Tag

Vĩnh Phúc: Chặn xe chở đất, một người dân bị đánh bằng côn nhị khúc

Tin tức ANTT 17/12/2021 18:08
aa
TTTĐ - Lo sợ xe chở đất gây hư hại đường bê tông nội đồng, nhiều người dân trong đó có ông Trần Văn In (ở khu 9, thôn Yên Thư, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) chặn lại và yêu cầu đi đường công vụ thì bị nhiều đối tượng lạ mặt “đánh”.
Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc): Mục tiêu 2022 đẩy mạnh bồi thường GPMB, tăng cường quản lý nhà nước về đất đaiVĩnh Phúc: Ra quân tấn công, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự dịp TếtYên Lạc (Vĩnh Phúc) thực hiện vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2021

Đơn vị thi công bị tố đánh người

Khoảng 15h30, ngày 16/12/2021, tại gói thầu CW01A - Xây dựng kênh hút (ĐT.308 đến hồ điều hòa) và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức thuộc thôn Yên Thư, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, xảy ra vụ xô xát giữa người dân và đơn vị thi công gói thầu.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết, nguyên nhân vụ xô xát nói trên do người dân địa phương không đồng tình với việc xe chở đất có đường riêng biệt để lưu thông nhưng vẫn đi qua đường bê tông nội đồng liên xã. Lo sợ đường hư hỏng, người dân ra ngăn chặn xe, một người dân đã bị các đối tượng lạ mặt đánh bằng côn nhị khúc.

Những vết đánh ông Trần Văn In
Ông Trần Văn In bị nhiều đối tượng lạ mặt đánh thương tích

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Văn In (ở khu 9, thôn Yên Thư, xã Yên Phương, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) búc xúc: “Tôi đang làm kiểm soát HTX nông nghiệp, thực hiện dải bây nội đồng cho bà con. Đơn vị thi công đã thỏa thuận cam kết với UBND xã Yên Phương là nộp 100 triệu đồng để sử dụng tuyến đường đó, nếu hỏng thì đền. Tôi đồng ý cho với quan điểm của xã và tạo điều kiện cho đơn vị thi công.

Khi tôi đổ bây vào chỗ rộng rãi nhất đưa xuống đầm thì người của Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh và Đê kè Hải Dương thuê người đánh tôi bằng côn nhị khúc. Hiện tôi bị thương tích phần hông và khuỷu tay”.

Nhếch nhác lối vào dự án
Nhếch nhác lối vào dự án

“Tôi được biết, theo quyết định, dự án này chỉ được đổ đất vào đầm Sáu Vó, thị trấn Hương Canh nhưng đơn vị đã bán ra ngoài. Trong 10 xe chở đất ra đầm Sáu Vó thì có 3 xe chở ra ngoài bán. Những xe này lưu thông phá hỏng đường nội đồng của địa phương”, ông In cho biết thêm.

Qua tìm hiểu, phóng viên được biết, sáng 17/12, nhiều người dân đã tập trung tại khu vực đường nội đồng yêu cầu xe chở đất không đi vào đường bê tông nội đồng. Sau đó, chính quyền địa phương đã mời người dân về nhà văn hóa thôn làm việc.

Xe vận tải nhỏ cũng được vào ăn đất
Xe vận tải nhỏ cũng được vào "ăn" đất

Để thông tin khách quan, phóng viên đã liên hệ làm việc với ông Trịnh Ngọc Thành, Chủ tịch UBND xã Yên Phương. Với lý do bận họp, ông Thành hẹn làm việc vào đầu tuần tới và cho biết: “Vụ việc đánh người dân, Công an đang vào cuộc điều tra và giải quyết theo quy định pháp luật”.

Dự án trọng điểm của tỉnh

Dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc có tổng vốn đầu tư hơn 4.800 tỷ đồng (tương đương 220 triệu USD) từ nguồn vốn vay của Ngân hàng Thế giới (WB). Trong đó, vốn đối ứng ngân sách tỉnh là 1.532 tỷ đồng (tương đương với 70 triệu USD).

Gói thầu CW01A – Xây dựng kênh hút  (ĐT.303 đến hồ điều hòa) và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức do nhà thầu Liên danh Công ty cổ phần xây dựng Minh Anh và đê kè Hải Dương thi công.
Gói thầu CW01A - Xây dựng kênh hút (ĐT.303 đến hồ điều hòa) và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức do nhà thầu Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh và đê kè Hải Dương thi công

Mục tiêu của dự án nhằm quản lý tình trạng ngập lụt trên 7 huyện, thành phố (trừ Lập Thạch, Sông Lô) và quản lý tốt chất lượng nguồn nước mặt sông Phan, thiết lập hệ thống cảnh báo lũ sớm cho toàn phạm vi của dự án. Mới đây, dự án đã được Thủ tướng Chính phủ gia hạn thời gian thực hiện đến hết tháng 6/2025.

