Xe điện mini Ora Black Cat và White Cat chính thức bị khai tử
Tuy nhiên, thực tế, hoạt động kinh doanh của hai mẫu xe này dường như đã bị đình chỉ từ năm 2022.
Được biết, dù doanh số hàng tháng luôn đạt khoảng 20.000 chiếc nhưng thương hiệu Ora này vẫn lỗ khoảng 10.000 NDT (34,9 triệu VNĐ) trên mỗi xe bán ra. Mỗi tháng, hãng lỗ hơn 200 triệu NDT (khoảng 698,5 tỷ VNĐ).
Nguyên nhân của việc lỗ vốn là do nguyên chi phí sản xuất hai mẫu xe điện này đã lên đến 90%, trong đó riêng bộ pin có thể chiếm đến 60%.
Áp lực do thị trường khốc liệt cùng với đó là việc không được trợ cấp từ Chính phủ khiến cho hãng xe không thể duy trì sản xuất Black Cat và White Cat.
Ora Black Cat được hãng xe Trung Quốc trình làng từ năm 2019. Cung cấp sức mạnh cho xe là motor điện mạnh 48 mã lực hoặc 61 mã lực, kết hợp cùng các tùy chọn dung lượng pin cho phép di chuyển trên quãng đường tối đa 405 km sau mỗi lần sạc đầy.
Trong khi đó, Ora White Cat lại được ra mắt muộn hơn Black Cat một năm là năm 2020. Nằm dưới nắp capo của xe là động cơ điện có công suất 48 mã lực. Động cơ đi cùng hệ dẫn động cầu trước cho phạm vi hoạt động tối đa lên đến 360 km khi sạc đầy.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Mercedes-Benz EQB 250+ FL bản nâng cấp ra mắt: Giá 2,3 tỷ đồng

Sinh viên Hà Nội chọn VinFast Feliz Neo để đón đầu làn sóng xe điện

Blueshark SoloEra Solo 1C: Xe máy điện giá 3,7 triệu VNĐ gây “sốt” Malaysia

Thêm lựa chọn xanh cho người dân Quảng Ninh

Mazda CX-80 sắp ra mắt Đông Nam Á: SUV lớn hơn CX-60
Chọn xe máy dầu: Palisade tinh tế, hiện đại hay Everest lội suối đèo?

Khách hàng châu Âu đặt mua xe Trung Quốc online, giao tận cửa

Hé lộ đơn vị nâng cấp chống đạn VinFast VF 9 bản đặc biệt

VinFast giới thiệu xe buýt điện tại Châu Âu
