Tag

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Xe++ 15/01/2022 09:00
aa
TTTĐ - Nhỏ gọn, lanh lẹ trong phố nhưng Hyundai Grand i10 2021 cũng rất quyết liệt vút đi trên cao tốc trong những hành trình dài của chủ nhân. Khả năng đáp ứng nhu cầu đa dạng là điểm được đánh giá cao của mẫu xe đến từ Hyundai.
Hyundai Accent đứng đầu với hơn 3.300 xe bán ra trong tháng 10
“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Tối ưu trong đô thị

Được định vị là mẫu xe nhỏ phù hợp với những di chuyển trong phố là chủ yếu, lợi thế đầu tiên của Hyundai Grand i10 là kích thước nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách căn chỉnh trong những tuyến phố đông đúc. Với trang bị hệ thống cảm biến và camera lùi, chắc chắn những tay lái non cũng không khó để lùi hoặc ghép chiếc i10 vào bãi đỗ một cách dễ dàng.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Khi ngồi vào ghế lái là tầm nhìn khá thoáng, táp-lô đặt không quá cao giúp người lái có thể quan sát tốt phần nắp ca-pô và đầu xe. Cột A của xe không quá lớn cũng là một điểm lợi thế khi giảm thiểu được điểm mù.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Vô-lăng của xe có độ dày vừa phải, được tích hợp khá đầy đủ các phím bấm như điều chỉnh media, tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và cả ga tự động Cruise Control. Vô-lăng khá nhẹ, hệ thống trợ lực can thiệp khá nhiều. Tuy nhiên, vô-lăng vẫn mang tới cảm giác đầm, đánh lái chắc hơn so với thế hệ trước. Đây là một mẫu xe được sử dụng với mục đích chính là đi phố, nội thành nên vô-lăng nhẹ sẽ giúp các tài xế không cảm thấy quá vất vả khi phải đánh lái thường xuyên, đặc biệt là đối với các chị em.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Với thông số động cơ 1,2 lít, cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp, Hyundai Grand i10 mới hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đi phố là điều hiển nhiên. Những cú nhấp ga đều rất bốc, không có độ trễ do tính chất máy hút khí tự nhiên. Chân ga tạo cảm giác khá “bon” chân nên nếu không để ý, Grand i10 dễ dàng đạt 70 km/h khi di chuyển nội đô.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Cách âm ổn, lái hay hơn

Về trải nghiệm lái, Grand i10 cũng mang đến một số điểm hài lòng. Thứ nhất, vô-lăng của xe được làm nhẹ, giúp bạn dễ dàng luồn lách nhanh trong các con phố trên đô thị. Tuy vậy, độ ổn định của vô-lăng xe cũng rất đáng nể. Với những cú lắc khi xe di chuyển trên cao tốc, chiếc xe tỏ ra ổn về trọng tâm và khá thật tay trong từng cú xoay vô lăng. Đây là điểm cộng đáng khen của xe.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Ngoài ra, khi di chuyển trên đường đô thị, khả năng cách âm của xe tốt. Tiếng máy dội vào xe hay tiếng lốp không quá khó chịu. Chỉ đến khi vào cao tốc với dải tốc độ 100 km/h trở lên, tiếng gào của máy mới trở nên rõ rệt. Ở tốc độ cao, xe vẫn chạy ổn, không cho cảm giác quá bồng bềnh.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Len lỏi ở những con phố, hệ thống treo trước của xe hoạt động khá êm ái, khả năng triệt tiêu dao động tốt. Tất nhiên, phía trước của xe là nơi đặt động cơ, tải trọng tại khu vực này sẽ không bị thay đổi quá nhiều nên hãng xe cân chỉnh sao cho hệ thống treo hoạt động tốt nhất.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố
“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Hệ thống treo sau do phải chịu mức tải trọng không cố định, thường xuyên bị thay đổi trong quá trình sử dụng nên không thể tính toán sao cho đáp ứng tốt ở tất cả mức tải trọng khác nhau. Vì vậy Hyundai “setup” hệ thống treo cứng để có thể chịu được tải trọng lớn, phù hợp với nhiều nhu cầu hàng ngày.

“Xế đô thị” Hyundai Grand i10 2021: Còn hơn cả đi phố

Đọc thêm

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước Xe++

Genesis Electrified G80 2025 trình làng: Làm mới phạm vi, kích thước

TTTĐ - Genesis Electrified G80 2025 đánh dấu lần đầu tiên mẫu xe sedan chạy điện này được nâng cấp.
Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong Xe++

Mercedes-Benz "quay xe" đầu tư mạnh vào động cơ đốt trong

Do doanh số xe điện không đạt được kỳ vọng, Mercedes-Benz đang quay lại đầu tư lớn vào mảng động cơ đốt trong.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Xem thêm