Gói thầu CW01A - Xây dựng kênh hút (ĐT.303 đến hồ điều hòa) và hồ điều hòa trạm bơm Nguyệt Đức do nhà thầu Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Minh Anh và đê kè Hải Dương thi công. Theo quan sát, hiện nay đơn vị thi công đang tiến hành múc đất ruộng làm kênh và vận chuyển ra ngoài.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy Tin tức ANTT

Hai anh em ruột nghiện ma túy, gây ra 17 vụ trộm xe máy

TTTĐ - Nghiện ma túy và không có việc làm, 2 anh em ruột Đinh Hoài Phương và Đinh Trọng Khôi rủ nhau thực hiện liên tiếp 17 vụ trộm cắp xe máy ở Hà Nội với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng. Sau đó các đối tượng bán lấy tiền mua ma túy sử dụng.
Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt Tin tức ANTT

Truy sát bố đẻ, anh ruột chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt

TTTĐ - Cơ quan Công an xác định, nguyên nhân vụ án "Giết người" xảy ra tại thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai (Hà Nội) xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt trong đời sống thường nhật giữa nghi phạm Trần Khánh Hà với bố và anh trai.
Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ Pháp luật

Quảng Nam: Lừa đảo 1,3 tỷ đồng bằng cách chơi hụi để trả nợ

TTTĐ - Nợ nần do làm ăn thua lỗ, đối tượng Ngân nảy sinh ý đồ lừa đảo để trả nợ. Ngân tham gia vào hội nhóm chơi biêu (hụi) trên mạng xã hội và chiếm đoạt số tiền hơn 1,3 tỷ đồng từ nhiều người chơi.
Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng Tin tức ANTT

Triệu Sơn (Thanh Hoá): "Nữ quái" lừa đảo mua bán đất, chiếm đoạt 74 tỷ đồng

TTTĐ - Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Thanh Hóa vừa thi hành lệnh bắt tạm giam đối tượng Cao Thùy Chinh (sinh năm 1995, trú tại Tổ dân phố 3, thị trấn Triệu Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnhThanh Hóa) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản…
Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột Tin tức ANTT

Nhiều giờ trấn áp đối tượng truy sát bố đẻ và anh ruột

TTTĐ - Mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, Trần Khánh Hà (ở xã Sài Sơn, Quốc Oai) đã dùng dao quắm truy sát, chém gục bố đẻ và anh ruột sau đó về nhà cố thủ nhiều giờ…
Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả Tin tức ANTT

Khởi tố nhóm đối tượng buôn 30 tấn dầu gội đầu, dầu xả giả

TTTĐ - Ngày 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Ngọc (SN 1995; ở phường Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội), Trần Văn Hưng và Trần Kế Thanh (cùng SN 1991; ở xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) về tội sản xuất hàng giả.
Khởi tố ổ nhóm làm giả văn bằng, chiếm lợi hơn 1,5 tỷ đồng Tin tức ANTT

Khởi tố ổ nhóm làm giả văn bằng, chiếm lợi hơn 1,5 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 26/6, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, Cơ quan CSĐT Công an quận đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 6 đối tượng để điều tra về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.
Xử nghiêm chủ nhà trọ đặt camera lén quay nữ sinh tắm Tin tức ANTT

Xử nghiêm chủ nhà trọ đặt camera lén quay nữ sinh tắm

TTTĐ - Ngày 26/6, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã xác minh, xử lý nghiêm một chủ nhà trọ tại phường Yên Nghĩa có hành vi bệnh hoạn lén đặt camera kín trong phòng tắm của khách nữ.
Bắt ổ nhóm "tiếp tay", chiếm đoạt tiền qua tội phạm lừa đảo Tin tức ANTT

Bắt ổ nhóm "tiếp tay", chiếm đoạt tiền qua tội phạm lừa đảo

TTTĐ - Sau khi mở, bán các tài khoản cho đối tượng khác, nhóm Tuấn, Cường, Đức, Linh (cùng ở Thanh Xuân, Hà Nội) đoán, biết các tài khoản này được sử dụng vào mục đích bất hợp pháp nên cả nhóm đã bàn chiếm đoạt tiền được chuyển vào…
Bắt đối tượng lừa đảo đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc Tin tức ANTT

Bắt đối tượng lừa đảo đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc

TTTĐ - Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) vừa cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Anh Tuấn (SN 1989, ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Xem thêm