Tag

VinFast hợp tác độc quyền với đại lý Al Mana Holding (Qatar)

Xe++ 09/08/2024 10:28
aa
TTTĐ - Mới đây, VinFast Auto công bố ký thỏa thuận hợp tác độc quyền với đại lý Al Mana Holding về việc phân phối ô tô điện tại Qatar.

Cửa hàng đại lý đầu tiên của VinFast sẽ được khai trương vào cuối quý 3 năm 2024 tại trung tâm Thủ đô Doha, dự kiến bày bán các mẫu SUV điện VF 6, VF 7, VF 8, và VF 9.

Theo thỏa thuận, Al Mana Holding sẽ trở thành đại lý độc quyền của VinFast tại Qatar. Với kinh nghiệm và uy tín lâu năm trong lĩnh vực ô tô, Al Mana Holding sẽ là một đối tác tin cậy, giúp VinFast nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường Qatar đầy tiềm năng thông qua việc thiết lập mạng lưới cửa hàng và dịch vụ chuyên nghiệp tại quốc gia này.

Được thành lập từ những năm 1950, Al Mana Holding là một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu tại Qatar. Với tầm nhìn chung về một tương lai xanh, thỏa thuận hợp tác giữa VinFast và Al Mana Holding hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân Qatar những giải pháp di chuyển xanh và thông minh, góp phần thúc đẩy mục tiêu phát triển bền vững của quốc gia này cũng như tại khu vực Trung Đông.

Ông Tạ Xuân Hiển, Tổng giám đốc VinFast Trung Đông, cho biết: "Thỏa thuận với Al Mana Holding là một cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng toàn cầu của VinFast và đặc biệt là việc thâm nhập thị trường Trung Đông. VinFast tin tưởng rằng, việc hợp tác với đối tác uy tín và giàu kinh nghiệm này sẽ giúp VinFast đem các sản phẩm xe điện thông minh và chất lượng dịch vụ cao nhất tới khách hàng tại Qatar trong thời gian sớm nhất."

Ông Hisham Saleh Al Mana, Chủ tịch Al Mana Holding, chia sẻ: "Al Mana Holding rất vui mừng khi trở thành đối tác độc quyền của VinFast tại Qatar, đây cũng là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh của Al Mana Holding. Với những đổi mới sáng tạo và sự tăng trưởng nhanh chóng, VinFast đã khẳng định được vị thế của mình với những sản phẩm chất lượng cao. Al Mana Holding tin rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ mang đến một làn gió mới cho thị trường ô tô tại Qatar, cung cấp cho khách hàng những chiếc xe điện hiện đại, thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng một tương lai xanh sạch hơn."

Kể từ quý 4/2023, VinFast đã thay đổi chiến lược từ mô hình bán hàng trực tiếp đến người tiêu dùng sang mô hình hybrid bằng cách tận dụng cơ sở hạ tầng phân phối hiện có thông qua việc thiết lập mạng lưới đại lý trên toàn cầu. Dự kiến, doanh số bán hàng qua các đại lý sẽ góp phần đáng kể vào doanh số của VinFast trong nửa sau năm 2024.

Bên cạnh các thị trường trọng điểm như Mỹ, Canada và châu Âu, VinFast đang mạnh mẽ tiến ra những quốc gia trong khu vực châu Á như Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Philippines cùng khu vực Trung Đông và châu Phi.

Đọc thêm

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV Xe++

Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV

TTTĐ - Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023, doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.
Xem thêm