VinFast lắp đặt 150.000 cổng sạc xuống tận xóm, thôn bản
Trong một buổi phỏng vấn với báo giới, khi được hỏi về quyết định dừng sản xuất xe xăng để tập trυпɡ vào xe điện, ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch tập đoàn Vingroup cho biết, đã nhìn nhận гấт rõ tương lai bắt buộc phải là xe điện nên sẽ dứt khoát thay đổi ngay từ sớm “thay vì cứ nửa xăng nửa điện”.
Sau khi nhận được thông tin VinFast quyết định dừng sản xuất xe xăng để chuyển hoàn toàn sang xe điện vào năm 2022, nhiều người dùng đã lo lắng rằng xe dùng động cơ đốt trong của thương hiệu ô tô Việt sẽ bị mất giá. Trả lời cho vấn đề này, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết đã tính tới những giải pháp để người dùng không bị thiệt mà trái lại vẫn có lợi. Mặc dù dừng sản xuất xe xăng, song VinFast vẫn tiếp tục bảo dưỡng, sửa chữa theo đúng như cam kết trước đó, chưa kể hãng còn bổ sung thêm những chính sách và dịch vụ có lợi hơn đến với khách hàng. Điển hình như, tăng thời hạn bảo hành xe lên 10 năm, nhiều nhất trên thị trường ở thời điểm hiện tại hay cung cấp dịch vụ sửa chữa xe lưu động (Mobile Service).
Bên cạnh đó, ông cũng cho hay, lượng phụ tùng ô tô đã được hãng dự phòng gấp 1,5 lần so với thôпg lệ, đủ để đảm bảo dịch vụ chăm sóc khách hàng cho tất cả các dòng xe xăng đến hết vòng đời.
Với những khách hàng đang sử dụng xe ô tô xăng của VinFast, nếu muốn đổi sang điện khách hàng sẽ hãng hỗ trợ thêm 30 triệu VNĐ, kinh phí từ quỹ “Vì tương lai xanh” của hãng.
Hiện mô hình các trạm sạc VinFast đã được triển khai lắp đặt.Trên cao tốc, quốc lộ được bố trí điểm sạc siêu nhanh 250kW, trung tâm thương mại sử dụng trụ sạc từ 30 - 60kW, trong khi hầm chung cư và bãi đỗ xe qua đêm chủ yếu là loại 11 – 30kW. Ngoài ra, hãng cũng sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác trên toàn quốc để lắp trạm sạc và toàn bộ chi phí vận hành, lắp đặt đều do Vingroup chịu trách nhiệm.
“Đến nay, chúng tôi có 40.000 cổng sạc ɴɦυ̛ɴg sẽ nâng lên 150.000 vào cuối năm 2022,” ông Vượng cho biết.
Khi nói về việc phát triển xe điện, ông Phạm Nhật Vượng cho biết công ty hiện đang phải chịu lỗ và phải vài năm nữa mới có lãi. Nhưng lãi sẽ đến từ thị trường quốc tế còn Việt Nam thì vẫn phải bù lỗ do gáɴh chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng cho xe điện.
Theo kế hoạch, trong năm nay VinFast sẽ mở cọc thêm mẫu SUV điện cỡ A - VF5, cùng một số mẫu xe máy điện hoàn toàn mới.
Ảnh: Nguyễn Ánh Dương
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mitsubishi Pajero thế hệ mới có thể ra mắt vào cuối năm 2025

Những lỗi thường gặp khi phụ nữ lái xe và lý do phía sau

Chiếc Honda Insight 20 năm tuổi chuẩn bị cán mốc 1 triệu dặm

Ford biến bán tải điện thành “ngôi nhà di động” với loạt tiện ích

Đề xuất siết chặt quản lý nhập khẩu ô tô biếu tặng

Yadea chính thức xuất xưởng chiếc xe máy điện thứ 400.000 tại Việt Nam

Porsche 911 Cup 2026 ra mắt: Nâng tầm sức mạnh, tối ưu chi phí

CEO Elon Musk được nhận khoản lương thưởng gần 762.000 tỷ VNĐ

Cách chuyển đổi từ tài khoản VETC và ePass sang tài khoản giao thông
