại Ấn Độ.

Nhà máy sản xuất xe điện tích hợp có quy mô 160 héc-ta, tọa lạc tại khu công nghiệp của Tổng công ty Xúc tiến Công nghiệp Tamil Nadu (SIPCOT) ở Thoothukudi, miền Nam bang Tamil Nadu. Dự án có tổng đầu tư ban đầu trị giá 500 triệu USD trong vòng 5 năm, công suất dự kiến 150.000 xe/năm, tạo cơ hội việc làm cho 3.000 - 3.500 người dân. Song song với việc tăng cường hợp tác cùng các cơ sở cung ứng hàng đầu thế giới, VinFast cũng có kế hoạch thúc đẩy tỷ lệ nội địa hóa, góp phần tạo động lực tích cực cho tăng trưởng kinh tế địa phương.

Ông Phạm Sanh Châu, Tổng giám đốc VinFast Ấn Độ, cho biết: "Lễ khởi công nhà máy của VinFast tại Thoothukudi là một bước tiến lớn hướng tới di chuyển xanh và bền vững tại Ấn Độ. Việc xây dựng nhà máy, cam kết tạo việc làm và thúc đẩy di chuyển xanh đã gia tăng vị thế của VinFast trong ngành công nghiệp xe điện. Dấu mốc quan trọng này củng cố mối quan hệ kinh tế Việt - Ấn, đồng thời nhấn mạnh đóng góp của VinFast vào một tương lai không phát thải, tạo tiền đề cho tăng trưởng kinh tế, đổi mới và bền vững trong khu vực."

Ông Dr. T.R.B. Rajaa, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp bang Tamil Nadu, cho biết: “Việc VinFast bước chân vào thị trường Ấn Độ là lời khẳng định cho các chính sách công nghiệp tiến bộ của bang Tamil Nadu, công nhận vai trò trung tâm đổi mới và sản xuất ô tô toàn cầu của bang. Tầm nhìn của Tamil Nadu phù hợp với chiến lược tăng trưởng mạnh mẽ của VinFast tại Ấn Độ, và cam kết giúp di chuyển bền vững trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người. Chúng tôi tin rằng dự án sẽ đóng góp lớn vào tăng trưởng kinh tế địa phương, mang tới cơ hội việc làm và phát triển kỹ năng tay nghề cho người dân Tamil Nadu.”

Ấn Độ là một trong những thị trường trọng điểm trong kế hoạch mở rộng toàn cầu của VinFast. Việc đầu tư xây dựng nhà máy tại bang Tamil Nadu không chỉ nhằm nắm bắt cơ hội từ thị trường ô tô lớn thứ ba thế giới, mà còn khẳng định tầm vóc toàn cầu của VinFast, bổ sung quan trọng cho hệ sinh thái sản xuất khắp thế giới, bao gồm nhà máy đang có tại Việt Nam, nhà máy đang xây dựng ở Mỹ và nhà máy sẽ xây dựng tại Indonesia.

Bên cạnh việc mở nhà máy, VinFast cũng có kế hoạch thiết lập mạng lưới đại lý trên toàn quốc nhằm xây dựng nhận diện thương hiệu và kết nối nhanh chóng tới khách hàng trên khắp Ấn Độ. Với cam kết “xe tốt – giá tốt – hậu mãi cực tốt”, VinFast đặt kỳ vọng sẽ góp phần phổ cập xe điện nhanh chóng tại đất nước tỷ dân, góp phần thúc đẩy tích cực quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ.

Đọc thêm

Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định Xe++

Hệ thống giám sát người lái của xe Tesla không ổn định

TTTĐ - Mới đây, một Youtuber đã thực hiện bài test hệ thống giám sát người lái của xe điện Tesla và chỉ ra nhiều bất cập người dùng nên lưu ý.
Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024 Xe++

Lynk & Co gây ấn tượng tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2024

TTTĐ - Tại triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Kinh 2024, Lynk & Co đã không chỉ đưa ra dòng mẫu EM-P để trưng bày mà còn tạo được sự chú ý đặc biệt với vô số sản phẩm “hơn cả một chiếc ô tô”, kết hợp với một không gian thú vị tái hiện khung cảnh đường phố Châu Âu.
Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại Xe++

Toyota Camry Hybrid 2025 được đưa vào sản xuất thương mại

Theo CarBuzz, Toyota Camry thế hệ thứ 9 đã chính thức được đưa vào sản xuất thương mại tại nhà máy của hãng ở Kentucky, Mỹ. Đây là nơi chuyên sản xuất các mẫu Camry phân phối tại Bắc Mỹ từ năm 1980 đến nay.
Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện Xe++

Toyota bắt tay BYD ra mắt xe hybrid sạc điện

Toyota sẽ hợp tác cùng với BYD để cho ra mắt từ 2 đến 3 xe plug-in hybrid dựa trên nền tảng khung gầm DM-i.
Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng Xe++

Sở hữu VinFast VF 3 với chi phí chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành.
Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn Xe++

Người dùng Tesla mách nhau mẹo quấn khăn ướt để sạc pin nhanh hơn

TTTĐ - Trên thực tế ai cũng biết rằng điện và nước thường phải tránh tiếp xúc với nhau. Tuy nhiên, gần đây, một số người dùng xe Tesla lại chia sẻ mẹo quấn khăn ướt vào tay nắm sạc để...sạc nhanh hơn.
Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp Xe++

Zeekr 007 đánh bại con người trong bài kiểm tra đỗ xe phức tạp

Zeekr vừa thực hiện một cuộc thử nghiệm so sánh hệ thống đỗ xe tự động của mẫu Zeekr 007 với người lái xe và nhận được kết quả đầy bất ngờ.
Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng Xe++

Xe máy điện VinFast “hot” hơn với gói thuê pin siêu hời 250.000 đồng/tháng

TTTĐ - Ghi nhận tại các showroom VinFast, rất nhiều khách hàng tỏ ra hào hứng và sớm chốt đơn khi hãng xe Việt bổ sung gói thuê pin chỉ 250.000 đồng mỗi tháng.
BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn Xe++

BMW M4 CS 2025 ra mắt với động cơ mạnh mẽ hơn

Ở thế hệ mới, BMW M4 CS được nâng cấp sức mạnh động cơ đồng thời cắt giảm tối đa trọng lượng nhờ vào việc sử dụng nhiều loại vật liệu có trọng lượng nhẹ.
Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam Xe++

Tan Chong trở thành nhà phân phối ô tô GAC tại Việt Nam

Các dòng xe máy xăng và phụ tùng của thương hiệu GAC sẽ được TC Service Việt Nam chính thức nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam trong năm 2024.
Xem thêm