Vụ việc Đồng Nai Ford: Chủ xe nộp hồ sơ lên tòa, sẽ theo vụ kiện đến cùng
Theo đó, ngày 5/12, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Đồng Nai cho biết, đơn vị đã làm việc với chủ xe Ford Ranger, anh Đỗ Xuân Dũng (40 tuổi) và đại lý Đồng Nai Ford về việc "anh Dũng khiếu nại về chất lượng dịch vụ, sửa chữa xe Ranger Wildtrak”. Tuy nhiên đến hiện tại, các bên vẫn chưa tìm thấy tiếng nói chung.
Theo đó, bên phía chủ xe Ford Ranger Wildtrak, anh Dũng yêu cầu Đồng Nai Ford có các biện pháp giải quyết gồm: Thay hộp số mới và yêu cầu bảo hành xe 2 năm. Cam kết xe vận hành an toàn sau khi sửa chữa và bảo đảm chi tiết hộp số thay không bị khuyết tật. Gỡ bỏ phần mềm 20S10 trên xe. Trả tiền thuê xe từ ngày 26/9 (Là ngày Đồng Nai Ford tạm giữ xe để sửa chữa). Sửa chữa xe bao gồm thay hai bộ bước chân, sửa chữa vết xước, móp trên xe. Bảo hành mới bộ chắn gió, khung gầm xe rỉ sét. Trả tiền công lao động khi tiến hành giải quyết thương lượng hai bên (khoảng 2 tháng).
Ford Đồng Nai thuê giang hồ hành hung khách (Ảnh cắt ra từ clip)
Tuy nhiên, đại diện phía Đồng Nai Ford cho biết, đại lý chỉ đồng ý thay hộp số mới cho xe anh Dũng, kèm bảo hành 2 năm; chỉ cam kết xe sau thay hộp số vận hành an toàn, đồng ý thay hai bộ bước chân, sửa chữa vết xước, móp trên xe; tiến hành bảo hành bộ chắn gió, khung gầm xe rỉ sét. Ngoài ra, các yêu cầu khiếu nại của anh Dũng về tài chính, đại lý cho rằng không có căn cứ để giải quyết.
Sau nhiều lần nỗ lực hòa giải từ các bên nhưng không có hiệu quả, anh Đỗ Xuân Dũng, chủ chiếc bán tải quyết định sẽ chuyển tiếp hồ sơ khiếu nại lên tòa án và "theo đuổi vụ việc đến cùng".
Trước đó, từ khoảng tháng 8/2022, anh Dũng mang chiếc xe Ford Ranger phiên bản Wildtrak của mình đến đại lý Đồng Nai Ford để sửa chữa. Xe mang về sử dụng đến ngày 22/8 thì không thể vận hành. Trong quá trình sửa chữa, đại lý này đã tự ý cập nhật phần mềm 20S10 lên chiếc bán tải, dẫn đến việc xe bị hư hỏng hộp số, không thể vận hành. Ngoài ra, đại lý còn tự ý tháo thêm 3 chi tiết khác của hộp số ngoài nắp cate hộp số.
Sau đó, Đồng Nai Ford cho xe kéo tới đưa chiếc xe trên về đại lý để tiến hành bảo dưỡng. Sáng ngày 23/8, vợ chồng anh Dũng tới Đồng Nai Ford yêu cầu phải cung cấp cho anh một xe thay thế để anh đi làm, trong thời gian xe của anh đang được bảo dưỡng tại đây. Sau đó, Đồng Nai Ford đã cung cấp cho anh một xe khác có BKS 60C – 584.52 để anh sử dụng.
Tuy nhiên, đến ngày 26/9, Đồng Nai Ford tiến hành thu hồi lại chiếc xe 60C – 584.52 đã cấp cho anh Dũng trước đó để đi lại. Nhưng việc thu hồi xe không có anh Dũng chứng kiến mà chỉ có người lái xe của mình.
Sự việc này được anh Dũng làm đơn tố giác về hành vi cưỡng đoạt tài sản và gửi lên Công an Tp.Biên Hòa. Vụ việc sau đó được giao về cho Đồn Công an khu công nghiệp để xác minh, xử lý vì sự việc xảy ra trong Khu công nghiệp AMATA (phường Long Bình, Tp.Biên Hòa).
Chiều ngày 18/11, vợ chồng anh Dũng tới Đồng Nai Ford yêu cầu đại lý phải có trách nhiệm trong việc bảo dưỡng xe cho mình theo những điều khoản trong hợp đồng đã ký.
Tại đây, cả hai bên đã có những tranh cãi về phương án sửa chữa. Theo anh Dũng, đại lý Đồng Nai Ford đã thuê "giang hồ" hành hung khách hàng, cướp điện thoại và đuổi anh và người nhà ra khỏi trụ sở.
Clip: FB
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Dấu ấn “cực chất” của VinFast VF 7 tại sự kiện đậm tính nghệ thuật

Giải pháp giám sát an toàn toàn diện S2S - tiêu chuẩn mới cho thị trường vận tải

Lượng xe nhà Hyundai bán ra tăng vọt trong tháng 3/2025

Xanh SM trang bị hệ thống an toàn vượt trội cho trẻ em, phụ nữ, người cao tuổi

Gần 400 xe điện VinFast tạo biểu tượng "Vì Việt Nam Xanh"

G7 mua 899 xe điện VinFast triển khai dịch vụ taxi xanh

“Thế hệ sống xanh” chấm điểm 10 cho VinFast Evo Lite Neo

Vì sao VinFast chiếm lĩnh thị phần xe máy cỡ nhỏ cho học sinh?

Porsche tuyên bố đầu tư lâu dài cho xe xăng
