Tag

Xe Volvo XC90 giúp tài xế thoát chết sau tai nạn tại Thủ Đức

Xe++ 08/08/2024 09:00
aa
TTTĐ - Vụ tai nạn liên hoàn xảy ra tại cầu Phú Mỹ, thành phố Thủ Đức vào chiều ngày 8/8 vừa qua đã thu hút không ít sự quan tâm của dư luận do mức độ nghiêm trọng của nó.

Theo đó, nguyên nhân vụ tai nạn được xác định là do xe tải mang biển kiểm soát 68H-000.68 đã mất phanh khi xuống dốc cầu, dẫn đến tai nạn thảm khốc.

Được biết, có 8 ô tô liên quan đến vụ việc, bao gồm một xe tải, 2 xe container cùng với 5 ô tô loại 4 - 7 chỗ ngồi khác, trong đó 3 xe bị bốc cháy sau va chạm.

Trong số các xe gặp nạn, nghiêm trọng nhất có lẽ là chiếc Volvo XC90 bị xe tải tông trực diện, sau đó tiếp tục bị dồn vào đuôi một chiếc xe đầu kéo khác. Dù bị vò nát gần như hoàn toàn phần thân xe nhưng may mắn phần khung còn lại vẫn đủ giúp tài xế thoát nạn. Người này đã được người dân nhanh chóng cứu khỏi xe trước chiếc SUV của hãng xe Thụy Điển bốc cháy.

Từ trước tới nay, Volvo luôn là hãng xe được mệnh danh là an toàn nhất thế giới. Đặc biệt, trong bài các bài kiểm tra đánh giá độ an toàn của Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) và Viện bảo hiểm an toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS), xe Volvo XC90 luôn đạt điểm tuyệt đối.

Kết cấu xe có tới 40% là làm từ thép boron là loại thép vững chắc nhất đang được sử dụng trong ngành công nghiệp chế tạo thân xe. Vật liệu này được sản xuất thông qua quy trình gia nhiệt và làm nguội nhanh, giúp nó có thể chịu được lực tác động mạnh mà không bị biến dạng hoặc gãy.

Ngoài ra, khung xe cũng được thiết kế để hấp thụ lực va chạm một cách hiệu quả, ghế ngồi được trang bị lò xo hấp thụ lực nén và ngăn ngừa chấn thương lưng...

Trên mỗi chiếc Volvo XC90 nói riêng và toàn bộ các sản mẫu xe Volvo sản xuất nói chung đều được trang bị tất cả những tính năng an toàn nhất thế giới, có thể kể tới như: công nghệ hỗ trợ lái xe tự động Pilot Assist, tính năng hỗ trợ đỗ xe tự động, công nghệ tự động dừng xe khi phát hiện nguy cơ xảy ra va chạm, công nghệ an toàn giúp cảnh báo va chạm, hệ thống bảo vệ người lái xe trên những đoạn đường xấu, công nghệ cảnh báo phương tiện cắt ngang.

Ảnh: MXH

Đọc thêm

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng Xe++

MG7 ra mắt tại Việt Nam, sedan hạng D giá từ 738 triệu đồng

MG7 được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản là Deluxe, Luxury và Trophy Plus cùng 2 tùy chọn động cơ.
Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Rapper Binz cùng loạt khách mời nổi tiếng sẽ góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, sự kiện siêu xe hàng đầu thế giới Gumball 3000 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM.
Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000 Xe++

Chiêm ngưỡng dàn xe Ferrari của "vua cafe" góp mặt tại Gumball 3000

TTTĐ - Vào ngày 14/9 tới đây, dân mê xe tại Việt Nam sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hàng trăm siêu xe từ khắp nơi trên thế giới quy tụ tại TP.HCM để tham gia hành trình Gumball 3000.
Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe Xe++

Hyundai công bố cấu hình "thuần điện" mới cho Santa Fe

TTTĐ - Mới đây, Hyundai đã hé lộ phần nào về kế hoạch tương lai của hãng trong sự kiện CEO Investor Day 2024. Đáng chú ý nhất là thông tin về phiên bản thuần điện của Hyundai Santa Fe.
Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới Xe++

Land Rover hồi sinh Defender V8 với bản nâng cấp mới

Hãng xe Anh Quốc Land Rover mới đây đã gây bất ngờ khi quyết định đem Defender động cơ V8 trở lại dưới dạng phiên bản đặc biệt giới hạn với tên gọi Classic Defender V8.
Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới Xe++

Lucid Air Sapphire được nâng cấp thành xe bọc thép nhanh nhất thế giới

U.S. Armor Group vừa trình làng phiên bản bọc thép của siêu sedan điện Lucid Air Sapphire, nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, công nghệ và khả năng bảo vệ tối ưu.
VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h Xe++

VinFast cam kết cung cấp phụ tùng hậu mãi trong vòng 24h

TTTĐ - Tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh” và mang đến quyền lợi tối ưu cho khách hàng, VinFast cam kết kể từ ngày 1/9/2024 sẽ rút ngắn thời gian cung cấp linh kiện, phụ tùng hậu mãi xuống tối đa 24 giờ, qua đó nâng tầm chất lượng dịch vụ lên mức cao bậc nhất thị trường.
Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ Xe++

Mỗi chiếc Aito M7 bán ra, Huawei lỗ gần 100 triệu VNĐ

TTTĐ - Mới đây, Aito M7 đã chính thức được bổ sung phiên bản Pro hoàn toàn mới. Đây là mẫu xe do Huawei và Seres cùng bắt tay sản xuất.
Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV Xe++

Land Rover Discovery sắp lột xác hoàn toàn với thiết kế lai MPV

TTTĐ - Trước đại dịch, Land Rover Discovery từng có doanh số tương đối tốt khi đạt gần 10.000 chiếc mỗi năm tại Mỹ. Tuy nhiên, vào năm 2023, doanh số của xe lại sụt giảm trầm trọng khi chỉ bàn giao được 2.416 chiếc.
Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh Xe++

Hyundai Creta cháy đen vì bị sét đánh: Cách phòng tránh

TTTĐ - Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền hình ảnh chiếc ô tô Hyundai Creta bị sét đánh trúng.
Xem thêm