Tag
Truyền thông quốc tế:

VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Xe++ 20/11/2021 12:29
aa
TTTĐ - Hai mẫu xe điện VinFast vừa trình làng tại Los Angeles Auto Show 2021 nhận được nhiều lời khen của giới truyền thông quốc tế. Không ít nhận định bày tỏ hi vọng ô tô điện Việt với chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý và dịch vụ tuyệt vời sẽ là đối thủ lớn của Tesla ngay trên đất Mỹ.
VinFast là một trong những tâm điểm tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 “Soi” chi tiết bộ đôi bom tấn VF e35 và VF e36 vừa chính thức trình làng tại LA Auto Show 2021 Toàn cảnh sự kiện ra mắt xe điện VF e35, VF e36 tại Mỹ VinFast ra mắt thương hiệu xe điện Los Angeles Auto Show 2021

Tương lai hứa hẹn trên đất Mỹ

Tuần báo ô tô số 1 Bắc Mỹ Automotive News dành bài lớn nói về màn xuất hiện nhận được nhiều quan tâm của VinFast tại Los Angeles Auto Show (LA Auto Show). Tờ báo lớn điểm danh những tính năng thông minh trên VF e35 và VF e36 với trợ lý ảo, điều khiển chức năng trên xe từ xa, dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến...

VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Về chính sách, Automotive News nhắc tới chiến lược đặc biệt của VinFast là thuê pin. Bài báo đánh giá, cách làm này của hãng xe Việt Nam sẽ đảm bảo những công nghệ mới nhất về pin cho người dùng. Đặc biệt, cả VF e35 và VF e36 đều sẽ được bảo hành 10 năm.

VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Cũng về thiết kế, Caradisiac, một trong những chuyên trang hàng đầu về ô tô của Pháp dành một bài phân tích riêng về SUV điện hạng D của VinFast là VF e35. Trang này tỏ ra ấn tượng với không gian của VF e35 đặc biệt là sự rộng rãi của hàng ghế sau. Trục cơ sở lớn đã giúp xe điện của VinFast tạo nên “hiệu ứng limousine” - tờ báo của Pháp so sánh.

VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Ở góc độ khác, Driving - trang tin ô tô nổi tiếng nhất Canada dẫn lời ông Michael Lohscheller (CEO VinFast toàn cầu) về sự tự tin đến Mỹ bằng “cơn bão” VinFast. Đáng chú ý, Driving đề cập đến việc VinFast bắt tay với các đối tác lớn trên thế giới để nắm giữ công nghệ sạc siêu nhanh và pin thể rắn. Đây là những yếu tố được đánh giá có thể giúp kỉ nguyên xe điện đến sớm hơn. Nói về tương lai của ô tô điện Việt Nam, trang tin của Canada khẳng định: “Có một điều chắc chắn, VinFast không thiếu tham vọng, Tất cả có vẻ rất hứa hẹn”.

“Sẽ là sai lầm nếu coi thường VinFast”

Tờ Stuff của New Zealand đưa tin về LA Auto Show - nơi theo đánh giá xe điện “chiếm sóng” với cuộc đổ bộ của VinFast. Ngoài những thông số kĩ thuật về VF e35 và VF e36, điều đáng chú ý được Stuff nói về VinFast là kế hoạch bán xe thông qua mạng lưới trực tiếp của hãng này. Tờ báo này tiết lộ về kế hoạch mở 60 showroom tại California trong thời gian tới của VinFast.

VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Trang tin của Pháp Caradisiac cũng bình luận về về hướng đi được đánh giá là khác biệt của VinFast. Liên hệ với thị trường Pháp, Caradisiac nhắc lại việc VinFast đặt showroom đầu tiên ở khu vực Paris và cách đó không xa chính là một cửa hàng của Tesla. “Sẽ là sai lầm nếu khinh thường người mới đến”, tờ báo Pháp nhận định.

