Tag

VinFast VF 3 chuẩn bị được mở bán tại Philippines

Xe++ 09/08/2024 07:00
aa
Philippines nhiều khả năng sẽ là thị trường nước ngoài đầu tiên của VinFast VF 3 – mẫu xe đang gây sốt tại Việt Nam trong thời gian gần đây.

Ngay sau khi bàn giao lô xe VinFast VF 3 đầu tiên tới tay khách hàng Việt Nam, VinFast mới đây đã xác nhận sẽ mở rộng phân phối mẫu xe này sang các thị trường nước ngoài, với điểm đến đầu tiên là Philippines. Trên fanpage của hãng tại Philippines, VinFast đã đăng video giới thiệu về mẫu VF 3 kèm theo lời nhắn "VF 3 coming soon to Philippines" (VF 3 sẽ sớm ra mắt tại Philippines). Như vậy, VF 3 sẽ là cái tên thứ 5 sau VF e34, VF 5, VF 7 và VF 9 gia nhập đội hình sản phẩm của hãng ở đất nước có dân số khoảng 120 triệu người này.

Trên thực tế, việc VF 3 được mở rộng phân phối sang các thị trường nước ngoài là điều đã được dự đoán từ trước, bởi với mức giá dễ tiếp cận, đây sẽ trở thành sản phẩm chiến lược giúp VinFast mở rộng tầm ảnh hưởng.

Philippines là một trong những thị trường có tốc độ phát triển đáng kinh ngạc trong vài năm đổ lại đây. Năm 2022, thị trường này tiêu thụ được 352.596 xe. Sang năm 2023, doanh số tăng tới 21,9%, đạt 429.807 chiếc, theo thống kê từ Marklines. Mảng xe điện tại quốc gia này cũng đang cho thấy tốc độ phát triển cực kỳ nhanh chóng, với hàng loạt tên tuổi mới đến từ thị trường Trung Quốc. Tại Philippines, VF 3 sẽ cạnh tranh với nhiều đối thủ trong phân khúc, có thể kể đến như Wuling Bingo, Baojun YEP và Jetour Ice Cream EV.

Định vị ở phân khúc xe điện cỡ nhỏ nhưng ngoại hình của VinFast VF 3 khá bề thế với thông số dài x rộng x cao là 3.190 x 1.679 x 1.652(mm). Ngoại thất của VF 3 nổi bật với các khối hình học mạnh mẽ và những đường gân cứng cáp xuyên suốt từ trước ra sau. Xe có thiết kế nhỏ gọn nhưng cao ráo, khoẻ khoắn nhờ được trang bị bộ la-zăng có kích thước lên tới 16 inch, tạo khoảng sáng gầm xe lớn, giúp xe dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình.

VF 3 sở hữu đầy đủ các trang bị cơ bản, như đèn ngoại thất dạng halogen, gương chiếu hậu chỉnh cơ. Xe vẫn gây ấn tượng với màn hình giải trí đa thông tin 10 inch. Một số trang bị an toàn có trên mẫu xe này bao gồm phanh chống bó cứng, hỗ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, phanh đĩa trước, 1 túi khí.

VinFast VF 3 được trang bị 1 mô-tơ điện dẫn động cầu sau, công suất tối đa 40 mã lực và mô-men xoắn cực đại 110Nm. Đi kèm với đó là cụm pin LFP 18,64 kWh cho phạm vi hoạt động tối đa 215km mỗi lần sạc đầy.

Đọc thêm

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead Xe++

Honda chuẩn bị trình làng xe máy điện mới: Thiết kế lai Honda Lead

TTTĐ - Theo kế hoạch, Honda Motor sẽ giới thiệu một mẫu xe máy điện hoàn toàn mới vào cuối năm nay, sau khi ra mắt EM1 e: và EM1 e: Plus.
Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất Xe++

Top 5 mẫu SUV của Mazda được tin cậy nhất

Dựa theo các đánh từ các đơn vị uy tín trong lĩnh vực ô tô như JD Power và Consumer Reports, kết hợp với theo dõi ý kiến người dùng, tạp chí Topspeed mới đây đã công bố top 5 mẫu SUV Mazda được khách hàng tin tưởng nhất.
Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa Xe++

Tesla Cybertruck bốc cháy sau cú tông mạnh vào trụ nước cứu hỏa

TTTĐ - Tại Harlingen, Texas (Mỹ) mới đây đã xảy ra một vụ hỏa hoạn liên quan đến xe Tesla Cybertruck.
MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á Xe++

MG3 2024 rục rịch ra mắt tại Đông Nam Á

Thế hệ mới của MG3 đã tiếp cận thị trường Đông Nam Á với điểm đến đầu tiên là Thái Lan. Mẫu xe này được định vị ở phân khúc hatchback cỡ B, cạnh tranh trực tiếp với Mazda2.
MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Xem thêm