Vụ sửa xe Ford Ranger tại Hà Tĩnh: Chủ xe đòi đại lý bồi thường 130 triệu đồng
Theo đó, ngày 6/12, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh cho biết, đơn vị đã làm việc với chủ nhân của chiếc xe Ford Ranger và đại diện Vinh Ford , tuy nhiên đến hiện tại, các bên vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung.
Sau nhiều lần đàm phán không hiệu quả, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Hà Tĩnh tiếp tục có văn bản gửi Vinh Ford và Ford Việt Nam, yêu cầu phía đại lý tiếp tục ngồi lại làm việc với khách hàng để có hướng giải quyết triệt để.
Bên phía Vinh Ford mong muốn khách hàng có thể bàn giao lại chiếc xe cho đại lý để họ kiểm tra, sửa chữa, đảm bảo khả năng vận hành của xe được trơn tru.
Được biết, chiếc bán tải chiếc xe Ford Ranger đã được một gara tư nhân sửa chữa, bảo dưỡng và khắc phục triệt để các lỗi. Hiện tại phía chủ nhân của chiếc xe chỉ yêu cầu phía Ford bồi thường những thiệt hại, tổn thất mà họ đã phải chịu sau 3 lần sửa chữa nhưng vẫn không khắc phục được lỗi một cách triệt để. Người này yêu cầu bồi thường 130 triệu đồng. Trong đó 100 triệu đồng là tiền tổn thất do giảm giá trị xe, 30 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần do quá trình sửa chữa khắc phục kéo dài không hiệu quả.
Trước đó, vào năm 2020 vợ chồng chị Dương Thị Huyền Trang ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã mua lại chiếc xe bán tải Ford Ranger phiên bản 2.2 XL, đời 2015 từ một người khác với giá 455 triệu đồng. Vợ chồng chị Trang sử dụng xe đến tháng 12/2021 thì xe bất ngờ bị hao nước làm mát nên đã đến đại lý Ford Nha Trang (Khánh Hòa) để sửa chữa. Tại đây, vợ chồng chị được thông báo xe lỗi thủng két nước và được đề nghị thay.
Sau khi được khắc phục lỗi, vợ chồng chị Trang lấy xe chạy về Hà Tĩnh vào ngày 16/12/2021. Tuy nhiên, khi di chuyển đến hầm Hải Vân (Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) thì chiếc xe bị cạn nước làm mát, xì khói, bó máy.
Vợ chồng chị Trang tiếp tục mang xe đi sửa chữa tại Đà Nẵng và nhận xe vào ngày 12/1. Và như lần trước, chiếc Ford Ranger lại gặp lỗi như thường xuyên bị tắt máy và nhiều khói khi di chuyển. Chị Trang tiếp tục báo với cố vấn dịch vụ của đại lý Ford Nha Trang và được hướng dẫn để theo dõi thêm. Đến ngày 14/2, khi vợ chồng chị Trang đi thay dầu máy, thợ báo cạn sạch nước làm mát, cùng với ẩm dầu mặt máy.
Lần này, vợ chồng chị Trang đã đưa chiếc xe ra Ford Vinh (Nghệ An) để kiểm tra. Tại đây, vợ chồng chị đã sửa xe tới 3 lần nhưng lỗi của chiếc xe vẫn không được khắc phục triệt để. Do không tìm được tiếng nói chung trong giải quyết sự việc, nên vợ chồng chị Trang đã kéo xe ra khỏi Vinh Ford.
Ảnh: FB Duong Thi Huyen Trang
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

Những mẫu xe dự kiến ra mắt Việt Nam trong tháng 4

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

Nhu cầu xe hybrid bùng nổ, Toyota thiếu hụt nguồn cung linh kiện
