Vợ Lê Dương Bảo Lâm bị xử phạt vì bán nước hoa giả nhãn hiệu Chanel, Gucci
Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này vừa ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cửa hàng Quỳnh Quỳnh (Địa chỉ: Tổ 13, Khu 13, xã Long Đức, huyện Long Thành) về hành vi buôn bán hàng hóa giả nhãn hiệu Chanel, Gucci đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam.
Lê Dương Bảo Lâm và vợ thường xuyên livestream bán hàng, nhưng trong số đó bị phát hiện bán hàng giả nhãn hiệu |
Cụ thể, cửa hàng Quỳnh Quỳnh do bà Tạ Thị Quỳnh Anh là người đại diện, kinh doanh hơn 10.300 sản phẩm mỹ phẩm các loại, là hàng hóa nhập khẩu có nhãn gốc tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 60,5 triệu đồng.
Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng phát hiện, cửa hàng này bán 1.118 chai dầu thơm là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci đang được bảo hộ độc quyền tại Việt Nam. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm là 29,5 triệu đồng. Hình thức bán hàng thông qua mạng xã hội Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/leduongbaolam.keptuben.
Với các hành vi vi phạm như trên, Cục QLTT tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định xử phạt hành chính với số tiền 51,25 triệu đồng; Đồng thời, đình chỉ hoạt động kinh doanh hàng hóa trong thời hạn 2 tháng đối với hành vi bán hàng hóa vi phạm giả mạo nhãn hiệu; Tiêu hủy toàn bộ số hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên.
Cũng theo Cục QLTT Đồng Nai, trong tháng 5/2021, đơn vị này đã tiến hành kiểm tra, kiểm soát thị trường với 135 vụ (kiểm tra đột xuất 99 vụ, kiểm tra định kỳ 36 vụ), trong đó có 103 vụ vi phạm và xử lý 113 vụ. Tổng số tiền thu nộp ngân sách Nhà nước hơn 584 triệu đồng. Tổng giá trị hàng hóa vi phạm ước tính gần 700 triệu đồng. Số vụ tịch thu hàng hóa là 8 vụ, với 294 sản phẩm hàng hóa vi phạm các loại, tổng trị giá ước tính khoảng 42,92 triệu đồng.
Thời gian qua, dư luận xôn xao khi hàng loạt nghệ sĩ vô tư quảng cáo công khai các sản phẩm thực phẩm chức năng như thuốc giảm cân, thuốc xương khớp, viêm loét dạ dày, tiền ảo… với nhiều thông tin sai sự thật, lừa dối người tiêu dùng, gây bức xúc. Liên quan đến vấn đề này, tại TP HCM, ngày 20/5, Ban Tuyên giáo Thành uỷ TP HCM đã gửi công văn nêu tình trạng một số nghệ sĩ ở TP HCM giới thiệu, quảng cáo trái luật một số mặt hàng tiêu dùng, thực phẩm chức năng, thuốc chữa bệnh, mỹ phẩm, tiền ảo... có thể gây ảnh hưởng sức khỏe và tài sản người tiêu dùng. Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị lãnh đạo các Hội Văn học nghệ thuật thành phố kiểm tra, chấn chỉnh tình trạng nghệ sĩ quảng cáo sản phẩm kém chất lượng. Bên cạnh đó, Cục Văn hóa cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng có văn bản đề nghị các cơ quan, đơn vị liên quan kiểm soát chặt chẽ nội dung quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và các sản phẩm tương tự trên các phương tiện, đảm bảo nội dung phải trung thực, chính xác, rõ ràng. |