Tag

Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong: Hoãn phiên tòa, trả hồ sơ để giám định lại thương tích

Ký sự pháp đình 21/07/2022 11:24
aa
TTTĐ - HĐXX quyết định hoãn phiên tòa vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành dẫn đến tử vong, trả hồ sơ để điều tra bổ sung, xác định lại tỷ lệ thương tích của bị hại theo yêu cầu của luật sư.
Vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bạo hành: Truy tố “dì ghẻ” và cha ruột, mỗi người 2 tội danh Vụ bé gái 8 tuổi tử vong do bạo hành: Viện Kiểm sát hoàn tất cáo trạng, truy tố “dì ghẻ” tội giết người Cần đưa vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành ra xét xử công khai để răn đe, phòng ngừa chung

Sáng 21/7, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái) trong vụ bạo hành khiến bé N.T.V.A (8 tuổi, con riêng của Thái) tử vong.

Hội đồng xét xử (HĐXX) cho biết, trước khi diễn ra phiên xét xử, HĐXX nhận được đề nghị của luật sư Nguyễn Ánh Thơm và luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bị hại) về việc đề nghị xét xử công khai vụ án; Xác định tỉ lệ thương tật của bị hại trong các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 và xác định bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với bị cáo Trang về tội giết người.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ cho rằng chuỗi hành động của Thái đã được xác định là cha ruột của bé V.A nhưng đã cùng tham gia với Trang chửi mắng V.A, trực tiếp dùng hung khí nguy hiểm đánh đập bé V.A.

Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang
Bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang

HĐXX cho rằng kiến nghị giám định thương tích bổ sung đối với cháu V.A vào các ngày 7, 10, 11 và 12/12/2021 là có căn cứ. Đối với kiến nghị thay đổi tội danh, HĐXX cho rằng sau khi có kết quả điều tra bổ sung, HĐXX sẽ cân nhắc, xem xét. Từ đó, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái
Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang liên tục cúi mặt, trong khi mẹ bé V.A cũng liên tục khóc thương cho con gái.

Mẹ cháu V.A khóc rất nhiều tại phiên tòa
Mẹ cháu V.A khóc rất nhiều tại phiên tòa

Theo cáo trạng, Trang sống chung như vợ chồng với Thái và ở cùng con riêng của Thái là cháu V.A tại chung cư Saigon Pearl (Phường 22, quận Bình Thạnh). Trong thời gian này, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của cháu V.A một cách dã man, tàn nhẫn trong gần 4 giờ đồng hồ dẫn đến cháu tử vong.

Còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc cháu V.A, nhìn thấy Trang đánh và hành hạ con ruột nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở con mình.

Có lúc Thái còn cùng Trang đánh đập, hành hạ cháu V.A; Giúp sức cho Trang hành hạ cháu V.A.

Khi biết cháu V.A tử vong, Thái đã thực hiện hành vi xóa dữ liệu camera để che giấu hành vi phạm tội của Trang, gây cản trở việc điều tra.

Đọc thêm

Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác Ký sự pháp đình

Đâm hàng xóm trọng thương chỉ vì mâu thuẫn vứt rác

TTTĐ - Xuất phát mâu thuẫn từ việc góp ý vứt rác, dẫn đến đôi bên “lời qua tiếng lại”, Bùi Ngọc Dương đã về nhà vác dao sang nhà đối diện chém người hàng xóm trọng thương. Hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đã phạm vào tội Giết người…
Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng Ký sự pháp đình

Người đàn ông nhẹ dạ, bị "sập bẫy" lừa tiền vì yêu qua mạng

TTTĐ - Mới đây, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm với bị cáo Vương Hồng Quân về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 174, khoản 4, điểm a, Bộ luật Hình sự.
Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái Ký sự pháp đình

Đau lòng những vụ án mạng do ghen tuông tình ái

TTTĐ - Trong chuyện tình cảm, có nhiều người vì ghen tuông thiếu tỉnh táo, mất lý trí dẫn đến hành động tàn nhẫn. Các vụ việc xảy ra cho thấy chỉ vì ghen tuông mù quáng, họ đã tự giết chết tình yêu, phá vỡ hạnh phúc gia đình, tự đẩy bản thân vào vòng lao lý và để lại nhiều hệ lụy, gây tổn thương cho gia đình và người thân...
Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm Ký sự pháp đình

Tòa án Nhân dân tỉnh Long An tuyên hủy bản án sơ thẩm

TTTĐ - Ngày 26/4/2024, TAND tỉnh Long An xử phúc thẩm đã tuyên hủy bản án sơ thẩm của TAND huyện Đức Hòa vụ “Tranh chấp quyền sử dụng đất” giữa nguyên đơn là bà Phùng Ngọc Hòa và bị đơn là ông Huỳnh Quốc Huy. Đây là vụ án được dư luận địa phương quan tâm và báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có nhiều bài phản ánh.
Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù Ký sự pháp đình

Cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng bị tuyên án 10 năm tù

TTTĐ - Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã tuyên phạt ông Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, 10 năm tù về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án Pháp luật

Đối chất tại tòa, ông Ca khai, giữ hộ 35 tỉ đồng không phải để chạy án

TTTĐ - Tiếp tục phiên tòa sơ thẩm xét xử 13 bị cáo liên quan vụ án "Trốn thuế, mua bán trái phép hóa đơn, chứng từ thu nộp ngân sách nhà nước", chiều 10.4, Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh bắt đầu thẩm vấn ông Đỗ Hữu Ca (cựu giám đốc Công an Hải Phòng) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổng số tiền 35 tỉ đồng.
TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca Ký sự pháp đình

TAND tỉnh Quảng Ninh xét xử sơ thẩm cựu Giám đốc công an Đỗ Hữu Ca

TTTĐ - Sáng 10/4, TAND tỉnh Quảng Ninh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Đỗ Hữu Ca, cựu Giám đốc Công an TP Hải Phòng, cùng 12 bị cáo khác trong vụ án mua bán hóa đơn trái phép, trốn thuế,...
Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân Ký sự pháp đình

Quảng Nam: Sớm thi hành án để đảm bảo quyền lợi của người dân

TTTĐ - Người dân tại huyện Duy Xuyên mong muốn đơn vị liên quan khẩn trương thực thi nội dung Bản án số 50/2019 của TAND tỉnh Quảng Nam sau 5 năm kéo dài.
Án chung thân cho tài xế uống rượu, lái xe đâm chết người Ký sự pháp đình

Án chung thân cho tài xế uống rượu, lái xe đâm chết người

TTTĐ - Ngày 8/4, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trần Bá Trọng (SN 1984, trú tại xã Minh Tân, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội giết người. Trọng là tài xế điều khiển xe ô tô đâm chết bảo vệ khu đô thị trên địa bàn huyện Gia Lâm, Hà Nội vào ngày 28/3/2023.
“Trùm” đường dây tổ chức đánh bạc cùng 52 đồng phạm lĩnh án Ký sự pháp đình

“Trùm” đường dây tổ chức đánh bạc cùng 52 đồng phạm lĩnh án

TTTĐ - Sau 2 ngày (4 - 5/4) xét xử bị cáo Nguyễn Minh Thành cùng 52 đồng phạm về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc, Hội đồng xét xử (HĐXX) Toà án Nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đánh giá, các bị cáo đã sử dụng mạng máy tính, viễn thông tổ chức đánh bạc và đánh bạc trực tuyến với số tiền hưởng lợi đặc biệt lớn. Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm, tạo tiền lệ xấu cho xã hội nên tuyên phạt mức án nghiêm khắc đối với từng bị cáo.
Xem thêm