Với BusinessInsider, tờ báo điện tử hàng đầu thế giới về tài chính, doanh nghiệp, giật tiêu đề lớn về những mẫu xe điện Việt chính thức giới thiệu ở Mỹ và “thách thức” Tesla ngay trên sân nhà. BusinessInsider nhận định, tại Mỹ, VinFast sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của không chỉ ông lớn như Tesla mà còn nhiều công ty khởi nghiệp khác như Rivian, Lucid..

VinFast sẽ thách thức Tesla ngay tại sân nhà Mỹ

Tuy nhiên, tờ báo nổi tiếng thế giới nhấn mạnh về 3 trụ cột chính sẽ làm nên thế mạnh cạnh tranh của hãng xe Việt, đó là cung cấp cho người tiêu dùng một sản phẩm đẳng cấp thế giới hấp dẫn, giá cả hợp lý và dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Automobili, chuyên trang về công nghệ có tiếng tại khu vực Đông Âu ấn tượng với cái tên VinFast bởi 3 mẫu xe nhanh chóng trở thành số 1 thị trường Việt Nam chỉ sau một vài năm. Theo đánh giá của tờ này, VinFast cũng có hệ sinh thái xanh với các dòng xe máy điện và hệ thống xe buýt điện đầu tiên tại Việt Nam. Với hai mẫu SUV điện vừa ra mắt, chuyên trang của Croatia điểm tên nhiều tính năng thông minh mà hãng này chủ động phát triển trong thời gian qua. Với VinFast, Việt Nam không chỉ biết đến với hình ảnh nông nghiệp truyền thống mà đã vượt xa hơn thế rất nhiều.

VinFast e35 và e36 chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Los Angeles VinFast e35 và e36 chính thức trình làng tại triển lãm ô tô Los Angeles

TTTĐ - Cặp đôi xe điện Việt Nam VinFast e35 và e36 đã chính thức ra mắt tại Mỹ, mở đầu hành trình "đem ...

VinFast phát trực tiếp trên Quảng trường Thời đại, New York trong ngày ra mắt toàn cầu VinFast phát trực tiếp trên Quảng trường Thời đại, New York trong ngày ra mắt toàn cầu

TTTĐ - Đúng 6h30 sáng 18/11 (giờ Việt Nam), bộ đôi xe điện VinFast VF e35 và VF e36 sẽ cùng lúc “chiếm lĩnh” ...

Los Angeles Auto Show 2021: Nơi xe điện “lên ngôi” Los Angeles Auto Show 2021: Nơi xe điện “lên ngôi”

TTTĐ - Trong chiến lược điện khí hóa, Mỹ là một thị trường mà hầu như không một “ông lớn” nào trong ngành công ...

Bộ 3 xe VinFast tiếp tục đạt doanh số bán xuất sắc trong tháng 10 Bộ 3 xe VinFast tiếp tục đạt doanh số bán xuất sắc trong tháng 10

TTTĐ - VinFast tiếp tục chứng minh sức hút lớn với khách Việt khi đạt doanh số 3.320 xe nhờ chất lượng sản phẩm vượt ...

Đọc thêm

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
MG công bố 4 mẫu xe được bảo hành trọn đời Xe++

MG công bố 4 mẫu xe được bảo hành trọn đời

TTTĐ - SAIC Motor-CP và MG Sales, nhà sản xuất và phân phối xe MG tại Thái Lan, đã công bố chính sách bảo hành trọn đời cho bốn mẫu xe, đây là một phần của chương trình lễ kỷ niệm 100 năm thành lập thương hiệu.
Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt? Xe++

Tích hợp AI tạo sinh, trợ lý ảo VinFast “thế hệ mới” có gì đặc biệt?

TTTĐ - Từ tháng 7/2024, người dùng có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Trợ lý ảo tích hợp công nghệ AI tạo sinh (do VinBigdata phát triển) trên dòng xe VinFast VF 8 Lux Plus, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị và đột phá với loạt tính năng mới.
Xem thêm