Xe tự hành Nuro được đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam
Nuro là sản phẩm của hãng xe cùng tên do 2 cựu kỹ sư Google - Dave Ferguson và Jiajun Zhu sáng lập năm 2016. Năm 2019, Nuro gọi được khoản đầu tư 940 triệu USD từ SoftBank Group Corp và doanh nghiệp này hiện được định giá 2,7 tỷ USD. Không giống như các công ty xe tự hành khác, Nuro hướng tới làm xe vận chuyển hàng hoá tự động, không cần người lái. Từ cuối năm 2020, Nuro đã được chính phủ Mỹ phép hoạt động vận tải hàng hoá.
Về hình thức, chiếc xe được đăng ký kiểu dáng tại Việt Nam giống với Nuro thế hệ thứ 3 (thế hệ mới nhất). Chiếc xe có thiết kế bo tròn, các ngăn để đồ với cửa mở kiểu cánh chim. Nuro được trang bị lidar, radar và các camera cho phép tầm quan sát 360 độ. Khách hàng nhận đồ sẽ thao tác trên màn hình cảm ứng đặt ở giữa 2 cửa.
Nuro nhỏ hơn khoảng 20% so với các xe thông thường, cho phép xe có khả năng xử lý linh hoạt trong các cung đường nhỏ hẹp. Xe được trang bị cụm mô tơ điện với vận tốc tối đa lên tới 72km/h.
Mẫu xe điện tự hành được trang bị túi khí đặt ở phía trước. Trong trường hợp xe va chạm với người đi bộ hoặc người đi xe đạp, hệ thống túi khí sẽ bung ra nhằm giữ an toàn cho những người xung quanh xe.
Xe không có người lái nên tất cả khoang bên trong được tận dụng để chở hàng. Theo công bố của nhà sản xuất, xe có tải trọng đạt mức 220 kg. Hệ thống của xe cho phép làm lạnh xuống âm 6 độ C hoặc làm nóng lên 47 độ C.
Ảnh: Nuro, Cục sở hữu trí tuệ
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Xe máy sắp được trang bị túi khí giúp tăng độ an toàn

Subaru Crosstrek 2025 được nâng cấp trang bị an toàn, giá tăng nhẹ

Ford Ranger Super Duty chốt giá từ 1,41 tỷ VNĐ

VinFast VF 9 lộ diện phiên bản mới: Thiết kế và logo khác biệt

Mazda CX-5 2025: Thay đổi toàn diện, sẵn sàng bước vào cuộc đua hybrid

Xiaomi gia nhập cuộc đua pin thể rắn

Nissan N7 gây sốt với 20.000 đơn đặt hàng sau 50 ngày mở bán

Xem trước BMW X5 2027: SUV có hiết kế mới, cùng cấu hình hybrid

Thách thức xử lý pin cũ: Cơ hội phát triển ngành tái chế
