Tag

Xe điện Lexus RZ 450e chính thức được mở bán ở Đông Nam Á

Xe++ 15/07/2024 10:00
aa
TTTĐ - Lexus RZ 450e dành cho thị trường Malaysia được trang bị pin lithium-ion 71,4 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động tối đa 440 km.

Lexus RZ 450e đã được trưng bày tại triển lãm Toyota Beyond Zero vào tháng 2/2024 và trên thực tế, RZ 450e đã được ra mắt tại Thái Lan vào năm ngoái tại Triển lãm ô tô quốc tế Bangkok 2023. Chưa đầy nửa năm kể từ khi được giới thiệu tại Malaysia, Lexus hiện đã thông báo mở bán mẫu xe điện RZ 450e với giá khá cạnh tranh. Cụ thể, theo công bố của Lexus Malaysia, mẫu xe điện hạng sang này có giá bán khởi điểm từ 429.888 RM (~ 2,2 tỷ VNĐ), chưa bao gồm bảo hiểm.

Lexus RZ 450e có kích thước chiều dài 4.805 mm, rộng 1.895 mm và cao 1.635 mm. Kiểu dáng của RZ 450e được giới chuyên môn đánh giá mang đậm phong cách thiết kế của Lexus, ngay cả khi không có lưới tản nhiệt hình con suốt vốn là đặc trưng của thương hiệu Nhật Bản.

Tại thị trường Malaysia, RZ 450e được trang bị pin lithium-ion 71,4 kWh, cung cấp phạm vi hoạt động theo tiêu chuẩn WLTP là 440 km. Pin của Lexus RZ 450e có thể sạc từ 0% lên 80% trong 30 phút qua sạc nhanh DC 150 kW thông qua kết nối CCS2. Trong khi đó sạc AC 11 kW thông qua kết nối Loại 2 có thể sạc đầy xe trong 6,5 giờ.

Xe được trang bị hệ truyền động bốn bánh toàn thời gian với hai động cơ, bao gồm động cơ trước mạnh 203 mã lực, mô-men xoắn 266 Nm và động cơ sau mạnh 107 mã lực, mô-men xoắn 169 Nm, tạo ra tổng công suất 308 mã lực. Nhờ đó, RZ 450e có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 160 km/h.

Bên trong cabin, RZ 450e sở hữu bảng điều khiển trung tâm với các chi tiết được ốp gỗ Tsuyasumi sang trọng, trong khi hệ thống ghế ngồi được bọc bằng da Ultrasuede. Nhìn chung, nội thất của Lexus RZ 450e khá giống mẫu Lexus RX chạy xăng. Mẫu sedan hạng sang này được trang bị hệ thống âm thanh vòm Mark Levinson Premium 13 loa, màn hình đa thông tin kích thước 8 inch và tăng lên 14,1 inch cho màn hình giải trí trung tâm.

Hệ thống an toàn trên RZ 450e bao gồm hệ thống an toàn Lexus (LSS+) thế hệ thứ ba, bao gồm kiểm soát hành trình thích ứng ở mọi tốc độ, Lexus Teammate Advanced Park (hỗ trợ đỗ xe tự động), hệ thống chống va chạm trước (có phanh khẩn cấp tự động), hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ chuyển làn đường với chức năng giám sát điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau.

Tại Malaysia, RZ 450e được bảo hành năm năm không giới hạn số km, cùng với bảo hành tám năm không giới hạn số km cho ắc quy, có thể gia hạn thêm hai năm nữa như một tùy chọn. Các màu ngoại thất được cung cấp cho RZ 450e tại Malaysia là Aether Metallic, Sonic Copper, Sonic Chrome, Graphite Black Glass Flake, Sonic Quartz và Sonic Iridium.

Đọc thêm

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ Xe++

Lynk & Co Z10 chính thức được mở bán, giá từ 687,5 triệu VNĐ

TTTĐ - Lynk & Co Z10 là mẫu xe đánh dấu quá trình chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện của thương hiệu trực thuộc tập đoàn Geely.
VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia Xe++

VinFast bàn giao lô SUV điện VF e34 đầu tiên tại Indonesia

TTTĐ - Tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2024 diễn ra từ ngày 18/7 đến 28/7, VinFast chính thức bàn giao những chiếc SUV điện VF e34 đầu tiên cho các khách hàng tiên phong, mở ra một chương mới đầy hứa hẹn trong hành trình xanh hóa giao thông của quốc gia vạn đảo.
VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng Xe++

VF 8 Lux hút khách những ngày đầu mở cọc nhờ loạt trang bị thời thượng

TTTĐ - Trải nghiệm sự tiện nghi, hiện đại khác biệt hẳn với trợ lý ảo tích hợp AI tạo sinh, tuỳ chọn 10 màu sơn ngoại thất sang trọng cùng nhiều ưu đãi khủng, nhiều khách hàng đã “chớp thời cơ” xuống tiền VF 8 Lux ngay trong những ngày đầu mở bán để nhận thêm đặc quyền sở hữu phiên bản giới hạn Hỏa Long Độc Bản.
Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái Xe++

Hongqi giới thiệu xe buýt mini tự lái

TTTĐ - Khi ngành công nghiệp ô tô chuyển từ điện khí hóa sang công nghệ tự lái thông minh, Trung Quốc cũng nhanh chóng bắt kịp xu hướng này và phát triển nó mạnh mẽ.
Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro Xe++

Toyota bị chủ xe kiện vì thiếu nhiên liệu hydro

TTTĐ - Tình trạng nhiên liệu hydro không có sẵn và các trạm tiếp nhiên liệu không hoạt động là những vấn đề khiến những người sử dụng mẫu xe Mirai rất bức xúc, đỉnh điểm là họ đã gửi đơn kiện nhà sản xuất ô tô Nhật Bản.
Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam Xe++

Công bố giá bán 3 mẫu ô tô điện của BYD tại Việt Nam

TTTĐ - Sáng 18/5, tại TP Hồ Chí Minh, thương hiệu xe năng lượng mới BYD chính thức công bố giá bán tại Việt Nam của 3 dòng xe ô tô điện chủ lực là: BYD Seal, BYD Dolphin, BYD Atto 3 thông qua sự kiện “Grand Launch - Technology Green Future”.
Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới Xe++

Ferrari 488 Pista Spider của đại gia Hoàng Kim Khánh thay biển số mới

TTTĐ - Siêu xe của doanh nhân Hoàng Kim Khánh là chiếc Ferrari 488 Pista Spider đầu tiên được đưa về Việt Nam.
Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn Xe++

Mercedes-AMG C63 S E Performance đầu tiên ra biển số Sài Gòn

TTTĐ - Tại Việt Nam, Mercedes-AMG C63 S E Performance được nhập khẩu từ Đức và có giá bán chính hãng từ 4,9 tỷ đồng.
VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực Xe++

VinFast đang đặt nền móng cho ngành xe điện khu vực

TTTĐ - Thông tin VinFast khởi công nhà máy tại Indonesia đã thổi làn gió mới vào thị trường xe điện đang dần hình thành của nước này. Sự kiện được truyền thông Indonesia đánh giá là tích cực giúp thúc đẩy công nghệ ô tô của quốc gia vạn đảo cũng như khu vực.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng Xe++

Toyota Land Cruiser Prado 2024 xuất hiện ở Đà Nẵng

TTTĐ - Toyota Land Cruiser Prado 2024 hiện đã được đăng ký bảo hộ kiểu dáng độc quyền tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên đến nay hãng vẫn chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào về thời điểm ra mắt chính thức của mẫu xe này.
Xem thêm